Trình quản lý quảng cáo và tạo chiến dịch bằng trình tạo nhanh

Qua bài học này, bạn có thể:

  • Nắm được cách xây dựng chiến dịch bằng quy trình tạo nhanh
  • Xác định quản trị viên, nhà quảng cáo hoặc nhà phân tích trước khi tạo một chiến dịch quảng cáo
  • Nắm được cách tạo quảng cáo mới trên Facebook

Giới thiệu về Trình quản lý quảng cáo

Bạn có thể tạo quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo theo một số cách khác nhau, tùy theo mục tiêu kinh doanh của bạn.

  • Nếu mới bắt đầu tạo quảng cáo trên Facebook, bạn có thể bắt đầu bằng quy trình tạo theo hướng dẫn. Bạn chọn một mục tiêu quảng cáo ở cấp chiến dịch, nêu rõ các tùy chọn phân phối ở cấp nhóm quảng cáo và nhập nội dung ở cấp quảng cáo.
  • Những nhà quảng cáo kinh nghiệm hơn trên Facebook có thể sử dụng quy trình tạo nhanh để nhanh chóng xây dựng các mẫu có thể điền sau những thông tin như mục tiêu quảng cáo, chi tiết về nhóm quảng cáo và nội dung quảng cáo.

Trong khóa học Chỉnh sửa và quản lý quảng cáo trên Facebook, chúng tôi sẽ giới thiệu hai kỹ thuật nâng cao sau:

  • Sao chép: tạo bản sao của các chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo hiện có để bạn có thể chỉnh sửa sau.

  • Nhập/Xuất: cho phép các nhà quảng cáo cấp cao trên Facebook tải lên và tải xuống hàng loạt chi tiết và nội dung quảng cáo.

Ứng dụng Trình quản lý quảng cáo của Facebook dành cho iOS và Android hỗ trợ bạn tạo và sao chép chiến dịch ở bất cứ đâu có mạng Wi-Fi. Có một số điểm khác biệt giữa trải nghiệm trên trình duyệt và trên ứng dụng. Ví dụ: khi truy cập vào Trình quản lý quảng cáo trên trình duyệt, bạn có thể tạo một quảng cáo bằng bất kỳ mục tiêu nào trong số 11 mục tiêu quảng cáo của chúng tôi. Ứng dụng lại có ít sự lựa chọn về mục tiêu quảng cáo hơn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tải ảnh lên quảng cáo ngay từ tài khoản Instagram khi dùng ứng dụng.

Ngoài ra còn có các công cụ và tài nguyên khác trên Facebook kết nối với Trình quản lý quảng cáo:

  • Với Trình quản lý kinh doanh, các tổ chức có thể chia sẻ dữ liệu, tài nguyên và tài sản hình ảnh cần thiết với các nhà cung cấp và agency quảng cáo bên ngoài một cách an toàn.
  • Trình lập kế hoạch chiến dịch là công cụ độc lập mà nhân viên lên kế hoạch truyền thông có thể dùng để phác thảo, so sánh, chia sẻ cũng như mua kế hoạch truyền thông bằng loại mua tiếp cận và tần suất trên Facebook và Instagram.
  • Creative Hub là nơi để bạn khám phá, tạo và chia sẻ mẫu mô phỏng quảng cáo. Bạn có thể thử nghiệm các ý tưởng trong Creative Hub rồi gửi đến Trình quản lý quảng cáo để mua và phân phối những ý tưởng đó.

Chỉ định vai trò trên Trang

Trước khi bắt đầu phân phối quảng cáo trên Facebook, bạn hãy xác định các vai trò trên Trang để chỉ định cho chính mình và thành viên trong đội ngũ. Có ba vai trò dành cho những người làm việc trong Trình quản lý quảng cáo là: quản trị viên, nhà quảng cáo và nhà phân tích.

  • Quản trị viên Trang có thể quản lý tất cả các khía cạnh của quảng cáo trên Facebook.
  • Vai trò nhà quảng cáo dành cho những người chuyên tạo và chỉnh sửa quảng cáo.
  • Vai trò nhà phân tích dành cho những người chuyên đo lường hiệu quả quảng cáo.
Nhiệm vụ Vai trò
Xem quảng cáo Quản trị viên Trang, nhà quảng cáo, nhà phân tích
Tạo và chỉnh sửa quảng cáo Quản trị viên Trang, nhà quảng cáo
Chỉnh sửa phương thức thanh toán Quản trị viên Trang
Quản lý các quyền và vai trò trên Trang Quản trị viên Trang
Truy cập vào báo cáo Quản trị viên Trang, nhà quảng cáo, nhà phân tích

Ngoài ra còn có các vai trò khác trên Trang, bao gồm người kiểm duyệt hay biên tập viên. Các vai trò này dành cho những người chỉ làm việc trên Trang của bạn chứ không phải trong Trình quản lý quảng cáo. Thông thường, tốt nhất là hãy chỉ định cho mọi người cấp độ truy cập thấp nhất mà họ cần để thực hiện công việc của mình, đồng thời thường xuyên xem xét các vai trò trên Trang. Để biết thêm thông tin, hãy đọc bài viết về Vai trò trên Trang trong Trung tâm trợ giúp.

Quản trị viên Trang cũng cần phải thiết lập phương thức thanh toán cho Trang trước khi có thể chạy bất kỳ quảng cáo nào. Phần cuối của khóa học này sẽ mô tả vị trí và cách quản trị viên có thể thiết lập quyền và phương thức thanh toán.

Chọn quy trình tạo

Để bắt đầu, hãy đi đến Trình quản lý quảng cáo bằng cách truy cập vào https://www.facebook.com/ads/manager. Bắt đầu ở cấp chiến dịch và chọn + Tạo.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng Trình quản lý quảng cáo, bạn sẽ chọn quy trình tạo mà mình muốn dùng.

  • Nếu chọn quy trình tạo theo hướng dẫn, bạn sẽ được giới thiệu qua tất cả các lựa chọn về cấp chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo, bao gồm cả đối tượng, ngân sách và nội dung. Khi đã xong xuôi, bạn sẽ có một chiến dịch hoàn chỉnh.
  • Nếu chọn quy trình tạo nhanh, bạn chỉ cần điền một ít thông tin chi tiết, chẳng hạn như tên và mục tiêu chiến dịch theo thứ tự bất kỳ. Sau này, bạn có thể chỉnh sửa và hoàn tất chiến dịch của mình.

Theo mặc định, khi chọn + Tạo để bắt đầu một chiến dịch mới, bạn sẽ tiếp tục sử dụng tùy chọn đã dùng gần đây nhất. Tuy nhiên, bạn có thể chuyển đổi giữa các tùy chọn này.

Kiểm tra kiến thức

 

Tạo nhanh

Nhờ quy trình tạo nhanh, những nhà quảng cáo hoặc agency lớn có thể lên khung các chiến dịch trong khi chờ chốt nội dung và văn bản. Lựa chọn này phù hợp với những nhà quảng cáo giàu kinh nghiệm, cần sự linh hoạt để hoàn tất các bước trong chiến dịch mà không phải theo thứ tự. Để chuyển từ thiết lập chiến dịch theo hướng dẫn mặc định sang tạo nhanh, hãy chọn Chuyển sang tạo nhanh ở phía trên bên phải của quy trình tạo chiến dịch trong Trình quản lý quảng cáo.

Tùy chọn tạo nhanh này sẽ giúp bạn tiết kiệm công sức hơn quy trình tạo theo hướng dẫn. Với tùy chọn tạo nhanh, bạn có thể tạo nháp đồng thời cả 3 thành phần hoặc tạo các đối tượng quảng cáo mới trong một chiến dịch hay nhóm quảng cáo hiện có.

Sau khi bạn chọn Chuyển sang tạo nhanh, quy trình tạo chiến dịch theo hướng dẫn sẽ được thay thế bằng màn hình bên dưới. Bạn có thể quay về quy trình tạo theo hướng dẫn bất cứ lúc nào.

Quy trình này sẽ tạo ra các phần giữ chỗ cho chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo. Sau khi bạn tạo mẫu, hãy điền thông tin chi tiết giống như trong quy trình tạo theo hướng dẫn. Bạn cũng có thể nhập hàng loạt thông tin.

Tiếp tục tìm hiểu

Tiếp tục tìm hiểu thêm các bài học khác để nâng cao kiến thức nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

%d bloggers like this: