Sử dụng thông tin từ pixel để theo dõi sự kiện

Qua bài học này, bạn có thể:

  • Xác định các loại sự kiện khác nhau.
  • Thiết lập pixel để theo dõi sự kiện.
  • Sử dụng Pixel để xem phần phân tích và kết quả theo dõi sự kiện.

Sự kiện tiêu chuẩn, sự kiện tùy chỉnh và chuyển đổi tùy chỉnh

Bạn có thể thiết lập và thu thập thông tin về 3 loại sự kiện khác nhau:

Sự kiện tiêu chuẩn:

Sự kiện tiêu chuẩn là những hành động mà Facebook nhận ra và hỗ trợ trên các sản phẩm quảng cáo. Ví dụ về các sự kiện tiêu chuẩn bao gồm Hoàn tất đăng ký, Tìm kiếm và Thêm vào danh sách yêu thích.

Bạn có thể sử dụng các sự kiện để theo dõi chuyển đổi, tối ưu hóa cho chuyển đổi và tạo đối tượng nếu thêm mã phù hợp vào trang web.

Đây là danh sách đầy đủ các sự kiện tiêu chuẩn hiện có và các mã tương ứng.

Sự kiện tùy chỉnh

Sự kiện tùy chỉnh là những hành động khác với những hành động thuộc sự kiện tiêu chuẩn của Facebook. Bạn có thể tạo và dùng sự kiện tùy chỉnh khi muốn theo dõi những hành động không theo tiêu chuẩn.

Sự kiện tùy chỉnh dùng để xây dựng Đối tượng tùy chỉnh và không hỗ trợ tối ưu hóa cũng như phân phối trừ khi được đối ghép với chuyển đổi tùy chỉnh. Bạn có thể thêm sự kiện tùy chỉnh vào mã trang web, giống như sự kiện tiêu chuẩn. Tuy nhiên, bạn có thể đặt cho sự kiện tùy chỉnh bất cứ tên nào khác với tên sự kiện tiêu chuẩn.

Chuyển đổi tùy chỉnh

Với chuyển đổi tùy chỉnh, bạn có thể phân chia thông tin sự kiện dựa trên giá trị, loại sự kiện, trường thông tin tùy chỉnh và các đặc điểm khác để có báo cáo chi tiết hơn trong Trình quản lý quảng cáo.

Tạo chuyển đổi tùy chỉnh bằng cách xây dựng các quy tắc xác định những hoạt động duy nhất, có giá trị cao và quan trọng với doanh nghiệp. Sau đó, chuyển đổi tùy chỉnh sẽ được áp dụng cho nhóm sự kiện offline của bạn.

Chuyển đổi tùy chỉnh thường gặp nhất là chuyển đổi tùy chỉnh dựa trên URL. Tức là bạn có thể tạo chuyển đổi tùy chỉnh để theo dõi những người truy cập vào một trang cụ thể trên trang web của bạn, chẳng hạn như trang cảm ơn.

Thiết lập sự kiện

Dưới đây là hướng dẫn từng bước cho 3 loại sự kiện. Làm theo các bước dành cho loại sự kiện mà bạn đã chọn dùng.

Thiết lập các sự kiện tiêu chuẩn hoặc sự kiện tùy chỉnh

Bạn có thể chọn thiết lập sự kiện tiêu chuẩn khi tạo pixel. Nếu không chọn thiết lập sự kiện ở bước này, bạn vẫn có thể thêm vào lúc khác.

Lưu ý: Quy trình thiết lập sự kiện tùy chỉnh giống với sự kiện tiêu chuẩn, trừ việc bạn phải thêm tên hoặc mã của chính mình thay vì dùng các mã sự kiện tiêu chuẩn.

Hãy làm theo các bước sau để thêm mã sự kiện nhằm thu thập thông tin:

Bước 1

Đi đến phần mã của trang web.

Bước 2

Sao chép mã sự kiện mà bạn muốn thêm. Hoặc, nếu bạn muốn thiết lập sự kiện tùy chỉnh thì hãy thêm mã tùy chỉnh đó vào đây.

  1. Mã gốc của trang web: Dán mã Facebook pixel vào giữa các thẻ <head> và </head> của trang web. Nếu bạn đã có mã khác ở giữa các thẻ head thì chỉ cần đặt mã pixel ở phía dưới mã đó nhưng ở trên </head>.
  2. Mã cơ sở Facebook pixel: Mã Facebook pixel trông sẽ giống như sơ đồ ở trên, ngoại trừ ID pixel không phải là 1234567890.
  3. Mã sự kiện tiêu chuẩn: Trong mã Facebook pixel, phía trên thẻ </script>, hãy dán mã sự kiện tiêu chuẩn (hoặc mã tùy chỉnh) phù hợp với trang, chẳng hạn như mã Thêm vào giỏ hàng. Bạn cần làm điều này cho mọi trang bạn muốn theo dõi.

Điều quan trọng ở đây là mỗi trang trên trang web của bạn phải bao gồm mọi nội dung trong phần 2 (mã cơ sở), nhưng những trang khác nhau sẽ có các đoạn mã khác nhau cho phần 3 (mã sự kiện tiêu chuẩn).

Bước 3

Sau khi thêm xong các mã vào trang thích hợp, bạn sẽ bắt đầu thu thập thông tin về những sự kiện cụ thể này.

Thiết lập chuyển đổi tùy chỉnh

Bước 1

Trên trang Pixel trong Trình quản lý sự kiện, nhấp vào Chuyển đổi tùy chỉnh.

Bước 2

Nhấp vào Tạo chuyển đổi tùy chỉnh.

Bước 3

Tiếp theo, điền thông tin chi tiết về chuyển đổi tùy chỉnh.

Đối với Quy tắc, hãy sử dụng menu thả xuống để tạo quy tắc. Chọn Tất cả lưu lượng truy cập URL, một sự kiện tiêu chuẩn hoặc sự kiện tùy chỉnh. Nhấp vào Thêm quy tắc khác để thêm quy tắc bổ sung hoặc nhấp vào biểu tượng để xóa quy tắc.

Lưu ý: Đối với quy tắc Sự kiện tùy chỉnh, trường sự kiện tùy chỉnh phải khớp với thông số mà bạn nêu rõ khi tải dữ liệu sự kiện offline lên.

Bước 4

Tiếp theo, đặt Tên cho chuyển đổi tùy chỉnh.

Chọn một Hạng mục mô tả đúng nhất các quy tắc mà bạn đã xác định. Bạn cũng có thể thêm một Giá trị.

Khi hoàn tất, hãy nhấp vào Tạo.

Bước 5

Vậy là bạn đã tạo xong chuyển đổi tùy chỉnh. Chuyển đổi tùy chỉnh sẽ bắt đầu theo dõi những sự kiện này và qua đó cung cấp thông tin cho bạn.

Bước 6

Để biết thêm chi tiết về chuyển đổi tùy chỉnh và theo dõi hiệu quả, hãy nhấp vào tên chuyển đổi tùy chỉnh để mở bảng điều khiển Tổng quan.

Xem kết quả sự kiện

Sau khi thêm mã cơ sở Facebook pixel và mã sự kiện vào trang web, bạn có thể xem thông tin về sự kiện pixel trên trang Pixel.

Số liệu về sự kiện cấp độ cao

Trên tab Nguồn dữ liệu, bạn có thể đo lường và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo sử dụng thông tin về sự kiện pixel của mình. Nếu bạn có nhiều pixel, hãy chọn pixel bạn muốn xem. Xem thông tin cơ bản về pixel của bạn trên trang này, chẳng hạn như trạng thái và hoạt động gần đây nhất của pixel.

  • Số sự kiện đã nhận: Tổng số sự kiện mà pixel của bạn đã nhận.
  • Sự kiện hàng đầu: Đây là mức độ hiệu quả của việc khớp thông tin của bạn với mọi người trên Facebook.
  • Hoạt động: Đồ thị này minh họa số sự kiện được đo lường mỗi ngày trong 7 ngày qua có thể được phân bổ cho những người đã xem quảng cáo của bạn. Điều này giúp bạn hiểu hành vi gần đây của những người mới đây đã truy cập trang web của bạn và nhanh chóng xác định xem có vấn đề với cách thiết lập bất kỳ sự kiện nào trên trang web không.

Trên trang tóm tắt Facebook pixel, hãy chọn pixel của bạn hoặc nhấp vào Chi tiết để xem thông tin chi tiết hơn về hiệu quả quảng cáo trên Facebook.

Sự kiện

Hãy xem mô tả bên dưới để tìm hiểu về các thành phần chính của trang chi tiết pixel:

  1. Khung thời gian: Chọn một tùy chọn trong menu thả xuống để điều chỉnh khung thời gian của thông tin. Tùy chọn mặc định là Tất cả các ngày khả dụng.
  2. Đồ thị trong tab Tổng quan: Trên tab Tổng quan, đồ thị sẽ hiển thị số lượng và giá trị của các sự kiện nhận được, sự kiện đã khớp và sự kiện đã phân bổ. Xem mức lưu lượng truy cập trên trang web của bạn cho tới hiện tại. Di chuột qua các điểm trong đồ thị để xem phần phân tích của các số liệu này hoặc xem lại bảng. Đường nét đứt nghĩa là chưa có dữ liệu cho ngày đó. Hãy nhớ rằng khác với phiên trình duyệt, lưu lượng này tính cả lần chạy pixel thô (mỗi lần tải trang).
  3. Bảng trong tab Tổng quan: Trên tab Tổng quan, bảng sẽ hiển thị số lượng và giá trị của các sự kiện nhận được, sự kiện đã khớp và sự kiện đã phân bổ.

Đại ý

  • Đặt sự kiện trên các trang quan trọng với doanh nghiệp bạn, chẳng hạn như trang sản phẩm hoặc trang thanh toán.
  • Facebook cung cấp danh sách các sự kiện tiêu chuẩn và mã tương ứng để bạn thêm vào.
  • Nhờ thông tin chi tiết pixel, bạn có thể xác định sự kiện nào xảy ra thường xuyên nhất và thời điểm diễn ra sự kiện đó.

Kiểm tra kiến thức

Nếu muốn tìm hiểu thêm và bắt đầu sử dụng pixel của riêng mình, bạn nên xem cả những bài học sau đây:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

%d bloggers like this: