Thiết kế và phát triển trải nghiệm Messenger cho doanh nghiệp

Sau bài học này, bạn có thể:

  • Thiết kế và phát triển trải nghiệm Messenger cho doanh nghiệp.
  • Xác định các bước cần thiết từ lên kế hoạch đến xây dựng trải nghiệm Messenger.

Xây dựng trải nghiệm Messenger

Sau khi xác định được trải nghiệm Messenger phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mình, bạn có thể bắt tay vào lập kế hoạch phát triển và tạo ra trải nghiệm này.

Chúng tôi đã chia quá trình này thành 5 bước để bạn có thể biến ý tưởng thành trải nghiệm Messenger hoàn chỉnh.

1. Xác định phương pháp tiếp cận

Sau đây là 3 phương pháp tiếp cận mà bạn có thể chọn. Mỗi phương pháp lại có ưu điểm và nhược điểm riêng, tùy theo quy mô của sáng kiến trải nghiệm Messenger mà bạn đề ra.

Trong lúc xem xét các lựa chọn bên dưới, hãy xác định xem lựa chọn của bạn sẽ tác động như thế nào đến mục tiêu kinh doanh ngắn hạn và dài hạn.

Nhắn tin trực tiếp là giải pháp bắt đầu đơn giản nhất. Vì Messenger kết nối với Trang Facebook của thương hiệu, nên bạn có thể quản lý hộp thư của mình thông qua Trang hoặc Trình quản lý kinh doanh.

Khi số lượng cuộc trò chuyện tăng lên, bạn có thể cân nhắc tích hợp một số tính năng tự động cơ bản vào hoạt động nhắn tin, chẳng hạn như lời chào hoặc tin trả lời nhanh. Bạn cũng có thể chuyển sang phương thức tự động hóa hoàn toàn.

Để sử dụng tính năng nhắn tin tự động, bạn sẽ cần hợp tác với các nhà phát triển như ManyChat, Chatkit hoặc Chatfuel. Họ cung cấp một loạt lựa chọn từ mẫu tạo sẵn cho đến công cụ tự phục vụ.

Nếu bạn cần phương pháp tiếp cận có độ tùy chỉnh cao hơn, hãy cân nhắc hợp tác với một nhà phát triển bên thứ ba để xây dựng đúng những gì bạn cần.

2. Xây dựng nguyên mẫu

Bạn nên xây dựng nguyên mẫu của trải nghiệm Messenger mới trước khi chính thức bắt tay vào thực hiện.

Botsociety là một công cụ online có thể hỗ trợ bạn xây dựng nguyên mẫu vừa nhanh chóng vừa dễ dàng. Bạn cũng có thể xuất video và wireframe. Bạn có thể bắt đầu sử dụng miễn phí công cụ này để thể hiện ý tưởng một cách sống động trước khi bước vào giai đoạn phát triển hoàn chỉnh. Đây còn là một công cụ hỗ trợ đắc lực trong các bài thuyết trình.

3. Tìm nhà phát triển và đối tác sản xuất phù hợp

Khi bạn sẵn sàng bắt tay vào xây dựng, việc tìm được nhà phát triển phù hợp là vô cùng quan trọng. Với Solutions Explorer của Facebook, bạn có thể tìm kiếm các nhà phát triển Messenger theo quốc gia, ngôn ngữ và chuyên môn.

Ngoài xây dựng trải nghiệm Messenger, bạn còn cần tạo tài sản ảnh, video và âm thanh. Nếu bạn đang xây dựng trải nghiệm Messenger nhằm hỗ trợ cho chiến dịch lớn hơn, hãy cân nhắc tạo tài sản trên Messenger cho phù hợp với quá trình đó.

4. Dự đoán nhu cầu của khách hàng

Bạn không chỉ cần thiết kế và xây dựng cuộc trò chuyện theo ý muốn, mà còn nên nghĩ xem những người nhắn tin cho bạn sẽ muốn nói về điều gì. Họ thường xuyên hỏi những câu gì và trò chuyện về chủ đề nào?

Khi dự đoán được và chủ động đưa những điều này vào trải nghiệm nhắn tin của mình, bạn sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và tránh làm ngắt quãng cuộc trò chuyện.

Tin vui là chắc hẳn bạn đã có sẵn thông tin này rồi. Nhờ những thông tin chi tiết hữu ích từ nghiên cứu về người tiêu dùng, CRM, số liệu phân tích trang web, thậm chí là nội dung trên Trang Facebook và tin nhắn, bạn sẽ biết được cách mọi người muốn trò chuyện cùng mình.

WestJet đã dự đoán nhu cầu của khách hàng một cách xuất sắc. Mọi người có thể lướt xem những câu hỏi thường gặp hoặc kết nối với nhân viên giải đáp trực tiếp.

5. Thử nghiệm, đo lường và tối ưu hóa

Sau khi xây dựng trải nghiệm nhắn tin, bạn sẽ có cơ hội thử nghiệm, đo lường và tối ưu hóa trải nghiệm này.

Bạn sẽ làm được điều này với sự hỗ trợ của API Thông tin chi tiết nhắn tin hoặc nhà phát triển. Bạn cũng có thể tích hợp Sự kiện trong ứng dụng vào bot của mình để thiết lập báo cáo trong công cụ Phân tích trên Facebook.

Đương nhiên, bạn có thể xem báo cáo về hiệu quả của quảng cáo click đến Messenger thông qua mọi công cụ đo lường quảng cáo của Facebook.

Cuối cùng, hãy cân nhắc tích hợp cơ chế phản hồi vào chính bot của bạn.

Trong ví dụ này, mọi người có thể báo cáo lỗi và chia sẻ ảnh chụp màn hình ngay trong bot. Đây là một cách rất hiệu quả để thu thập phản hồi hữu ích về những gì bạn đã xây dựng.

Ngẫm nghĩ thôi nào!

Để tạo trải nghiệm Messenger, LG Mexico đã dành nhiều thời gian để lên kế hoạch, thiết kế, phát triển và thử nghiệm nhằm chuẩn bị chu toàn cho lần ra mắt chính thức.

Họ đã tạo trải nghiệm theo những bước dưới đây. Hãy sắp xếp các bước này theo thứ tự từ đầu đến cuối quá trình.

Tiếp tục tìm hiểu

Hãy xem các tài nguyên khác, để tiếp tục phát triển kỹ năng của bạn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *