Tổng quan về cách tạo và sử dụng Đối tượng tương tự

Qua khóa học này, bạn có thể:

  • Tìm hiểu mục đích của Đối tượng tương tự (ĐTTT)
  • Giải thích tầm quan trọng của đối tượng hạt giống
  • Tìm hiểu cách tạo ĐTTT
  • Tìm hiểu cách tốt nhất để sử dụng ĐTTT

Nhờ Báo cáo quảng cáo trên Facebook, bạn có thể nắm được thông tin nhân khẩu học của những khách hàng tốt nhất. Tuy nhiên, rất khó để tìm được những đối tượng mới quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn thường mất nhiều thời gian và tiền bạc để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Với ĐTTT, bạn có thể tìm – và phân phối quảng cáo đến – những người có đặc điểm về nhân khẩu học và hành vi giống với khách hàng hiện tại của mình.

Nhờ đó, quá trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp mới sẽ đơn giản hơn vì bạn tiếp cận được những người có nhiều khả năng quan tâm đến doanh nghiệp mình nhất.

Bạn có thể sử dụng ĐTTT để tiếp cận những người giống với:

  • Khách hàng hiện có
  • Những người thích Trang Facebook của bạn
  • Khách truy cập trang web của bạn
  • Những người tương tác với ứng dụng di động của bạn

Trước khi dùng ĐTTT để nhắm mục tiêu quảng cáo, bạn phải xác định đặc điểm nào của đối tượng là phù hợp và mức độ tương đồng giữa những người thuộc ĐTTT với những người trong nguồn dữ liệu tham khảo ban đầu.

Trường hợp sử dụng phổ biến

Nhấp vào từng thẻ để tìm hiểu về hai trường hợp sử dụng phổ biến của ĐTTT

Vun trồng đối tượng hạt giống

Thông qua đối tượng nguồn – hay đối tượng hạt giống – mà bạn chọn làm khởi điểm cho Đối tượng tương tự, Facebook sẽ biết phải khớp những đặc điểm nào. Dựa trên quy mô đối tượng bạn chọn, Facebook sẽ biết mức độ tương đồng cần có giữa Đối tượng tương tự và đối tượng hạt giống.

Quy mô Đối tượng tương tự

Bạn có thể chọn quy mô của ĐTTT trong quá trình tạo. Quy mô này xếp theo thang từ 1-10, là tỷ lệ phần trăm dân số của một quốc gia cụ thể mà bạn đang yêu cầu hệ thống của Facebook so khớp với đối tượng hạt giống.

Thông thường, bạn nên chọn đối tượng nguồn gồm 1.000 đến 50.000 người. Chất lượng của đối tượng nguồn cũng rất quan trọng. Bạn có thể thu về kết quả cao hơn nếu chọn đối tượng hạt giống gồm những khách hàng tốt nhất chứ không phải toàn bộ khách hàng mình có.  Chúng tôi sẽ nói chi tiết hơn về điều này trong học phần tiếp theo.

Đối tượng nhỏ hơn (1-5)

Giống đối tượng nguồn nhiều hơn

Đối tượng lớn hơn (6-10)

Tăng số người tiếp cận tiềm năng nhưng giảm mức độ tương đồng giữa Đối tượng tương tự và đối tượng nguồn

Kiểm tra kiến thức

Tạo đối tượng tương tự

Để tạo ĐTTT, bạn cần phải là chủ sở hữu của một trang kinh doanh trên Facebook hoặc có quyền của quản trị viên/nhà quảng cáo đối với tài khoản quảng cáo trên Facebook. Nếu bạn muốn cấp cho người khác quyền truy cập của Quản trị viên vào tài khoản quảng cáo của bạn trên Facebook, hãy làm theo các bước trong bài viết sau trên Trung tâm trợ giúp: Cài đặt – Quyền trên tài khoản quảng cáo.

Dù ai là người tạo ĐTTT, thì bạn đều cần chuẩn bị một yếu tố rất quan trọng trước khi bắt đầu, đó là đối tượng hạt giống. 

Đối tượng hạt giống là một nhóm người đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của doanh nghiệp bạn, chẳng hạn như những người mua hàng với giá trị cao hay đã tích cực tương tác với Trang Facebook hoặc ứng dụng di động của bạn.

ĐTTT sẽ giống với đối tượng hạt giống mà bạn tạo. Tuy nhiên, chỉ ĐTTT dựa trên pixel mới bao gồm tất cả các thành viên của đối tượng hạt giống.

Tạo đối tượng hạt giống

Bạn có thể tạo đối tượng hạt giống bằng cách sử dụng dữ liệu từ:

Quá trình tạo ĐTTT sẽ mất tối đa 24 giờ. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng đối tượng đó để nhắm mục tiêu quảng cáo trước khi quá trình xử lý hoàn tất.

Đối tượng tương tự sẽ tự động cập nhật: nếu bạn vẫn nhắm mục tiêu quảng cáo đến Đối tượng tương tự, thì đối tượng đó sẽ làm mới từ 3 đến 7 ngày một lần. Để biết khi nào Đối tượng tương tự được cập nhật, bạn có thể truy cập vào trang Trình quản lý đối tượng và xem ngày bên dưới cột Tính khả dụng.

Cân bằng giữa điểm tương đồng và số người tiếp cận

Nếu bạn đang tối ưu hóa điểm tương đồng, hãy chọn một số gần với 1

  • Do con số rơi vào khoảng 1-5% tổng dân số của quốc gia mà bạn đang nhắm mục tiêu, nên Đối tượng tương tự của bạn có thể ít đi nhưng lại có nhiều điểm tương đồng hơn với đối tượng hạt giống.

Nếu đang tối ưu hóa số người tiếp cận, bạn nên chọn một số gần với 10

  • Đối tượng tương tự này sẽ lớn hơn, nhưng ít tương đồng với đối tượng hạt giống hơn, do bạn nhắm mục tiêu lên đến 10% tổng dân số.

Tạo đối tượng tương tự

Chuyển đến phần Đối tượng.

Nhấp vào nút Tạo đối tượng tương tự.

Chọn nguồn của bạn.  Như đã nói ở trên, đây có thể là đối tượng tùy chỉnh mà bạn đã tạo, danh sách khách hàng, dữ liệu pixel/SDK hoặc fan của trang.

Chọn quốc gia hoặc khu vực mà bạn muốn tìm nhóm người giống với nguồn.

Chọn quy mô đối tượng bạn mong muốn bằng thanh trượt. Bạn không thể chỉnh sửa quy mô đối tượng sau khi tạo xong Đối tượng tương tự. Nếu có nhầm lẫn hoặc muốn thay đổi, bạn sẽ phải xóa Đối tượng tương tự này và tạo đối tượng khác. Dưới đây là một số Tùy chọn nâng cao mà chúng ta sẽ thảo luận.

Nhấp vào Tạo đối tượng.

Bạn cũng có thể tạo Đối tượng tương tự khi tạo quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo.

Cách làm tốt nhất

Kiểm tra kiến thức

Tiếp tục tìm hiểu 

Tìm hiểu thêm các bài học khác để nâng cao kiến thức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *