Xác định xu hướng (trends) có nội dung giá trị cho cộng đồng

Sử dụng bài học Xác định xu hướng (trends) có nội dung giá trị cho cộng đồng này để:

Xác định các xu hướng và vấn đề có thể cung cấp nội dung có giá trị cho cộng đồng.

Giới thiệu

Cộng đồng của bạn không bị cô lập khỏi các sự kiện, xu hướng và vấn đề toàn cầu và địa phương. Điều này có thể bao gồm các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu, khủng hoảng sức khỏe hoặc tin tức và sự kiện địa phương. Xu hướng văn hóa đại chúng cũng sẽ ảnh hưởng đến các nền tảng truyền thông xã hội mà cộng đồng của bạn sử dụng và hầu hết các thành viên của bạn sẽ tương tác với các chủ đề thịnh hành theo một cách nào đó.

Trong bài học này, chúng tôi sẽ chia sẻ các ví dụ về các xu hướng và vấn đề có thể giúp các nhà quản lý cộng đồng tạo ra nội dung phù hợp và có giá trị để tăng mức độ tương tác với cộng đồng của bạn.

Xu hướng chung

Người quản lý cộng đồng có thể nghiên cứu các chủ đề thịnh hành và kết hợp chúng vào nội dung để tăng mức độ phù hợp với khán giả của họ. Dưới đây là một số ví dụ về các xu hướng và vấn đề mà bạn có thể xem xét:

Tin tức địa phương và toàn cầu

Các sự kiện xảy ra ở quy mô toàn cầu hoặc địa phương có thể ảnh hưởng đến các thành viên trong cộng đồng của bạn. Đưa những vấn đề này vào nội dung của bạn để ghi nhận một sự kiện cụ thể có thể ảnh hưởng đến khán giả của bạn như thế nào. Đảm bảo trích dẫn các nguồn đáng tin cậy và tránh thông tin sai lệch.

Ngày lễ và lễ hội

Làm mới nội dung của bạn bằng các yếu tố theo mùa, cho dù đó là kỷ niệm đầu xuân hay kỷ niệm một lễ hội sắp tới.

Viral mees và những thách thức trên internet

Bạn đã thấy những gì đang thịnh hành trên Facebook và Instagram chưa? Rất có thể có các thành viên trong cộng đồng của bạn ở đó. Tận dụng meme, GIF và các thử thách trên internet để thu hút cộng đồng của bạn, nhưng hãy đảm bảo rằng nội dung bạn đang chia sẻ tuân thủ các nguyên tắc cộng đồng và phù hợp với sứ mệnh cộng đồng của bạn.

Những xu hướng này có giá trị để kết nối cộng đồng của bạn với thế giới rộng lớn hơn nhưng tốt nhất là nên sử dụng một cách tiết kiệm, vì chúng có thể chuyển sự chú ý ra khỏi sứ mệnh của bạn.

Tìm các xu hướng có giá trị

Chìa khóa để tìm ra các xu hướng có giá trị là theo dõi các phương tiện truyền thông xã hội và truyền thống. Điều gì đang xảy ra trên thế giới? Điều gì đang xảy ra bên ngoài cộng đồng của tôi? Các thành viên của tôi đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội nào khác? Dưới đây là một số cách để tìm ra các xu hướng có giá trị để thu hút cộng đồng của bạn:

Thông tin chi tiết

Facebook IQ có thể dẫn bạn đến những hiểu biết sâu sắc, có thể hành động và đo lường về hành vi của cộng đồng của bạn. Sử dụng Insights To Go để xem thông tin chi tiết được tổng hợp theo khu vực, ngành, con người và hơn thế nữa. Thông tin chi tiết về Trang và Thông tin chi tiết về Nhóm có thể cho bạn biết bài đăng nào đang thịnh hành trong cộng đồng của bạn.

Tin tức

Các cửa hàng tin tức có thể cung cấp thông tin có giá trị về những gì đang xảy ra trên toàn cầu và địa phương. Nếu bạn muốn chia sẻ tin tức với cộng đồng của mình, hãy đảm bảo đăng tin tức từ các nguồn đáng tin cậy. Facebook News cung cấp một bộ sưu tập các tiêu đề và câu chuyện từ các nhà xuất bản đáng tin cậy.

Lắng nghe xã hội

Lắng nghe xã hội là hành động theo dõi phương tiện truyền thông xã hội để xác định những gì mọi người đang nói về một chủ đề cụ thể. Bạn có thể sử dụng thẻ bắt đầu bằng # và cảnh báo từ khóa để bắt đầu lắng nghe xã hội trong cộng đồng của mình. Thẻ bắt đầu bằng # chuyển các chủ đề và cụm từ thành các liên kết trong bài đăng của bạn và có thể giúp bạn tìm thêm các bài đăng liên quan về các chủ đề mà bạn quan tâm. Cảnh báo từ khóa cho phép bạn nhận thông báo khi các từ và cụm từ cụ thể xuất hiện trong cộng đồng của bạn.

Các thành viên cộng đồng của bạn thường sẽ cung cấp các xu hướng có giá trị và cho bạn ý tưởng về nội dung họ muốn xem. Thu hút cộng đồng của bạn tham gia vào cuộc trò chuyện và khám phá những xu hướng có giá trị nào bạn có thể đưa vào cuộc trò chuyện của mình.

kiểm tra kiến ​​thức của bạn 

Bài học chính:

  • Người quản lý cộng đồng có thể đưa các xu hướng có liên quan vào chiến lược nội dung của họ để cải thiện sự tham gia của cộng đồng.
  • Các xu hướng có thể bao gồm tin tức toàn cầu và địa phương, các ngày lễ và lễ hội, các meme lan truyền và những thách thức trên internet, trong số những thứ khác.

Tiếp tục tìm hiểu

Tìm hiểu thêm các bài học khác để tiếp tục nâng cao kiến thức bản thân nhé

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *