SEO google maps là gì? Cách tối ưu hóa vị trí trên google maps

Mục Lục
    Add a header to begin generating the table of contents

    Google my business (GMB) là một công cụ miễn phí của google giúp merchant quản lý doanh nghiệp của họ và giúp nó hiển thị trên bộ máy tìm kiếm hay còn gọi là SEO google maps.

    Nếu SEO thông thường tập trung vào content của website để chiếm lấy thứ hạng cao trên bộ máy tìm kiếm của google thì SEO cho google maps lại tập trung vào GMB.

    Vị trí hiển thị cũng sẽ khác so với SEO thông thường.

    Google My Business
    Google My Business

    Bất kể bạn đang kinh doanh lĩnh vực nào. Nếu bạn có cửa hàng offline thì đều nên tối ưu hóa GMB để mang lại nhiều hơn về lợi thể cạnh tranh.

    Những điều bạn cần biết về GMB

    Thông tin doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện trên cả google tìm kiếm và google maps.

    Bất kỳ bên thứ 3 nào sử dụng API của google maps cũng sẽ hiển thị thông tin về doanh nghiệp của bạn

    GMB không dùng để thay thế cho website mà dựa vào thương hiệu và website sẵn có của bạn để tăng lượng traffic tự nhiên.

    Các lợi ích mà GMB mang lại

    Lợi ích dễ dàng thấy rõ nhất mà GMB hay SEO google maps mang lại đó là.

    • Cải thiện vị trí tìm kiếm và tăng lượng traffic tự nhiên.
    • Lượng traffic tự nhiên tăng kéo theo doanh thu cũng sẽ tăng.
    • Tăng sự tin tưởng và nâng cao thương hiệu

    Tối ưu hóa GMB như thế nào?

    Để SEO google maps được thì điều đầu tiên bạn chắc chắn phải đó là 1 store offline. Vì sau đó còn cần phải verify với google về địa điểm này. Nếu bạn không thỏa mãn điều kiện này thì đây không phải là kênh marketing dành cho bạn.

    Bước 1: bạn cần có 1 tài khoản GMB. Bạn có thể truy cập vào https://www.google.com/intl/vi_vn/business/ để tạo tài khoản. Tốt nhất là hãy dùng email mà bạn đăng ký cho tên miền (domain) của mình.

    Đăng ký GMB
    Đăng ký GMB

    Bước 2: Chọn danh mục mà bạn kinh doanh.

    Chọn danh mục kinh doanh
    Chọn danh mục kinh doanh

    Bước 3: Thêm ví trí doanh nghiệp của bạn

    Bước 4: Thêm một số thông tin chi tiết về doanh nghiệp của bạn

    Chi tiết doanh nghiệp
    Chi tiết doanh nghiệp

    Bước 5: Bước cuối cùng bạn thêm một số thông tin chi tiết khác về doanh nghiệp của bạn như: khung giờ làm việc, hình ảnh, mô tả,…

    Sau khi đã hoàn thành các bước trên. Bạn tiến hành xác minh địa điểm này với google để chắc chắn nó sẽ hiện thị trên google maps.

    Xác minh địa điểm với google

    Có 2 hình thức để bạn có thể xác minh địa điểm với google.

    • Email: sau khi gửi yêu cầu xác minh cho google, họ sẽ gửi lại cho bạn một mã PIN gồm 4 chữ số qua thư, và thường phải mất tới 14 ngày hoặc lâu hơn để bạn nhận được.
    • Meeting Online: Hình thức này tương đối nhanh hơn. Bạn meeting trực tiếp với đội ngũ của Loogle, livestream cho họ về địa điểm bạn đang kinh doanh. Sau đó bạn sẽ được xác nhận. (Nếu bạn không biết cách nào để liên hệ với đội ngũ của google thì hãy nhờ loogle hỗ trợ nhé)

    Hoàn thiện thông tin doanh nghiệp của bạn.

    Từ khóa.

    Giống như phương thức SEO truyền thống. Bạn nên thêm từ khóa đi kèm vào tên doanh nghiệp cũng như phần mô tả để google có thể truy xuất dữ liệu.

    Bạn có thể đặt tên theo quy tắc: Brand + từ khóa mà bạn muốn SEO google maps.

    Về số lượng từ khóa đối với 1 GMB bạn chỉ nên SEO google maps từ 2 – 5 từ khóa sẽ đạt hiệu quả tốt nhất.

    Khung giờ hoạt động.

    Google cung cấp cho bạn khá nhiều tính năng về tùy chỉnh giờ cho các sự kiện và ngày lễ đặc biệt trong năm. Bạn nên luôn chú ý cập nhật điều này để nhận được sự hài lòng từ phía khách hàng.

    Thậm chí trong tình hình dịch covid-19, Google còn có nhiều offer hơn cho doanh nghiệp của bạn để đảm bảo phục vụ khách hàng và an toàn cho cộng đồng.

    Thêm hình ảnh doanh nghiệp.

    GMB có đăng hình ảnh về doanh nghiệp sẽ có số lần nhấp vào website nhiều hơn 35% với các doanh nghiệp không có.

    Bên cạnh đó để khách hàng có thể tin tưởng và mường tượng được doanh nghiệp của bạn như thế nào cũng sẽ tăng khả năng họ có thể đến trực tiếp.

    Thêm danh mục các sản phẩm mà bạn kinh doanh.

    Google business cho phép bạn quản lý categories như trên website, bạn có thể tạo nhiều hạng mục để khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm mà họ quan tâm.

    Bên cạnh đó thời gian lưu lại của họ trên GMB của bạn cũng là 1 yếu tốt giúp google đánh giá về doanh nghiệp của bạn. Điều đó có thể giúp bạn nâng cao thứ hạng tìm kiếm

    Quản lý sản phẩm
    Quản lý sản phẩm

    Thêm một số tính năng đặc biệt khác

    Một số tính năng đặc biệt khác của GMB cho phép bạn đánh dấu doanh nghiệp do người da đen làm chủ hay phụ nữ điều hành.

    Một số tính năng khác liên quan đến y tế, giao hàng hoặc chỗ đậu xe.

    Các tính năng nhỏ này thường bị bỏ qua. Nhưng mình khuyên bạn đó cũng là một cách để google đánh giá về doanh nghiệp của bạn. Nên càng chi tiết càng tốt chỉ có lợi chứ không có hại.

    Làm sao để nâng cao thứ hạng GMB của bạn?

    Đăng sản phẩm thường xuyên.

    Bạn nên đồng bộ hóa các sản phẩm bán trên website và GBM trong mục sản phẩm.

    GMB cũng giống như website thứ 2 của bạn vậy, sản phẩm bạn đăng càng chi tiết thì tỉ lệ khách hàng ở lại sẽ cao và thứ hạng của bạn sẽ được cải thiện.

    Một lưu ý nhỏ là bạn không nên đăng trùng sản phẩm nhé.

    Nếu bạn không có thời gian để đăng sản phẩm thường xuyên. Loogle có công cụ có thể giúp bạn đăng bài tự động từ website lên GMB. Hãy liên hệ để được hỗ trợ nhé.

    Ngoài việc đăng sản phẩm lên GMB. Bạn còn có thể sử dụng tính năng bài đăng để chia sẻ thêm về các sự kiện, ưu đãi, kiến thức sản phẩm,…

    Các bài đăng này giúp khách hàng tương tác với GMB của bạn và tăng thời gian lưu lại của họ trên GMB.

    Bài viết nên kèm thêm link và nút điều hướng. Ở đây bạn có thể điều hướng khách hàng về trang sản phẩm cụ thể hay chương trình khuyến mãi trên website của bạn.

    Nút điều hướng
    Nút điều hướng

    *Note: Tần suất là điều quan trọng nhất ở đây. Bạn phải làm nó đều đặn mỗi ngày mới đem lại kết quả tốt. Không nên đăng dồn 1 lúc nhiều bài hoặc nhiều hình.

    Tương tác với khách hàng

    Hãy tương tác với khách hàng bằng cách trả lời các bình luận của họ. Đó cũng là cách cho thấy sự chuyên nghiệp và tôn trọng mà bạn dành cho họ.

    Các đánh giá tích cực sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn.

    Nó sẽ làm tăng mức độ hiển thị của bạn trong kết quả tìm kiếm.

    Cách tăng thêm nhiều review tự nhiên.

    Tạo thêm các chương trình khuyến mãi tại của hàng của bạn để khuyến khích khách hàng review. Tùy theo nhóm khách hàng của bạn là ai mà tạo các chương trình khuyến mãi cho phù hợp.

    Tạo thêm các liên kết để khách hàng có thể nhấp vào đó và đánh giá cho doanh nghiệp của bạn. Việc phải thông qua nhiều quá trình phức tạp sẽ khiến khách hàng không muốn review.

    *Note: 

    • Bạn có thể tự review cho doanh nghiệp của mình nhưng đừng quá lạm dụng nó. Muốn bền vững thì các bạn cần các review từ phía khách hàng.

    KẾT

    Cũng giống như SEO truyền thống. SEO google maps cũng cần thời gian và sự kiên trì của bạn. Không thể một phát ăn ngay được.

    Việc sử dụng các công cụ hay trick để tăng lượng reivew bất thường cũng không thể đem lại một kết quả lâu dài.

    Factory Outlet là 1 casetudy khách hàng đã sử dụng dịch vụ SEO google maps của Loogle. Dưới đây là kết quả.

    Tăng lượt tìm kiếm tự nhiên
    Tăng lượt tìm kiếm tự nhiên
    Google maps GMB
    Google maps
    Lượt xem ảnh SEO google maps
    Lượt xem ảnh

    Chúc bạn sớm thành công!

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    %d bloggers like this: