Tối ưu hóa quảng cáo trang (fanpage) của bạn

Sử dụng bài học này để:

  • Xác định chỉ số nào cần phân tích để đáp ứng mục tiêu kinh doanh của bạn.
  • Sử dụng các chiến lược tối ưu hóa khác nhau để đạt được mục tiêu quảng cáo của bạn.

Tìm hiểu xem quảng cáo của bạn đang hoạt động như thế nào

Bài học này hướng dẫn bạn cách tối ưu hóa quảng cáo của bạn. Chúng tôi sẽ khám phá định nghĩa và lợi ích của việc tối ưu hóa, đồng thời cung cấp cho bạn các mẹo về cách sử dụng các số liệu có sẵn trong tab Trung tâm Quảng cáo trên Trang của bạn để cải thiện hiệu suất của các quảng cáo và tận dụng nhiều hơn từ ngân sách quảng cáo của bạn.

Sử dụng các chỉ số để học hỏi và cải thiện

Tối ưu hóa là một từ ưa thích để chỉ “điều chỉnh dựa trên kết quả”.

Các số liệu có sẵn cho bạn cho bạn biết quảng cáo của bạn đang hoạt động như thế nào. Thông tin đó sau đó sẽ giúp bạn thực hiện các điều chỉnh có thể dẫn đến kết quả tốt hơn trong tương lai

Ví dụ: nếu bạn đã thúc đẩy một bài đăng và không thấy kết quả bạn đang tìm kiếm, bạn có thể thực hiện những thay đổi nào đối với quảng cáo, đối tượng hoặc ngân sách của mình để cải thiện? Điều quan trọng là tối ưu hóa.

Tìm các chỉ số phù hợp

Vì vậy, làm thế nào để bạn quyết định những con số quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của bạn? Nó phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh của bạn và loại quảng cáo bạn đã tạo. Ví dụ: nếu bạn chọn Quảng cáo trang web từ Trang của mình và quan tâm đến số lượng người đã truy cập trang web của bạn, bạn nên xem số liệu Số lần nhấp vào trang web.

Sử dụng bảng này để xem các chỉ số có liên quan như thế nào đến các loại quảng cáo:

Loại quảng cáo (Các) chỉ số
Boost Bài đăng Những người đã tiếp cận, đăng tương tác
Boost Sự kiện Những người đã tiếp cận, phản hồi sự kiện
Quảng cáo trang Số người đã tiếp cận, số lượt thích trang
Quảng cáo website Số người đã tiếp cận, số lần nhấp vào trang web
Quảng cáo địa điểm Số người đã tiếp cận, Số lần hiển thị địa phương
Quảng cáo kêu gọi hành động Thay đổi dựa trên CTA của Trang

Bạn nên xem quảng cáo của mình hoạt động như thế nào và so sánh chúng để xem nội dung nào hoạt động tốt nhất cho kết quả mong muốn của bạn. Ví dụ: nếu bạn tăng cường nhiều bài đăng và thấy rằng các bài đăng có hình ảnh về sản phẩm của bạn thu hút nhiều lượt tương tác hơn so với các bài đăng không có hình ảnh, điều đó có nghĩa là mọi người có thể thích xem hình ảnh sản phẩm trong quảng cáo của bạn hơn là chỉ quảng cáo dựa trên văn bản.

Bây giờ chúng ta hãy xem xét sâu hơn một số phương pháp tối ưu hóa mà bạn có thể thử.

Tối ưu hóa quảng cáo của bạn

Bây giờ bạn đã có dữ liệu cho quảng cáo của mình, bạn cũng có thể đã tìm thấy một số lĩnh vực chính mà bạn muốn cải thiện và tối ưu hóa, chẳng hạn như:

  • Bài đăng được tăng cường
  • Khuyến mãi trang
  • Quảng cáo trang web
  • Khuyến mãi Kêu gọi Hành động

Sử dụng các mẹo sau để bắt đầu:

Hãy thử nhắm mục tiêu các nhân khẩu học khác nhau:

Ví dụ: nếu bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến cả nam và nữ nhưng nhận thấy rằng phần lớn các tương tác của bạn đến từ phụ nữ, thì bạn có thể muốn thử chỉ nhắm mục tiêu phụ nữ trong tương lai.

Hãy thử nhắm mục tiêu những người trông giống với khách hàng hiện tại của bạn

Đối tượng Lookalike có thể giúp bạn tiếp cận những người mới có khả năng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn vì họ tương tự với khách hàng hiện tại của bạn. Hình dạng rất dễ tạo. Bạn có thể tạo chúng dựa trên những người đã thích Trang doanh nghiệp trên Facebook của bạn hoặc tải lên danh sách khách hàng và tạo Lookalikes dựa trên đó. Tìm hiểu thêm về Đối tượng Lookalike.

Tiếp cận những người ở gần doanh nghiệp của bạn

Nếu bạn có một vị trí thực và muốn thúc đẩy sự tương tác từ những người ở gần, hãy thử nhắm mục tiêu theo địa phương. Bạn có thể nhắm mục tiêu người trong vòng bán kính bộ (ví dụ, 25 dặm) xung quanh doanh nghiệp của bạn.

Thu hẹp đối tượng của bạn

Những người trong đối tượng bạn tạo đủ điều kiện để xem quảng cáo của bạn, nhưng ngân sách của bạn ảnh hưởng đến số lượng người thực sự sẽ xem quảng cáo đó. Khi ngân sách của bạn quá thấp so với quy mô đối tượng, điều đó có thể khiến quảng cáo của bạn khó cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác, những người có thể chi nhiều tiền hơn để tiếp cận cùng một đối tượng. Do đó, quảng cáo của bạn có thể tiếp cận ít người hơn chúng tôi dự đoán.

Để khắc phục điều này, hãy thử tạo một quảng cáo mới với đối tượng tập trung chặt chẽ hơn. Ví dụ: bạn có thể muốn giới hạn nhắm mục tiêu của mình đến các vị trí cụ thể mà bạn biết khách hàng của mình. Ngân sách của bạn có thể không kéo dài đến mức nếu bạn cố gắng nhắm mục tiêu toàn bộ các tiểu bang hoặc quốc gia.

Không chạy cùng một quảng cáo quá lâu

Quảng cáo chạy lâu hơn một tuần hoặc lâu hơn có xu hướng giảm hiệu suất, ngay cả khi chúng ban đầu rất thành công. Chúng tôi khuyên bạn nên tạo quảng cáo mới với hình ảnh hoặc văn bản mới khoảng một lần một tuần.

Thử nghiệm các quảng cáo khác nhau

Nếu bạn có thể, hãy thử thử nghiệm các loại quảng cáo khác nhau. Ví dụ: video chất lượng cao có thể thúc đẩy hiệu suất mạnh hơn hình ảnh.

Tạo các quảng cáo khác nhau

Bạn có thể tạo nhiều loại quảng cáo khác nhau từ Trang doanh nghiệp của mình. Ví dụ: nếu bạn đang muốn hướng mọi người đến trang web của mình, bạn có thể muốn tạo một quảng cáo bằng cách sử dụng nút gọi hành động của Trang hoặc một quảng cáo để thúc đẩy các nhấp chuột vào trang web của bạn.

Bài học rút ra chính

Khi nói đến tối ưu hóa, hãy nhớ:

  • Sử dụng tab Thông tin chi tiết trên Trang của bạn để tìm số liệu và học hỏi từ các kết quả trước đây. Sau đó tập trung vào cách cải thiện sau đó.
  • Sử dụng các phương pháp hay nhất được đề cập ở trên để xem điều gì phù hợp nhất với khán giả của bạn.

Tiếp tục tìm hiểu

Tiếp tục tìm hiểu thêm các bài học khác để nâng cao kiến thức nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *