Xác định chiến lược cho nền tảng hỗ trợ phân khúc đối tượng

Sử dụng bài học Xác định chiến lược cho nền tảng hỗ trợ phân khúc đối tượng này để:

Xác định chiến lược nền tảng hỗ trợ phân khúc đối tượng của cộng đồng và chiến lược tổng thể.

Giới thiệu

Bạn có thể xây dựng và phát triển cộng đồng của mình trên nhiều nền tảng khác nhau; lựa chọn công cụ phù hợp là rất quan trọng để thiết lập cộng đồng của bạn để thành công. Mỗi nền tảng có những điểm mạnh và cơ hội khác nhau, và một số nền tảng sẽ phù hợp hơn để theo đuổi mục tiêu của bạn.

Với tư cách là người quản lý cộng đồng, bạn sẽ quyết định nền tảng nào phù hợp để xây dựng và mở rộng cộng đồng của mình. Nghiên cứu và hiểu những gì nền tảng có thể và không thể làm cho bạn và cộng đồng của bạn. Điều này có thể khiến bạn chọn một hoặc nhiều nền tảng, nhưng bạn nên giữ cho lựa chọn của mình phù hợp với chiến lược cộng đồng, sứ mệnh, giá trị, mục tiêu và đối tượng của bạn.

Chiến lược đa nền tảng có thể dẫn đến việc có nhiều cách phân phối và chia sẻ nội dung hơn, đồng thời có thêm phạm vi tiếp cận đáng kể. Hoặc, nó có thể yêu cầu nhiều công việc và tài nguyên hơn để quản lý. Tìm sự cân bằng phù hợp với các nguồn lực bạn có và mục tiêu bạn đã đặt ra cho cộng đồng của mình.

Các nhà quản lý cộng đồng nên xem xét các câu hỏi sau khi nghiên cứu nền tảng nào sẽ sử dụng để xây dựng sự hiện diện trực tuyến:

  • Các nền tảng tiềm năng có phù hợp với nhu cầu của cộng đồng của tôi không?
  • Các sản phẩm và tính năng mà mỗi nền tảng cung cấp để tạo, chia sẻ và quản lý nội dung hấp dẫn cho cộng đồng của tôi là gì?
  • Mỗi nền tảng hỗ trợ quản lý và kiểm duyệt người dùng như thế nào?
  • Mỗi nền tảng cung cấp thông tin chi tiết về thành viên cộng đồng nào?
  • Thành công và mức độ liên quan sẽ trông như thế nào trên mỗi nền tảng và làm thế nào bạn có thể đánh giá những điều này một cách liên tục?

Xây dựng chiến lược nền tảng

Hãy cùng làm việc với một ví dụ về cách xây dựng chiến lược nền tảng. Chúng tôi sẽ sử dụng các ứng dụng và công nghệ của Facebook tại đây, nhưng bạn có thể sử dụng chiến lược này với các sản phẩm khác dựa trên nhu cầu của mình.

Nhóm Facebook

Nhóm là nơi để mọi người trao đổi về sở thích chung và tạo điều kiện kết nối ngang hàng. Bạn có thể tạo một nhóm cho bất cứ điều gì — sum họp gia đình, đội thể thao sau giờ làm việc hoặc câu lạc bộ sách của bạn.

Những cơ hội

Thúc đẩy tương tác giữa thành viên với thành viên.

Các tính năng mẫu Số liệu mẫu
  • Thông báo

  • Phê duyệt tư cách thành viên

  • Thông tin chi tiết về Nhóm

  • Câu hỏi về tư cách thành viên

  • Số thành viên

  • Nhận xét cho mỗi bài đăng

  • Số lượng nội dung do người dùng tạo

Trang Facebook

Bạn có thể thích hoặc theo dõi một Trang để nhận thông tin cập nhật từ các doanh nghiệp, tổ chức và nhân vật của công chúng. Bất kỳ ai có tài khoản Facebook đều có thể tạo Trang hoặc giúp quản lý một trang, miễn là họ có vai trò được chỉ định trên Trang.

Những cơ hội

Phát thông tin và cập nhật.

Các tính năng mẫu Số liệu mẫu
  • Các bài đăng được ghim

  • Các công cụ gây quỹ

  • Thông tin chi tiết về Trang

  • Quảng cáo

  • Số phản ứng

  • Phạm vi tiếp cận của một bài đăng

Tài khoản Instagram

Sử dụng tài khoản Instagram để chia sẻ ảnh, video và câu chuyện. Tại đây, bạn có thể xem những gì bạn đã chia sẻ, những người bạn đang theo dõi và những người đang theo dõi bạn.

Những cơ hội

Tập trung vào khán giả có định hướng thị giác.

Các tính năng mẫu Số liệu mẫu
  • Bài đăng ảnh và video

  • Những câu chuyện

  • Thông tin chi tiết về Instagram

  • Gây quỹ

  • Quảng cáo

  • Số lượng người theo dõi

  • Số lượt thích trên mỗi ảnh hoặc video

Nhóm WhatsApp

Giữ liên lạc với những người quan trọng nhất. Với trò chuyện nhóm, bạn có thể chia sẻ tin nhắn, ảnh và video với tối đa 256 người cùng một lúc. Bạn cũng có thể đặt tên cho nhóm của mình, tắt tiếng hoặc tùy chỉnh thông báo, v.v.

Những cơ hội

Nhắn tin đồng bộ cho các cộng đồng nhỏ.

Các tính năng mẫu Số liệu mẫu
  • Tin khẩn

  • Mã hóa an toàn

  • Chỉ mời

  • Số người tham gia trò chuyện nhóm

  • Số lượng tin nhắn mỗi ngày

Tin nhắn

Messenger là một dịch vụ nhắn tin. Sử dụng Messenger để kết nối và xây dựng mối quan hệ thông qua cuộc trò chuyện. Messenger có thể giúp các thành viên dễ tiếp cận cộng đồng của bạn hơn.

Những cơ hội

Tạo kết nối thông qua cuộc trò chuyện.

Các tính năng mẫu Số liệu mẫu
  • Gửi tin nhắn trực tiếp hoặc tin nhắn nhóm

  • Thực hiện cuộc gọi thoại và video

  • Thông báo tự động cho Trang của bạn

  • Số lượng tin nhắn mỗi ngày

  • Số lượng kết nối

Tải xuống bảng tính so sánh nền tảng này và sử dụng nó để xây dựng chiến lược nền tảng của riêng bạn. Sau khi bạn hoàn thành bảng so sánh, hãy đánh giá nền tảng hoặc các nền tảng nào sẽ là tốt nhất để tăng cường sự hiện diện trực tuyến của cộng đồng của bạn.

Ghi chú

Hãy nhớ rằng một số nền tảng sẽ đạt được các mục tiêu cụ thể của cộng đồng tốt hơn những nền tảng khác. Ví dụ: nếu bạn cần thúc đẩy kết nối giữa các thành viên, một Nhóm Facebook sẽ hoạt động tốt, trong khi tài khoản Instagram sẽ phù hợp hơn để xây dựng trải nghiệm hình ảnh.

Khi bạn chọn một nền tảng, hãy nghĩ về cách điều chỉnh nội dung và chiến lược tương tác để phù hợp với các khả năng và hạn chế của nó. Chúng tôi sẽ xem xét các chiến thuật để làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn trong các bài học trong tương lai, nhưng các chiến lược này sẽ phụ thuộc vào nền tảng mà bạn đã chọn để xây dựng sự hiện diện trực tuyến của mình, vì mỗi chiến lược cung cấp các cách khác nhau để chia sẻ nội dung và các tính năng độc đáo để kết nối với khán giả của bạn.

Hãy kiểm tra kiến ​​thức của bạn

Bài học chính:

  • Người quản lý cộng đồng phải có khả năng xác định các nền tảng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho việc xây dựng cộng đồng và tạo sự hiện diện trực tuyến cho khán giả của họ.
  • Chiến lược nền tảng có thể giúp bạn điều chỉnh nhu cầu của cộng đồng với các sản phẩm và tính năng của nền tảng. Mỗi nền tảng đều có những điểm mạnh riêng biệt.
  • Người quản lý cộng đồng nên điều chỉnh nội dung và chiến lược tương tác của họ để phù hợp với các khả năng cụ thể của nền tảng.

Tiếp tục tìm hiểu

Tìm hiểu thêm các bài học khác để tiếp tục nâng cao kiến thức nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *