Thiết kế quảng cáo dành cho điện thoại di động

Sử dụng bài học này để:

  • Mô tả cách mọi người sử dụng nội dung trên thiết bị di động.
  • Nhận biết các cách quảng cáo của bạn có thể thu hút sự chú ý của khán giả.
  • Khớp loại quảng cáo với vị trí tốt nhất.

Gặp gỡ mọi người ở nơi họ đang ở

Trên toàn cầu, hơn 2,8 tỷ người sử dụng Facebook, Instagram, Messenger hoặc WhatsApp mỗi tháng. Đối tượng di động mong đợi quảng cáo có liên quan đến họ và phù hợp với sở thích và thói quen của họ. Đây là lý do tại sao Facebook phân phối quảng cáo dựa trên những hành động mà mọi người thực hiện thay vì proxy (như cookie).

Quảng cáo thu hút sự chú ý

Di động đã làm mờ ranh giới giữa các hình thức quảng cáo truyền thống và kỹ thuật số. Trong nguồn cấp dữ liệu dành cho thiết bị di động, quảng cáo thương hiệu và quảng cáo phản hồi trực tiếp xuất hiện cạnh nhau và cạnh tranh với nội dung của những người không phải là nhà quảng cáo để thu hút sự chú ý của mọi người.

Mọi người vuốt và cuộn nhanh chóng, vì vậy việc thu hút sự chú ý của những người đang duyệt nội dung trên thiết bị di động của họ trở nên quan trọng và khó khăn hơn bao giờ hết.

Làm thế nào để quảng cáo của bạn nổi bật?

Quảng cáo là yếu tố chính trong việc xác định hiệu suất chiến dịch. Hãy xem xét hai cách đơn giản để giúp quảng cáo của bạn nổi bật.

Video là một cách để khiến quảng cáo của bạn thu hút sự chú ý của mọi người. Ví dụ: quảng cáo băng chuyền, quảng cáo bộ sưu tập, Trải nghiệm tức thì và Câu chuyện, tất cả đều cho phép nội dung video và tất cả đều khuyến khích mọi người chạm, vuốt và nhấp qua hình ảnh và video. Điều này có thể làm cho quảng cáo hiệu quả hơn khi mọi người say mê khám phá thương hiệu.

Coca Cola sử dụng quảng cáo băng chuyền Câu chuyện để khuyến khích khán giả của mình tương tác với nội dung.

Xây dựng cho điện thoại di động

Trên thiết bị di động, mọi người xem nội dung theo từng đợt ngắn khi họ đang di chuyển. Điều này hoàn toàn khác với cách họ tương tác với nội dung trên các phương tiện khác và hành vi này tiếp tục phát triển.

Mọi người lướt qua nội dung một cách nhanh chóng

Video trên thiết bị di động có thời lượng ngắn hơn hoạt động tốt hơn vì mọi người thường xem nội dung khi di chuyển.

Tuy nhiên, có những thời điểm khác khi việc tiêu dùng trên thiết bị di động có thể tương tác và phong phú hơn

Ví dụ: mọi người xem các video dài hơn trên thiết bị di động trong các phiên có kế hoạch, tập trung vào việc xem hấp dẫn khi thư giãn ở nhà sau giờ làm việc.

Điều này có ý nghĩa gì đối với các nhà quảng cáo?

Bạn phải xây dựng ý tưởng để vừa thu hút sự chú ý vừa tạo ra sự quan tâm. Một cách để tiếp cận điều này là ném bóng, chơi và lao vào.

Kêu gọi hành động

Đưa ra ý tưởng của bạn để thu hút sự chú ý. Hãy dẫn dắt bằng những gì hấp dẫn nhất của ý tưởng và thực hiện nó ngay lập tức.

Trải nghiệm

Thưởng cho sự quan tâm của khán giả bằng cách xây dựng chương trình khuyến khích trải nghiệm thông qua game tương tác – khám phá thông qua nội dung tương tác.

Phong phú về nội dung

Tạo cơ hội để mọi người tìm hiểu sâu hơn về ý tưởng và thương hiệu thông qua nội dung phong phú.

Vị trí quảng cáo kêu gọi hành động, trải nghiệm và nội dung

Lật từng thẻ bên dưới để hiển thị các vị trí được đề xuất cho từng loại quảng cáo.

Những điều quan trọng

  • Mọi người xem nội dung nhanh chóng trên thiết bị di động, vì vậy điều quan trọng là phải thiết kế quảng cáo thu hút sự chú ý của khán giả.
  • Video là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút sự chú ý.
  • Hãy thử sử dụng kỹ thuật ném bóng, phát bóng, lao xuống để xây dựng những ý tưởng vừa thu hút sự chú ý vừa tạo ra sự quan tâm.

Tiếp tục tìm hiểu

Tìm hiểu thêm các bài học khác để nâng cao kiến thức nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *