Thiết bị, tương tác và cách quản lý đối tượng

Qua bài học Thiết bị, tương tác và cách quản lý đối tượng này, bạn có thể:

  • Xác định cách nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên thiết bị đang được sử dụng
  • Tìm hiểu cách sử dụng tùy chọn cài đặt Tương tác để tiếp cận được đối tượng mong muốn
  • Tìm hiểu cách sửa đổi và quản lý đối tượng đã lưu gắn với chiến dịch của bạn
  • Phân biệt đối tượng đang chồng chéo hoặc bị loại trừ

Chúng ta đã biết qua về cách nhắm mục tiêu phân phối quảng cáo dựa trên danh tính của mọi người và điều họ quan tâm. Bây giờ, hãy cùng tìm hiểu cách mọi người sử dụng nhóm ứng dụng và dịch vụ của Facebook.

Nhắm mục tiêu theo thiết bị

Thói quen sử dụng thiết bị là một hành vi quan trọng khác có thể dùng để nhắm mục tiêu. Bạn có thể tạo quảng cáo để bao gồm hoặc loại trừ mọi người theo hệ điều hành và trình duyệt trên máy tính trong phần Hoạt động kỹ thuật số hoặc theo thiết bị di động trong Người dùng thiết bị di động.

Desktop

Mobile:

Nhắm mục tiêu theo kết nối

Bạn có thể bao gồm hoặc loại trừ mọi người khỏi Đối tượng cốt lõi dựa trên việc họ có tương tác với Trang Facebook, ứng dụng hoặc Sự kiện trên Facebook của bạn hay không. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu hoặc loại trừ bạn bè và các quan hệ kết nối của những người đã tương tác với nội dung của bạn.

Lưu ý rằng bạn có thể lưu lại bất kỳ Đối tượng cốt lõi nào mình đã tạo để tham khảo trong tương lai.

Kiểm tra kiến thức

Sửa đổi và quản lý đối tượng

Khi lưu một Đối tượng cốt lõi, bạn có thể tái sử dụng đối tượng đó và quay lại tham khảo cho các chiến dịch quảng cáo trong tương lai. Truy cập tất cả các đối tượng đã lưu, Đối tượng tùy chỉnh và Đối tượng tương tự có liên kết với tài khoản quảng cáo của bạn trong phần Đối tượng của Trình quản lý quảng cáo hoặc Power Editor.Bạn có thể xem nhanh danh sách tất cả đối tượng, quy mô và trạng thái của đối tượng.Hãy nhấp vào tên của đối tượng bất kỳ để truy cập vào phần Chi tiết đối tượng. Với đối tượng đã chọn, bạn có thể xem lịch sử, chỉnh sửa, xóa hoặc tạo đối tượng mới dựa trên đó. Đây cũng là nơi bạn có thể xem lại đối tượng do ai tạo, tạo khi nào, đã qua các lần chỉnh sửa nào từ khi tạo và do ai trong đội ngũ của bạn thực hiện.

Chồng chéo đối tượng

Khi chọn từ 2 đối tượng trở lên, bạn có thể kiểm tra mức độ chồng chéo giữa chúng bằng menu thả xuống Hành động. Chồng chéo nghĩa là tỷ lệ phần trăm những người thuộc cả hai đối tượng. Chồng chéo vốn không phải là điều không tốt, nhưng có thể trở thành vấn đề nếu tỷ lệ chồng chéo và ngân sách của nhóm quảng cáo chồng chéo đủ cao, đồng thời các đối tượng đang được sử dụng cùng một lúc. Điều này có thể khiến các nhóm quảng cáo tham gia cùng một phiên đấu giá. Chúng tôi không cho phép nhóm quảng cáo của cùng một Trang hoặc ứng dụng cạnh tranh với nhau vì có thể khiến nhà quảng cáo phải tốn thêm chi phí. Do đó, chúng tôi sẽ gỡ nhóm quảng cáo có lịch sử hiệu quả kém hơn khỏi phiên đấu giá. Tuy nhiên, nếu chúng tôi phải gỡ nhiều nhóm quảng cáo trùng lặp khỏi phiên đấu giá, khả năng phân phối có thể sẽ giảm.

Mặc dù việc biết được mức độ chồng chéo của đối tượng là điều hữu ích, nhưng bạn nên sử dụng số liệu “chồng chéo đấu giá” trong phần Thông tin chi tiết về phân phối để biết chắc liệu hiện tượng chồng chéo có thực sự đang ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả quảng cáo hay không.

Nếu bạn cho rằng việc chồng chéo đối tượng đang ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo, hãy thử các chiến lược sau:

  • Tạo các quảng cáo khác nhau nhắm đến nhiều đối tượng để phân khúc đối tượng cụ thể hơn. Nếu muốn nâng cao mức độ nhận biết về lớp học nấu ăn, hãy tùy chỉnh các quảng cáo khác nhau cho từng đối tượng. Ví dụ:
    • Nữ, 20-35 tuổi: Lớp học nấu ăn là hoạt động hẹn hò thú vị vào buổi tối
    • Nam, 20-35 tuổi: Học cách làm các bữa ăn đơn giản, gồm 5 thành phần
    • Những gia đình bận rộn, 36-50 tuổi: Thành thạo cách nấu các món bổ dưỡng và nhanh chóng mà ngay cả những người kén ăn cũng sẽ yêu thích

Chiến lược này không chỉ góp phần tạo thông điệp phù hợp hơn, mà còn giảm tỷ lệ nhắm mục tiêu chồng chéo và tình trạng phân phối dưới mức.

  • Hợp nhất các đối tượng có tỷ lệ chồng chéo cao thành một đối tượng lớn.
  • Đánh giá thời gian của nhóm quảng cáo và quyết định xem có thể chạy vào các thời điểm khác nhau không.
  • Loại trừ đối tượng giống nhau.

Loại trừ đối tượng

Để loại trừ đối tượng, hãy chọn Loại trừ trong phần Đối tượng của nhóm quảng cáo.

Nhấp vào trường văn bản có nhãn “LOẠI TRỪ những người thỏa mãn tối thiểu MỘT tiêu chí sau”.

Và chọn đối tượng chồng chéo với mục tiêu của bạn.Kiểm tra kiến thức

Tiếp tục tìm hiểu 

Tìm hiểu thêm các bài học khác để nâng cao kiến thức nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

%d bloggers like this: