Tạo pixel và cài đặt pixel facebook

Qua bài học tạo và cài đặt pixel này, bạn có thể:

  • Tạo pixel.
  • Xác định 3 cách cài đặt pixel.
  • Chọn cách bạn muốn cài đặt pixel.

Trước khi bạn bắt đầu

Để tạo pixel, bạn sẽ cần:

  • Một trang web cho doanh nghiệp mình.
  • Có khả năng cập nhật mã của trang web.

Nếu bạn chưa có website hãy liên hệ với Loogle để được tư vấn nhé

Tạo pixel

Để tạo pixel, hãy đi đến Trình quản lý quảng cáo rồi làm theo các bước sau:

Bước 1

Trên menu chính, trong cột Đo lường & Báo cáo, hãy chọn Pixel bên dưới Trình quản lý sự kiện.

Bước 2

Bạn sẽ được chuyển đến một trang cung cấp thêm thông tin về những gì Pixel mang lại. Nhấp vào Tạo pixel.

Bước 3

Nhập tên cho pixel của bạn rồi nhấp vào Tạo để xác nhận.

Tìm phương thức cài đặt

Bạn có thể cài đặt pixel trên trang web của mình theo 1 trong 3 cách sau:

  • Cách 1: Kết nối với một nền tảng đối tác
  • Cách 2: Tự cài đặt pixel theo cách thủ công
  • Cách 3: Gửi hướng dẫn cho nhà phát triển qua email

Để đi đến menu cài đặt, hãy mở Trình quản lý quảng cáo và làm theo các bước sau:

1. Trên menu chính, trong cột Đo lường & Báo cáo, hãy nhấp vào Pixel bên dưới Trình quản lý sự kiện.

2. Tiếp theo, hãy nhấp vào Thiết lập pixel để mở cửa sổ Cài đặt pixel.

3. Trong menu này, bạn có thể chọn phương thức cài đặt pixel trên trang web của mình.

Cách 1: Nền tảng đối tác

Bước 1

Trong menu Cài đặt pixel, chọn Kết nối với một nền tảng đối tác để xem liệu nền tảng bạn đang sử dụng đã tích hợp với Facebook hay chưa.

Bước 2

Facebook đã hợp tác với một số nền tảng và dịch vụ trang web phổ biến nhất. Khi chọn nền tảng, bạn sẽ tự động khởi chạy quy trình thiết lập riêng của nền tảng đó bằng cách làm theo lời nhắc.

Nếu không nhìn thấy nền tảng mà mình đang sử dụng, bạn cũng có thể yêu cầu Facebook hợp tác với họ bằng cách nhấp vào Yêu cầu đối tác mới.

Lợi ích của việc tích hợp đối tác
  • Cài đặt pixel mà không cần chỉnh sửa mã của trang web 
    Nếu sử dụng một trong những bên thứ ba được hỗ trợ của chúng tôi, bạn có thể tự động cài đặt pixel để thu thập thông tin về hoạt động trên mọi trang của trang web mà không cần cập nhật mã của trang web theo cách thủ công.
  • Tự động thu thập thông tin về những hành động mà mọi người thực hiện trên trang web của bạn
    Xem hành động nào của khách hàng là do quảng cáo trên Facebook mang lại mà không cần chỉnh sửa bất cứ mã nào của trang web.
    Trong báo cáo quảng cáo, bạn có thể tự động nhìn thấy các sự kiện như:

    • Xem nội dung của bạn
    • Tìm kiếm trên trang của bạn
    • Thêm một mặt hàng vào giỏ hàng
    • Thêm một mặt hàng vào danh sách yêu thích
    • Bắt đầu thanh toán
    • Thêm thông tin thanh toán
    • Mua hàng
    • Được tính là khách hàng tiềm năng
    • Hoàn tất đăng ký
  • Điều chỉnh phạm vi tạo và báo cáo quảng cáo bằng các giải pháp quảng cáo nâng cao 
    Với quảng cáo động, bạn có thể tạo quảng cáo phù hợp với những nhóm người cụ thể mà không cần thiết lập từng quảng cáo riêng lẻ theo cách thủ công. Bạn cũng có thể nghiên cứu chuyển đổi diễn ra trên trang web có được nhờ quảng cáo bằng chuyển đổi trên trang web.

Cách 2: Theo cách thủ công

Bước 1

Trong menu Cài đặt pixel, chọn Tự cài đặt mã pixel theo cách thủ công.

Bước 2

Đi đến mã của trang web và tìm tiêu đề của trang web.

Bước 3

Sao chép toàn bộ mã rồi dán vào tiêu đề của trang web.

Thêm mã này vào cuối phần tiêu đề, ngay trên thẻ đóng tiêu đề.

Bước 4

Tiếp theo, bạn có thể bật tính năng Tự động khớp nâng cao.

Với tính năng này, Facebook sẽ nắm được dữ liệu khách hàng đã được mã hóa (ví dụ: địa chỉ email) mà bạn thu thập được từ trang web của mình trong các quy trình như thanh toán, đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản. Facebook sử dụng quy trình mã hóa này để biến đổi thông tin vì lý do bảo mật. Sau đó, Facebook có thể dùng các số nhận dạng đã được mã hóa để khớp những người truy cập trang web của bạn với người dùng trên Facebook một cách hiệu quả hơn, qua đó, gia tăng số lượt chuyển đổi đã phân bổ cho các chiến dịch trên Facebook của bạn và mở rộng quy mô của các đối tượng tùy chỉnh.

Bước 5

Sau khi bạn đặt mã trên trang web, hãy nhập URL trang web rồi nhấp vào Chuyển lưu lượng truy cập thử nghiệm để đảm bảo pixel của bạn hoạt động đúng cách.

Nếu trạng thái của bạn là “Đang hoạt động” thì nghĩa là bạn đã cài đặt mã cơ sở đúng cách. Quá trình cập nhật có thể mất vài phút.

Bước 6

Khi bạn đã sẵn sàng cho bước tiếp theo, hãy nhấp vào Tiếp tục.

Bước 7

Trong menu này, bạn có thể thêm các sự kiện cụ thể mà mình muốn nghiên cứu. Các sự kiện sẽ được liệt kê kèm theo phần mô tả để bạn chọn sự kiện phù hợp nhất với các mục tiêu kinh doanh của mình.

Trong ví dụ này, hãy nhấp vào Mua hàng để mở phần hướng dẫn về sự kiện.

Bước 8

Bạn có thể đặt các thông số cụ thể cho sự kiện để đảm bảo tính chính xác.

Bạn sẽ nhìn thấy 2 tab ở trên cùng:

  1. Theo dõi sự kiện khi tải trang: Chọn tùy chọn này nếu hành động bạn quan tâm có thể được theo dõi khi ai đó truy cập một trang nhất định, chẳng hạn như trang xác nhận sau khi mua hàng xong.
  2. Theo dõi sự kiện trên hành động trực tiếp: Chọn tùy chọn này nếu hành động bạn muốn theo dõi đòi hỏi phải có người nhấp vào nút nào đó (chẳng hạn như nút thêm vào giỏ hàng hoặc nút mua hàng).

Tiếp theo, thêm các Thông số sự kiện, chẳng hạn như Giá trị chuyển đổi hoặc Đơn vị tiền tệ, để đo lường thông tin bổ sung về sự kiện.

Sao chép và dán mã sự kiện lên trang thích hợp rồi kiểm tra mã đó.

Bước 9

Cuối cùng, bạn có thể cài đặt tiện ích Trình trợ giúp pixel dành cho Google. Công cụ này hỗ trợ bạn kiểm tra xem sự kiện pixel đã cài đặt đúng cách hay chưa.

Tìm thêm thông tin về Trình trợ giúp pixel.

Bước 10

Sau khi làm xong hết các bước, hãy nhấp vào Xong.

Cách 3: Gửi hướng dẫn cho nhà phát triển qua email

Nếu người khác cập nhật mã trên trang web của bạn, hãy làm theo các bước bên dưới để gửi cho họ email hướng dẫn thiết lập Facebook pixel trên trang web.

Bước 1

Trong menu Cài đặt pixel, chọn Gửi hướng dẫn cho nhà phát triển qua email.

Bước 2

Nhập địa chỉ email của người mà bạn muốn gửi hướng dẫn.

Tất cả thông tin mà bạn nhìn thấy trong ô Gửi mã pixel qua email sẽ được gửi cho nhà phát triển để hướng dẫn họ cách cài đặt. Bạn có thể gửi ngay hoặc điều chỉnh và chỉnh sửa mẫu này.

Bước 3

Bạn có thể chọn các sự kiện cụ thể mà mình muốn nghiên cứu.

Sự kiện là các hành động diễn ra trên trang web của bạn, do quảng cáo trên Facebook (trả phí) hoặc số người xem tự nhiên (không trả phí) mang lại. Với sự kiện tiêu chuẩn trong mã Facebook pixel, bạn có thể theo dõi các sự kiện cụ thể, tối ưu hóa cho chuyển đổi và tạo đối tượng.

Nếu bạn muốn thêm mã sự kiện trước khi gửi cho nhà phát triển, hãy nhấp vào Tải mã sự kiện cho chuyển đổi. Thao tác này sẽ chuyển bạn đến bài viết trong Trung tâm trợ giúp, trong đó cung cấp các mã cho bạn.

Cuối cùng, hãy sao chép mã của loại sự kiện bạn muốn theo dõi rồi thêm vào mã cơ sở Pixel trên trang liên quan của trang web.

Bước 4

Nhấp vào Gửi để gửi những hướng dẫn này cho nhà phát triển qua email.

Đại ý

  • Trước khi tạo pixel, bạn cần tạo trang web cho doanh nghiệp mình đồng thời có khả năng cập nhật mã của trang web đó.
  • Có 3 cách để cài đặt pixel: thông qua tích hợp Đối tác, theo cách thủ công hoặc bằng cách gửi hướng dẫn cho nhà phát triển.

Kiểm tra kiến thức

Tiếp tục tìm hiểu

Nếu muốn tìm hiểu thêm về pixel, bạn nên xem cả những bài học khác sau đây:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

%d bloggers like this: