Tiêu chuẩn cộng đồng và Điều khoản dịch vụ của facebook

Sử dụng bài học Tiêu chuẩn cộng đồng và Điều khoản dịch vụ của facebook này để:

Xác định Điều khoản dịch vụ và Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.

Giới thiệu

Trước đây, chúng tôi đã tìm hiểu các chiến lược để phát triển các nguyên tắc chỉ đạo của cộng đồng của bạn. Đây là những nguyên tắc cụ thể dựa trên kế hoạch của bạn để duy trì sứ mệnh và giá trị của cộng đồng. Và, nếu cộng đồng của bạn mở rộng trên các ứng dụng Facebook, bạn cần phải tuân thủ Điều khoản dịch vụ bên cạnh các nguyên tắc cộng đồng cụ thể của mình.

Trong bài học này, chúng ta sẽ xem xét Điều khoản dịch vụ và Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook. Chúng tôi cũng sẽ xem xét cách xác định khi ai đó làm trái các nguyên tắc này trong cộng đồng của bạn và bạn nên làm gì nếu điều đó xảy ra.

Điều khoản dịch vụ và Tiêu chuẩn cộng đồng là gì?

Điều khoản Dịch vụ phác thảo thỏa thuận pháp lý giữa nhà cung cấp dịch vụ (trong trường hợp này là Facebook) và một người muốn sử dụng dịch vụ đó. Khi bạn xây dựng một cộng đồng bằng cách sử dụng các ứng dụng và dịch vụ của Facebook, Facebook là nhà cung cấp dịch vụ và bạn là người sử dụng dịch vụ. Các Điều khoản này chi phối việc bạn sử dụng các ứng dụng Facebook, bao gồm Instagram và các sản phẩm, tính năng, dịch vụ, công nghệ và phần mềm khác trên các nền tảng này.

Mọi người sử dụng Facebook phải tuân theo các Điều khoản này. Các nhà quản lý cộng đồng nói riêng nên quen thuộc và tuân theo các Chính sách về Tiêu chuẩn Cộng đồng, Trang, Nhóm và Sự kiện cũng như Chính sách Thương mại của Facebook.

Các Điều khoản, Tiêu chuẩn Cộng đồng và Chính sách này phát triển theo thời gian để bắt kịp với những thay đổi đang diễn ra trực tuyến và trên thế giới. Chúng được viết và cập nhật dựa trên phản hồi từ cộng đồng Facebook và lời khuyên của các chuyên gia trong các lĩnh vực như công nghệ, an toàn công cộng và nhân quyền.

Đặc biệt, Tiêu chuẩn cộng đồng áp dụng cho nội dung bạn đăng trên nền tảng Facebook. Vì vậy, để xem lại, Điều khoản dịch vụ của Facebook chi phối việc bạn sử dụng các ứng dụng và công nghệ Facebook, đồng thời Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook nêu chi tiết những gì được phép và không được phép trên Facebook.

Tiêu chuẩn cộng đồng dựa trên những giá trị nào?

Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook giải quyết những gì được và không được phép trên Facebook. Chúng được xây dựng để hỗ trợ các giá trị sau:

Tính xác thực

Facebook muốn đảm bảo rằng nội dung mà mọi người đang xem trên Facebook là chính hãng. Facebook tin rằng tính xác thực tạo ra một môi trường tốt hơn để chia sẻ và họ không muốn những người sử dụng Facebook xuyên tạc họ là ai hoặc họ đang làm gì. Nội dung không tuân thủ nguyên tắc xác thực có thể bao gồm nhưng không giới hạn ở hành vi không xác thực, sử dụng nhiều tài khoản, chia sẻ tin tức sai sự thật và thông tin sai lệch.

Sự an toàn

Họ cam kết đưa Facebook trở thành một nơi an toàn. Bất kỳ biểu hiện nào đe dọa mọi người đều có khả năng đe dọa, loại trừ hoặc bịt miệng người khác và không được phép xuất hiện trên Facebook. Ví dụ về nội dung vi phạm giá trị an toàn có thể bao gồm, nhưng không giới hạn ở, các thông điệp kích động bắt nạt, quấy rối hoặc tự gây thương tích.

Riêng tư

Facebook cam kết bảo vệ sự riêng tư và thông tin cá nhân. Quyền riêng tư cho phép mọi người tự do là chính mình, đồng thời lựa chọn cách thức và thời điểm chia sẻ trên Facebook và kết nối dễ dàng hơn. Một số ví dụ về hành vi bị cấm bao gồm nội dung xác định cá nhân bằng tên và truyền tải thông tin cá nhân của họ hoặc tạo điều kiện cho hành vi trộm cắp danh tính bằng cách đăng hoặc gạ gẫm thông tin nhận dạng cá nhân.

Phẩm giá

Facebook tin rằng tất cả mọi người đều bình đẳng về nhân phẩm và quyền. Họ mong rằng mọi người sẽ không quấy rối hoặc hạ thấp người khác và tôn trọng phẩm giá của họ. Nội dung vi phạm giá trị nhân phẩm có thể bao gồm, nhưng không giới hạn ở, lời nói căm thù như một cuộc tấn công trực tiếp vào mọi người dựa trên những gì facebook gọi là đặc điểm được bảo vệ.

Tiêu chuẩn cộng đồng là gì?

Dưới đây là tổng quan về Tiêu chuẩn cộng đồng và cách họ đối xử với từng danh mục sau.

Bạo lực và hành vi tội phạm.

Facebook mong muốn ngăn chặn tác hại tiềm ẩn trực tuyến và ngoại tuyến có thể liên quan đến nội dung trên Facebook. Các tiêu chuẩn về hành vi bạo lực và tội phạm của họ nghiêm cấm nội dung về bạo lực và xúi giục, nội dung của các cá nhân và tổ chức nguy hiểm, nội dung phối hợp gây hại hoặc công khai tội phạm, nội dung về việc bán hàng hóa được quản lý và nội dung về gian lận và lừa dối.

Sự an toàn.

Facebook nỗ lực thúc đẩy một môi trường an toàn cho mọi người trên Facebook và sẽ xóa nội dung khuyến khích gây hại hoặc gây nguy hiểm cho sự an toàn. Các tiêu chuẩn an toàn của họ nghiêm cấm nội dung về tự tử và tự gây thương tích, ảnh khỏa thân trẻ em và bóc lột tình dục trẻ em hoặc người lớn, bắt nạt và quấy rối, bóc lột con người và nội dung vi phạm quyền riêng tư hoặc quyền riêng tư về hình ảnh.

Nội dung phản cảm.

Lời nói căm thù, nhận xét tàn nhẫn và thiếu tế nhị cũng như nội dung bạo lực và phản cảm đều bị cấm trên Facebook. Vì vậy, nội dung về ảnh khỏa thân của người lớn, hoạt động tình dục và gạ gẫm tình dục cũng vậy.

Tính toàn vẹn và tính xác thực.

Các chính sách này nhằm tạo ra một môi trường an toàn, nơi mọi người có thể tin tưởng và quy trách nhiệm cho nhau. Chính sách này nghiêm cấm các nội dung xuyên tạc, spam, hành vi không xác thực, tin tức sai sự thật và các phương tiện truyền thông bị thao túng.

Tôn trọng tài sản trí tuệ.

Facebook coi trọng quyền sở hữu trí tuệ và tin rằng chúng rất quan trọng để thúc đẩy sự thể hiện, sáng tạo và đổi mới trong cộng đồng của họ. Mọi người sở hữu tất cả nội dung và thông tin mà họ đăng trên Facebook. Tuy nhiên, tiêu chuẩn này cấm mọi người đăng nội dung vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của người khác, bao gồm bản quyền và nhãn hiệu.

Làm cách nào để sử dụng Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook trong cộng đồng của tôi?

Bạn có thể sử dụng Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook làm tài liệu tham khảo cho những gì được mong đợi từ các thành viên của bạn. Ví dụ: bạn có thể thiết kế các nguyên tắc cộng đồng của mình để bổ sung bốn giá trị hỗ trợ Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook: tính xác thực, an toàn, quyền riêng tư và phẩm giá.

facebook sẽ khám phá thêm các chiến thuật kiểm duyệt có thể giúp các thành viên của bạn tuân thủ các nguyên tắc cộng đồng và Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook trong bài học tiếp theo.

Bạn nên làm gì nếu Tiêu chuẩn cộng đồng đang bị vi phạm trong cộng đồng của bạn?

Là người quản lý cộng đồng, bạn nên biết các giá trị cốt lõi hỗ trợ Điều khoản, Chính sách và Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook để bạn biết loại nội dung nào được phép và không được phép. Bạn cũng có thể sử dụng Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook làm hướng dẫn khi tạo quy tắc cho cộng đồng của riêng mình.

Nếu bạn cho rằng cộng đồng của mình có thể có nội dung hoặc các thành viên không tuân thủ các nguyên tắc của Facebook, bạn nên báo cáo điều đó. Bạn có thể báo cáo hồ sơ, nội dung cá nhân và nhận xét cũng như các Trang và nhóm khác. Bạn có thể sử dụng các công cụ kiểm duyệt trong Nhóm hoặc Trang hoặc các công cụ Chất lượng nhóm và Chất lượng trang, để xác định các vi phạm có thể xảy ra và các bước bạn nên thực hiện để giữ an toàn cho cộng đồng của mình.

Kiểm tra kiến ​​thức của bạn

Bài học chính:

  • Điều khoản dịch vụ và Tiêu chuẩn cộng đồng nêu chi tiết những gì được phép và không được phép trên nền tảng Facebook.
  • Tiêu chuẩn Cộng đồng Facebook là các chính sách được cập nhật thường xuyên, thay đổi theo thời gian và được xây dựng dựa trên các giá trị về tính xác thực, an toàn, quyền riêng tư và phẩm giá.
  • Người quản lý cộng đồng nên đảm bảo rằng cộng đồng của họ là không gian an toàn để mọi người kết nối thông qua việc kiểm duyệt và báo cáo nội dung có thể đi ngược lại Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.

Tiếp tục tìm hiểu:

Tìm hiểu thêm các bài học khác để tiếp tục nâng cao kiến thức của mình nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *