Tiếp cận và tần suất trong báo cáo quảng cáo

Qua bài học này, bạn có thể:

  • Tìm hiểu thông tin chi tiết về tiếp cận và tần suất trong báo cáo quảng cáo
  • Tìm hiểu về thử nghiệm phân tách và mục đích của thử nghiệm này
  • Tìm hiểu xem các đối tác về đo lường của Facebook có thể hỗ trợ như thế nào để bạn thu được giá trị cao hơn từ số tiền chi cho quảng cáo

Tiếp cận và tần suất

Để đo lường Kết quả về đối tượng, bạn cần tập trung vào các số liệu Tiếp cận và Tần suất trong báo cáo quảng cáo.

  • Tiếp cận là số người đã xem quảng cáo của bạn ít nhất một lần, còn lượt hiển thị có thể bao gồm nhiều lượt xem quảng cáo của cùng một người.
  • Tần suất là số lần trung bình một người xem quảng cáo của bạn.

Thông qua những kết quả này, bạn có thể biết số người mình đang tiếp cận và tần suất tiếp cận. Khi kết hợp thông tin này với các thử nghiệm khác như Mức tăng chuyển đổi hoặc Độ cải thiện sức khỏe thương hiệu, bạn có thể xác định cách mua tiếp cận và tần suất tối ưu cần thiết để thúc đẩy mục tiêu kinh doanh. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về cách mua Tiếp cận và tần suất, hãy xem bài viết này trong Trung tâm trợ giúp.

Cách hoạt động
Khi đang chạy chiến dịch, bạn có thể truy cập vào những số liệu này bất cứ khi nào thông qua báo cáo quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo hoặc qua API Thông tin chi tiết về quảng cáo.

Khả năng sử dụng theo khu vực
Toàn cầu

Bắt đầu

Bất kỳ ai có quyền truy cập vào tài khoản quảng cáo đều có thể xem dữ liệu về hiệu quả quảng cáo. Thông qua hướng dẫn của bài viết này trong Trung tâm trợ giúp, bạn sẽ nắm được quy trình cấp hoặc thay đổi quyền trên tài khoản quảng cáo.

Để bắt đầu, hãy truy cập vào Trình quản lý quảng cáo. Bảng điều khiển mặc định của bạn sẽ hiển thị thông tin tổng quan về các chiến dịch hiện tại và trước đây, cùng với thông tin về số người tiếp cận, chi tiêu và kết quả.

Theo mặc định, bạn sẽ thấy cột Tiếp cận trong bảng điều khiển, nhưng bạn cần tùy chỉnh báo cáo để thêm cột Tần suất.

Để thêm cột này, hãy nhấp vào Cột: Hiệu quả và chọn Tùy chỉnh cột trong menu thả xuống.

Tiếp theo, đánh dấu vào ô bên cạnh Tần suất.

Cột Tần suất sẽ hiển thị ở dưới cùng trong danh sách phía bên phải. Bạn nên nhấp vào và kéo cột này lên để hiển thị bên cạnh cột Tiếp cận trong Trình quản lý quảng cáo.

Khi đã sẵn sàng, hãy nhấp vào nút Áp dụng để quay lại bảng điều khiển.

Thử nghiệm phân tách

Với thử nghiệm phân tách, bạn sẽ hiểu được các khía cạnh khác nhau của quảng cáo ảnh hưởng như thế nào đến hiệu quả của chiến dịch trên nhóm các ứng dụng và dịch vụ của Facebook. Cũng nhờ thử nghiệm này, bạn có thể thử nghiệm các phiên bản khác nhau của quảng cáo để biết phiên bản nào hiệu quả nhất, sau đó tiếp tục phát huy sự thành công của chiến dịch và cải thiện các kế hoạch truyền thông trong tương lai.

Cách hoạt động

Bạn có thể sử dụng thử nghiệm phân tách trên Facebook cho hầu hết các mục tiêu marketing.

Thử nghiệm phân tách chia đối tượng của bạn thành các nhóm người ngẫu nhiên, không trùng lặp. Họ được hiển thị các nhóm quảng cáo giống hệt nhau, chỉ khác biến đối tượng, vị trí quảng cáo hoặc chiến lược nội dung (do bạn chọn để thử nghiệm).

Sự phân chia ngẫu nhiên này góp phần đảm bảo thử nghiệm không tạo ra các yếu tố khác có thể làm sai lệch kết quả so sánh giữa các nhóm. Điều này cũng đảm bảo mỗi nhóm quảng cáo đều có cơ hội đấu giá như nhau.

Mỗi nhóm quảng cáo được thử nghiệm có một điểm khác biệt rõ ràng, gọi là biến. Bạn có thể chọn 1 trong 4 biến sau: đối tượng mục tiêu, tối ưu hóa phân phối, vị trí quảng cáo hoặc nội dung. Facebook sẽ sao chép quảng cáo của bạn và chỉ thay đổi một biến mà bạn chọn.

Trước khi được ghi lại và so sánh, hiệu quả của mỗi nhóm quảng cáo sẽ được đo lường theo các số liệu về thành công của mục tiêu chiến dịch. Nhóm quảng cáo chiến thắng được xác định bằng cách so sánh chi phí trên mỗi kết quả của từng nhóm quảng cáo. Nhóm quảng cáo có chi phí thấp nhất trên mỗi kết quả (ví dụ: chi phí trên mỗi khách hàng tiềm năng) sẽ giành chiến thắng.

Khi kết thúc thử nghiệm, bạn sẽ tự động nhận được một email và thông báo trong Trình quản lý quảng cáo kèm theo chi tiết về hiệu quả của thử nghiệm, bao gồm chiến lược của nhóm quảng cáo giành chiến thắng. Nhờ những thông tin chi tiết này, bạn có thể thúc đẩy chiến lược quảng cáo hiện tại và thiết kế chiến dịch tiếp theo.

Không như các nền tảng quảng cáo khác, thử nghiệm phân tách trên nhóm các ứng dụng và dịch vụ của Facebook chạy trên nhiều thiết bị và trình duyệt khác nhau mà vẫn đảm bảo rằng mọi người ở trong cùng một phân khúc thử nghiệm.

Khả năng sử dụng theo khu vực
Toàn cầu

Bắt đầu
Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo, sau đó tạo chiến dịch với một trong các mục tiêu marketing được hỗ trợ và chọn tùy chọn tạo thử nghiệm phân tách.

Thử nghiệm phân tách của bạn cần có ngân sách phù hợp để tạo ra đủ kết quả, từ đó xác định chắc chắn chiến lược thành công. Nếu không chắc chắn về mức ngân sách lý tưởng, bạn có thể sử dụng ngân sách do chúng tôi đề xuất.

Audience Insights

Audience Insights cung cấp dữ liệu thiết thực nhằm thúc đẩy sự sáng tạo và truyền cảm hứng để các chiến dịch thu hút được đối tượng mục tiêu.

  • Nắm được thông tin nhân khẩu học, bao gồm các xu hướng về độ tuổi và giới tính, tình trạng mối quan hệ và vai trò công việc.
  • Tìm hiểu về vị trí và ngôn ngữ của đối tượng.

Cách hoạt động

Nhằm tuân thủ chính sách quyền riêng tư của chúng tôi, chẳng hạn như Thông tin chi tiết Trang, Audience Insights hiển thị thông tin tổng hợp về các nhóm người để ẩn danh dữ liệu cá nhân mà mọi người chia sẻ với chúng tôi.

Khả năng sử dụng theo khu vực

Toàn cầu

Bắt đầu

Truy cập vào công cụ Audience Insights và chọn đối tượng mà bạn muốn xem thông tin chi tiết.

  • Nếu chỉ muốn xem thông tin chi tiết về Trang của mình trong Audience Insights, bạn phải giữ vai trò Nhà quảng cáo, Người kiểm duyệt, Biên tập viên hoặc Quản trị viên trên Trang đó.
  • Nếu muốn xem thông tin chi tiết về tất cả các Trang trên Facebook trong Audience Insights, bạn cần có tài khoản quảng cáo trên Facebook.

Kiểm tra kiến thức

Tiếp tục tìm hiểu

Xem thêm các bài học khác để nâng cao kiến thức của mình nhé

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

%d bloggers like this: