Xác định nội dung phù hợp cho cộng đồng của bạn

Sử dụng bài học Xác định nội dung phù hợp cho cộng đồng của bạn này để:

Xác định cách tạo và sắp xếp nội dung phù hợp cho cộng đồng.

Giới thiệu

Mọi thứ bạn chia sẻ với cộng đồng của mình trực tuyến — như bài đăng, ảnh, video và câu chuyện — đều là nội dung. Để xây dựng, mở rộng quy mô và phát triển cộng đồng của bạn, nội dung hấp dẫn là chìa khóa. Tạo và quản lý nội dung phù hợp với cộng đồng của bạn là một công việc phức tạp đòi hỏi phải lập kế hoạch, lập chiến lược và hiểu khán giả của bạn. Với tư cách là người quản lý cộng đồng, bạn nên đặt ra chiến lược nội dung nêu rõ thời điểm và nội dung sẽ đăng. Một chiến lược nội dung tốt sẽ khiến các thành viên đăng ký thường xuyên để xem có gì mới.

Để biết thời điểm đăng, hãy quan sát thói quen và hành vi của khán giả, bao gồm cả thời gian họ hoạt động trực tuyến nhiều nhất. Bạn có thể tạo và sử dụng lịch nội dung để lập kế hoạch khi nào nội dung của bạn sẽ xuất hiện trực tuyến. Để biết nội dung nào cần chia sẻ, trước tiên, hãy tìm hiểu nội dung nào phù hợp với khán giả của bạn và cách tạo hoặc sắp xếp nội dung có ý nghĩa đối với họ. Người quản lý cộng đồng tạo và sắp xếp nội dung phản ánh mối quan tâm của các thành viên cộng đồng của họ.

Tạo chiến lược xác định nội dung của bạn

Chiến lược nội dung kết nối những nỗ lực hàng ngày của bạn với chiến lược cộng đồng tổng thể và nhu cầu của cộng đồng. Bạn có thể xây dựng chiến lược nội dung theo ba bước:

  1. Xác định nội dung sẽ đăng.
  2. Xác định thời điểm đăng và
  3. Đánh giá hiệu suất của nội dung của bạn.

Hãy xem xét từng yếu tố trong ba yếu tố của chiến lược nội dung:

1. Bạn nên cân nhắc điều gì khi đăng nội dung?

Cân nhắc sứ mệnh cộng đồng của bạn.

Nội dung mà bạn chia sẻ với cộng đồng của mình sẽ đóng góp vào sứ mệnh chung của bạn. Nó cũng phải tuân thủ chiến lược cộng đồng, quy tắc và nguyên tắc xây dựng thương hiệu của bạn.

Suy nghĩ về chiến lược nền tảng của bạn.

Nội dung hoạt động khác nhau trên các nền tảng khác nhau. Ví dụ: nếu bạn quản lý một cộng đồng Instagram, các thành viên của bạn rất có thể sẽ thấy nội dung của bạn trên điện thoại của họ. Lập kế hoạch trước và sử dụng các điểm mạnh của nền tảng làm lợi thế của bạn.

Tìm hiểu những gì các thành viên của bạn thích.

Nội dung của bạn phải phù hợp với những người trong cộng đồng của bạn. Để hiểu rõ nhất những gì các thành viên trong cộng đồng của bạn thích, hãy sử dụng các công cụ như Thông tin chi tiết về trang, Thông tin chi tiết về nhóm và cuộc thăm dò ý kiến.

Sử dụng đa phương tiện bắt mắt.

Đừng giới hạn bản thân trong văn bản thuần túy. Nội dung hấp dẫn thường bao gồm các nội dung đa phương tiện như hình ảnh, hoạt ảnh hoặc GIF, video, đồ họa thông tin và liên kết đến các trang web khác.

Quyết định hành động bạn muốn mọi người thực hiện.

Yêu cầu cộng đồng của bạn làm điều gì đó với lời kêu gọi hành động rõ ràng trong nội dung bạn chia sẻ. Đó có thể là trả lời các câu hỏi mở, trả lời bằng GIF, cung cấp phản hồi hoặc nhận xét, gắn thẻ bạn bè hoặc yêu cầu cộng đồng của bạn chia sẻ nội dung với nguồn cấp dữ liệu của họ.

Khuếch đại nội dung của người khác.

Ngoài nội dung gốc, bạn cũng có thể chia sẻ tài liệu chất lượng cao từ các nhóm hoặc nguồn khác với cộng đồng của mình. Luôn luôn xin phép và trả tiền bài viết (nếu có) cho nguồn. Điều chỉnh nó cho phù hợp với cộng đồng của bạn bằng cách nói lý do tại sao bạn nghĩ rằng nội dung bạn đang chia sẻ là tốt cho họ.

Khuyến khích các thành viên chia sẻ nội dung khi nền tảng cho phép.

Các thành viên là trung tâm của các cộng đồng có ý nghĩa và sự quan tâm của họ là điều thúc đẩy cộng đồng tiến lên và thu hút những người khác tham gia. Khai thác sở thích và trải nghiệm của các thành viên bằng cách khuyến khích họ tạo nội dung cho cộng đồng. Bạn có thể kiểm duyệt và quản lý nội dung của thành viên bằng cách sử dụng phê duyệt bài đăng trong Nhóm Facebook. Thúc đẩy các thách thức hoặc chủ đề trong tuần, tương tác với nội dung mà các thành viên cộng đồng của bạn đăng và ghi nhận và cảm ơn những người đóng góp hàng đầu của bạn.

2. Khi nào bạn nên đăng nội dung?

Nghiên cứu hành vi trực tuyến của cộng đồng của bạn.

Sử dụng Thông tin chi tiết về trang hoặc Thông tin chi tiết về nhóm để tìm ra thời gian cộng đồng của bạn hoạt động tích cực nhất. Khán giả của bạn có cơ hội xem nội dung của bạn nhiều hơn vào những thời điểm đó và càng nhiều người xem nội dung của bạn, thì khả năng tương tác càng lớn.

Đăng thường xuyên.

Cộng đồng của bạn cần duy trì hoạt động và gắn bó. Cam kết phát hành nội dung định kỳ để giữ cho mọi thứ thú vị.

Sử dụng lịch đăng nội dung.

Xác định ngày và giờ khi bạn sẽ đăng. Chuẩn bị trước lịch nội dung của bạn bằng cách lên lịch cho các bài đăng trong nhóm của bạn hoặc trên Trang của bạn.

3. Bạn có thể theo dõi và đánh giá nội dung của mình như thế nào?

Theo dõi các chỉ số hiệu suất.

Bạn có thể theo dõi các chỉ số về phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác và chuyển đổi của mỗi bài đăng. Phạm vi tiếp cận được định nghĩa là số lượng người xem nội dung của bạn. Mức độ tương tác là số lượng tương tác của các thành viên trong cộng đồng với nội dung, chẳng hạn như lượt thích, nhận xét và chia sẻ. Chuyển đổi liên quan đến số lượng tương tác của thành viên chuyển thành hành động mới, chẳng hạn như truy cập trang web, đăng ký hoặc tham dự sự kiện. Theo dõi hiệu suất nội dung của bạn bằng cách sử dụng Thông tin chi tiết về Trang hoặc Thông tin chi tiết về Nhóm. Chúng tôi sẽ tìm hiểu thêm về hiệu suất nội dung và khám phá thêm cách theo dõi nội dung đó trong một khóa học trong tương lai.

Sử dụng các công cụ của Facebook để quản lý nội dung của bạn và đo lường hiệu suất.

Nếu bạn đang điều hành một cộng đồng trên Trang Facebook hoặc Instagram, Creator Studio tập hợp các công cụ bạn cần để đăng, quản lý và đo lường nội dung một cách hiệu quả trên tất cả các Trang Facebook và tài khoản Instagram của bạn. Creator Studio cũng giúp bạn tận dụng các tính năng và cơ hội mới cho cộng đồng của mình với các chức năng có sẵn

Hãy kiểm tra kiến ​​thức của bạn

Bài học chính:

  • Người quản lý cộng đồng có thể sử dụng lịch nội dung và thông tin chi tiết về cộng đồng để đăng nội dung phù hợp với khán giả của họ vào những thời điểm khán giả của họ hoạt động tích cực nhất.
  • Theo dõi và đo lường phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác và chuyển đổi từ nội dung của bạn để hiểu phần nào hoạt động tốt nhất trong cộng đồng của bạn.
  • Chiến lược nội dung của bạn phải luôn đồng bộ và đóng góp vào sứ mệnh và giá trị của cộng đồng.

Tiếp tục tìm hiểu

Tìm hiểu thêm các bài học khác để tiếp tục nâng cao kiến thức bản thân nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *