Thử nghiệm để Cải thiện Phát triển Sáng tạo cho chiến dịch

Bài học này sẽ chuẩn bị cho bạn:

  • Giải thích cách thử nghiệm A / B giúp xác định quảng cáo nào hoạt động tốt hơn.
  • Sử dụng thông tin chi tiết để chọn các đề xuất tối ưu cho chiến dịch trong tương lai.
  • Sử dụng báo cáo thử nghiệm A / B để xác định các kết quả có thể hành động.

Thử nghiệm với các phiên bản quảng cáo khác nhau

Tìm hiểu xem quảng cáo nào hoạt động tốt nhất có thể giúp bạn thu hút nhiều người hơn và truyền cảm hứng cho họ hành động. Sử dụng thử nghiệm A / B cho phép các nhà quảng cáo thử nghiệm các định dạng quảng cáo, hình ảnh và bản sao khác nhau để xem những biến thể nào mang lại kết quả tốt nhất.

Cách thử nghiệm A / B hoạt động

Trong thử nghiệm A / B, khán giả của bạn được chia thành các nhóm ngẫu nhiên, không trùng lặp. Sự ngẫu nhiên này làm giảm tác động của các yếu tố bên ngoài và giúp thử nghiệm của bạn có cơ hội tốt nhất để đạt được kết quả khả thi.

Mỗi nhóm sẽ thấy các quảng cáo hoặc tập hợp quảng cáo giống hệt nhau ngoại trừ biến mà bạn đang thử nghiệm. Các biến có thể bao gồm đối tượng, tối ưu hóa phân phối, vị trí, yếu tố quảng cáo hoặc bộ sản phẩm, trong số những biến số khác. Lưu ý: Chúng tôi khuyên bạn chỉ nên thử nghiệm một biến. Nếu bạn kiểm tra nhiều hơn một, không thể xác định chính xác điều gì đang gây ra sự khác biệt.

Nhấp vào dấu cộng để tìm hiểu thêm.

Giải thích kết quả

Khi bạn đã sẵn sàng giải thích kết quả, hai điểm mấu chốt của bạn là quảng cáo hoặc bộ quảng cáo chiến thắng và tỷ lệ phần trăm tin cậy.

Bộ quảng cáo chiến thắng

Nếu một quảng cáo hoạt động hiệu quả với quảng cáo kia, quảng cáo đó được tuyên bố là quảng cáo chiến thắng. Bộ quảng cáo hoặc quảng cáo chiến thắng được xác định bằng cách so sánh giá mỗi kết quả của mỗi bộ quảng cáo hoặc quảng cáo dựa trên mục tiêu chiến dịch của bạn. Sau đó, chúng tôi mô phỏng hiệu suất của mỗi biến hàng chục nghìn lần để xác định tần suất kết quả chiến thắng sẽ xảy ra.

Phần trăm tin cậy

Chúng tôi cũng cung cấp tỷ lệ phần trăm tin cậy, thể hiện khả năng bạn đạt được kết quả tương tự nếu bạn chạy thử nghiệm lại.

Ví dụ: bạn chạy thử nghiệm A / B bằng cách sử dụng biến quảng cáo, trong trường hợp này là video so với hình ảnh. Kết quả của bạn cho thấy bộ quảng cáo có video là chiến lược chiến thắng với tỷ lệ phần trăm tin cậy là 90%. Điều này có nghĩa là quảng cáo video có giá mỗi kết quả thấp nhất và có 90% khả năng là nếu bạn chạy lại cùng một thử nghiệm, bạn sẽ nhận được kết quả tương tự.

Thực hiện hành động để cải thiện các chiến dịch trong tương lai

Với những kết quả này, chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng chiến lược chiến thắng. Đối với bất kỳ thử nghiệm A / B nào, tỷ lệ phần trăm tin cậy trên 65% là dấu hiệu cho thấy việc sử dụng bộ quảng cáo chiến thắng sẽ có thể đạt được kết quả cao hơn.

Khi bạn đã xem xét kết quả của mình và hiểu chiến lược nào hoạt động tốt nhất, bạn có thể:

  • Tạo một quảng cáo mới từ bộ quảng cáo chiến thắng.
  • Tạo một chiến dịch mới dựa trên những gì bạn đã học được.
  • Bạn cũng có thể chạy nhiều thử nghiệm hơn để tinh chỉnh chiến lược của mình hơn nữa.

Eataly sử dụng thử nghiệm như thế nào?

Thử nghiệm A / B lý tưởng cho các nhà quảng cáo tò mò về dữ liệu. Hãy xem câu chuyện thành công của Eataly.

Eataly là một chợ ẩm thực được thành lập vào năm 2007 với mục đích mang những món ăn và rượu vang ngon nhất của Ý đến với thế giới. Gần đây, công ty muốn thúc đẩy lưu lượng truy cập mới vào trang web và sau đó khuyến khích mọi người đặt hàng.

Nhóm tiếp thị muốn tìm hiểu định dạng quảng cáo nào sẽ thúc đẩy cân nhắc và chuyển đổi hiệu quả nhất với các đối tượng mới, vì vậy họ đã thử nghiệm quảng cáo băng chuyền dựa trên quảng cáo video. Thử nghiệm A / B của họ đã chứng minh video mang lại lợi thế rõ ràng với các kết quả sau: 1

Lợi tức chi tiêu quảng cáo gấp 2,4 lần từ quảng cáo video

Lợi tức chi tiêu quảng cáo cao hơn 47% với quảng cáo video

Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 51% (nhấp vào trang web) với quảng cáo video

Tổng chi phí cho mỗi hành động (lượt xem trang đích) thấp hơn 33%

Hơn nữa, chiến dịch tổng thể đã cho nhóm Eataly thấy giá trị của việc mở rộng nội dung video của mình cho các chiến dịch trong tương lai.

Thử nghiệm A / B để so sánh các nền tảng

SHEIN là nhà bán lẻ thương mại điện tử toàn cầu chuyên về thời trang nhanh. Khi nhóm tiếp thị của họ đang xây dựng chiến lược chiến dịch, họ muốn xác định tác động của việc đặt quảng cáo trong Câu chuyện trên Instagram có thể có, vì vậy họ đã sử dụng thử nghiệm A / B với hai chiến dịch quảng cáo video khác nhau. Một đã sử dụng Nguồn cấp dữ liệu Facebook và Instagram và quảng cáo khác đã sử dụng trong Câu chuyện trên Instagram ngoài vị trí Nguồn cấp dữ liệu được sử dụng trong lần đầu tiên.

Video gợi ý các mặt hàng quần áo cho các môi trường khác nhau mà phụ nữ trẻ bận rộn có thể diện trong một tuần điển hình. Để thu hút sự chú ý, nó bao gồm âm nhạc lạc quan, màu sắc tươi sáng, văn bản bật lên, biểu tượng cảm xúc và thẻ địa lý.

Sau khi so sánh hai chiến dịch, nhóm nhận thấy rằng việc bao gồm quảng cáo trong Câu chuyện trên Instagram đã nhân đôi phạm vi tiếp cận của họ. Họ cũng ghi nhận lượng mua hàng tăng 9% với chi phí mỗi lần mua trung bình thấp hơn 8 %.2

Thử nghiệm này đã chứng minh giá trị của Instagram Stories trong việc xây dựng nhận thức về thương hiệu và tăng chuyển đổi. Dựa trên những kết quả này, nhóm SHEIN đã quyết định tiếp tục kết hợp Instagram Stories trong các nỗ lực chiến dịch trong tương lai của họ.

Kiểm tra kiến thức

 

Tiếp tục tìm hiểu.

Tìm hiểu thêm các bài học khác để nâng cao kiến thức nhé

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *