Xác định lời kêu gọi hành động (CTA) truyền tải thông điệp

Nội dung bạn sẽ tìm hiểu:

  • 4 cách thêm chuyển động nhẹ, cũng như cách tận dụng hơn nữa chuyển động này nhờ các đề xuất bổ sung về nội dung.

Truyền tải thông điệp qua chuyển động

Kết quả muốn đạt được khi thêm chuyển động nhẹ vào ảnh tĩnh là tạo ra nội dung vừa thu hút sự chú ý của người xem, lại vừa tập trung vào những điểm mạnh của thương hiệu. Giúp truyền tải thông điệp tốt

Để làm được điều nàyhãy cân nhắc sử dụng: 

Thương hiệu chuyển động

Lợi ích chuyển động

Bản demo chuyển động

Thương hiệu chuyển động

Khi mọi người đã có sẵn ấn tượng tốt với thương hiệu rồi, chuyển động nhẹ sẽ củng cố thêm giá trị của thương hiệu đó. Hãy tạo chuyển động cho logo hoặc sản phẩm trong 3 giây đầu tiên. Nếu bạn đang sử dụng chuyển động rồi, hãy đưa chuyển động của thương hiệu lên trên cùng.

Khi bạn thêm chuyển động nhẹ thú vị vào quảng cáo, hãy đưa chuyển động đó lên trên cùng của thương hiệu. Kỹ thuật này rất hữu ích trong việc nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu. 

Đề xuất về nội dung

Hiển thị thương hiệu trong 3 giây đầu tiên. Bạn có thể giới thiệu thương hiệu thông qua logo, phông chữ, người đại diện quen thuộc, màu sắc và sản phẩm.

Dành phần lớn thời lượng video để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang quảng cáo.

Cân nhắc tạo chuyển động và cách chuyển tiếp nhanh giữa các cảnh. Như trong ví dụ này, quảng cáo của Fanatics thu hút đối tượng bằng cách nhanh chóng thay đổi câu từ và liên tục di chuyển sản phẩm.

Lợi ích chuyển động

Mọi người muốn biết sản phẩm/thương hiệu sẽ cải thiện cuộc sống của họ như thế nàoDo đó, bạn nên nêu bật lợi ích hấp dẫn nhất trong vòng 3 – 5 giây đầu tiên.  

Bên cạnh lợi ích, bạn cũng có thể thử nghiệm với các thành phần khác: chương trình khuyến mãi, ưu đãi, khoản chiết khấu hoặc cảm nhận của khách hàng. 

Đề xuất về nội dung

Chọn hình ảnh bắt mắt, vui nhộn đối với định dạng quảng cáo.

Sử dụng chú thích/lớp phủ văn bản để nhấn mạnh thông điệp chính.

Bản demo chuyển động

Nếu sản phẩm dễ dùng thì đừng ngại thể hiện điều đó bằng hành động. Có thể bạn cho rằng sản phẩm của mình chẳng cần hướng dẫn cũng dùng được, nhưng không phải ai cũng nghĩ vậy. Hãy trình bày cách sử dụng từ bước này sang bước khác qua bản demo đơn giản. 

Đề xuất về nội dung

Nêu bật cách sử dụng sản phẩm thông qua nội dung do bạn tự tạo hoặc phần hướng dẫn từng bước. 

Làm cách nào để chọn được thông điệp phù hợp đây?

Đâu là cách hữu hiệu nhất để thu hút sự chú ý của mọi người đến thương hiệu/sản phẩm? Để xác định điều này, hãy tự hỏi: 

Mọi người thấy thương hiệu của bạn quen thuộc đến mức nào? 

Nếu họ đã “nhớ mặt đặt tên” rồi, việc tập trung vào thương hiệu có lẽ sẽ là cách hiệu quả để kết nối với đối tượng.

Sản phẩm có đáp ứng được nhu cầu cấp thiết của mọi người không? 

Nếu có thì hãy nêu bật lợi ích đó để khuyến khích họ hành động nhé.

Tùy theo quan điểm, sản phẩm của bạn dễ dùng đến mức nào? 

Nếu quan điểm của mọi người chưa thật rõ ràng, hãy cân nhắc thêm bản demo để cho họ thấy sản phẩm dễ dùng đến mức nào.

Kiểm tra kiến thức

Vui lòng xem các quảng cáo sau rồi trả lời Câu hỏi 1

Tiếp tục tìm hiểu:

Tìm hiểu thêm các bài học khác để tiếp tục nâng cao kiến thức nhé 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *