Sự phát triển của hoạt động nhắn tin thương mại

Qua khóa học này, bạn có thể:

  • Tìm hiểu về khái niệm nhắn tin thương mại
  • Xác định xu hướng của hoạt động nhắn tin thương mại
  • Tìm hiểu cách lập kế hoạch để trò chuyện cho thật lôi cuốn trên nền tảng Facebook
  • Xác định cách tiếp cận đối tượng trên hành trình mua hàng của họ

Xu hướng nhắn tin

Những năm gần đây, nhắn tin đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Khoảng 87% người truy cập vào Internet trên toàn thế giới đang dùng ứng dụng nhắn tin trên di động để giao tiếp và chia sẻ ảnh, video, liên kết, v.v.1

Nhắn tin cũng đã trở thành hoạt động quan trọng đối với doanh nghiệp. Trong một cuộc khảo sát toàn cầu, khoảng 60% số người trả lời thuộc thế hệ Z nói rằng họ muốn nhắn tin cho nhiều doanh nghiệp hơn.2

Tuy vậy, việc nhắn tin đã trở nên phổ cập và mọi người có thể dùng nhiều nền tảng nhắn tin để chat trực tiếp với doanh nghiệp. Hình thức giao tiếp này hiện được gọi là: bán hàng qua đối thoại.

Bán hàng qua đối thoại là gì?

Chúng tôi định nghĩa bán hàng qua đối thoại (hay còn gọi là c-commerce) là hành động sử dụng tin nhắn làm kênh chính để mua bán hàng hóa và dịch vụ.

Quảng cáo click đến Messenger hoặc quảng cáo click đến WhatsApp sẽ đưa mọi người vào cuộc trò chuyện với doanh nghiệp.

Tin trả lời tự động giúp tiết kiệm thời gian và “giữ chân” mọi người trong cuộc trò chuyện.

Cuộc trò chuyện dẫn dắt khách hàng đến quyết định chuyển đổi.

Kết hợp tinh hoa của cả 2 hình thức

Bằng tính năng nhắn tin trên di động, bán hàng qua đối thoại kết hợp được những ưu điểm vượt trội nhất của hình thức bán lẻ trực tiếp và mua sắm trực tuyến.

Lật thẻ để xem các lợi ích.

Vì sao mọi người hứng thú với hình thức bán hàng qua đối thoại?

Mọi người dùng hình thức nhắn tin để mua hàng vì rất nhiều lý do. Ngoài các lý do chính là sự tin tưởng, sự an tâm và trách nhiệm giải trình, còn có các lý do khác như sau:

Sự thuận tiện Sự tự tin Tính linh hoạt Tính độc quyền
Nhanh chóng nhận được câu trả lời Thông tin bổ sung về sản phẩm hoặc dịch vụ Có thể thương lượng về giá cả hoặc ưu đãi Được dùng sản phẩm hoặc dịch vụ độc quyền
Dễ dàng mua sắm Tư vấn riêng Dễ dàng lên lịch giao hàng Tùy chỉnh sản phẩm
Dễ dàng thỏa thuận điều kiện thanh toán

Nền tảng nhắn tin của Facebook dành cho hoạt động bán hàng qua đối thoại

Kiểm tra kiến thức

Bán hàng qua đối thoại kết hợp những đặc điểm nào của hình thức bán lẻ trực tiếp và hình thức bán hàng trực tuyến kiểu truyền thống:

Đại ý

  • Bán hàng qua đối thoại (hay còn gọi là c-commerce) là hành động sử dụng tin nhắn làm kênh chính để mua bán hàng hóa và dịch vụ.
  • Các nền tảng nhắn tin của Facebook có thể dùng để bán hàng qua đối thoại bao gồm Messenger, WhatsApp và Instagram.

  • Bằng tính năng nhắn tin trên di động, bán hàng qua đối thoại kết hợp được những ưu điểm vượt trội nhất của hình thức bán lẻ trực tiếp và mua sắm trực tuyến.

 Tiếp tục tìm hiểu

Hãy xem các thông tin và nguồn lực bổ sung sau đây để tiếp tục phát triển kỹ năng của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *