SEO fanpage facebook hiệu quả tăng lượng tìm kiếm tự nhiên

SEO là một cụm từ khá quen thuộc với nhà quảng cáo, nhưng khi nhắc đến SEO người ta sẽ mặc nhiên nghĩ đến ngay đó là dành cho google.Nhưng trong bài viết này mình sẽ không nói đến google mà sẽ hướng dẫn các bạn SEO facebook một cách hiệu quả

Đối với người dùng internet tại Việt Nam thì có 2 nền tảng mà 99,99% người dùng sẽ sử dụng đó chính là facebook và google. Nếu nói về search engines thì chắc chắn đứng đầu tiên sẽ là google và trong tương lai nền tảng mạng xã hội 61 triệu người dùng tại Việt Nam này cũng sẽ phát triển không kém cạnh google.

Trong tình hình nhạy cảm về facebook ads hiện nay, nếu bạn biết tận dụng nguồn free traffic từ SEO facebook hiệu quả thì bạn sẽ tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mà không cần tốn chi phí quảng cáo.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về facebook ads và những điều bạn nên biết để tránh bị khóa tài khoản quảng cáo nhé

Để tối ưu hóa SEO fanpage hiệu quả, cần tối ưu thông tin fanpage.

Đây là một vấn đề basic và ai cũng có thể làm được.

Tạo fanpage.

Trường hợp bạn nào chưa biết tạo fanpage thì mình có hướng dẫn cách tạo fanpage cụ thể ở đây nhé

  • Tên fanpage facebook các bạn nên đặt theo cấu trúc: Từ khóa chính + Tên thương hiệu của bạn + một tính từ VD: Quần Jean + Gshop + giá rẻ
  • Bạn có thể tạo nhiều page, mỗi page là một ngách không nên để từ khóa chung chung như quần áo, giày dép,….
  • Tên người dùng: bạn có thể đặt giống như tên fapage như trên và phải chứa từ khóa.
URL chứa từ khóa
URL chứa từ khóa

Bổ sung thêm thông tin cho fanpage

  • Viết thêm một vài thông tin mô tả về doanh nghiệp và sản phẩm của bạn, tốt nhất nên lồng ghép thêm một số từ khóa của bạn vào
  • Các mục khác như
  • Số điện thoại
  • Email
  • Website (Nếu chưa có bạn có thể liên hệ Loogle để được tư vấn làm website nhé)
  • Địa chỉ (location)
  • Thời gian làm việc
  • Một số chính sách khác: Quyền sở hữu, quyền tác giả, thông tin sản phẩm, thông tin bổ sung của trang
  • Khoảng giá của sản phẩm
Bổ sung thông tin về trang
Bổ sung thông tin về trang

Xây dựng nội dung.

Giống như khi bạn làm SEO với google thì SEO fanpage cũng tương tự. Nội dung sẽ là cái quyết định lợi thế cạnh tranh thứ hạng của bạn so với các đối thủ khác.

Nội dung bạn càng chất lượng thì tỉ lệ bạn lên top càng cao.

Nội dung chia sẻ giá trị

Chiếm 70% số lượng bài viết trên fanpage của bạn.

Khi bạn trở thành chuyên gia trong mắt của khách hàng thì lời nói của bạn sẽ trở thành chân lý.

Tùy theo lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh kết hợp với nhóm đối tượng mà các bạn đang hướng tới để sử dụng content cho phù hợp để tăng hiệu quả nhé.

Chia sẻ giá trị
Chia sẻ giá trị

Nội dung bán hàng.

Chiếm khoảng 20% số lượng bài viết, sau khi đã có 1 lượng fan nhất định thì đây chính là các nội dung đem lại doanh thu cho bạn.

Các bạn có thể trình bày những nét đặc sắc về sản phẩm, hay những chương trình khuyến mãi đi kèm thu hút hoặc các chính sách đặc biệt chỉ bạn mới có.

Nội dung bán hàng
Nội dung bán hàng

Nội dung viral câu tương tác.

Chiếm khoảng 10% số lượng bài viết. Giúp bạn có được lượng traffic tự nhiên.

  • Các dạng ảnh/video chế theo trend
  • Các dạng ảnh/video hài hước
Nội dung viral
Nội dung viral

Trên đây là 3 nội dung bạn cần lên kế hoạch để phát triển tối ưu hóa SEO fanpage cho chính mình.

Song hành với đó tần suất đăng cũng là một yếu tố quan trọng

Giúp facebook hiểu được fanpage của bạn có mức độ cập nhật, nội dung mới đến với người dùng thì sẽ ưu tiên hiển thị.

Các bên nên kết hợp nhiều loại định dạng để đăng nhằm tăng mức độ phong phú cho bài đăng:

  • Hình ảnh
  • Video
  • Văn bản
  • Chia sẻ link
  • livestream

Các yếu tố khác tối ưu hóa SEO fanpage.

Một số yếu tố khác giúp bạn tối ưu hóa khả năng tìm kiếm của bài đăng.

Tận dụng hastag trong bài đăng.

Được hiểu nôm na như từ khóa của bài đăng.

Facebook cho phép bạn sử dụng tối đa 30 hastag. Nếu hastag của bạn trùng với truy vấn của khách hàng thì tỉ lệ bạn hiển thị sẽ rất cao

Bạn chỉ cần thêm dấu # đằng trước mỗi từ khóa để biến nó thành hastag

Hastag
Hastag

Hình ảnh.

Hình ảnh trên bài viết của bạn nên là ảnh tự chụp hoặc tự design, và các bạn nhớ đổi tên file ảnh thành tên có chứa từ khóa.

Check in.

Các bạn có thể làm tăng số lượng check in bằng cách:

  • Các bạn có thể làm thêm chương trình khuyến mãi sau khi mua sắm tại cửa hàng, check in cùng bạn bè để được giảm thêm 5% (Nếu các bạn có cửa hàng offline).
  • Tự check in cho chính mình trên mỗi bài đăng.
  • Tạo thêm nhiều fanpage vệ tinh, mỗi ngày đăng bài và check vào fanpage chính 1 lần.

Đánh giá trên fanpage.

Cũng là một yếu tố quan trọng không kém mục check in để tối ưu hóa SEO fanpage.

Quan trọng nhất vẫn là các lượt vote tự nhiên của khách hàng.

  • Tặng thêm quà hoặc giảm giá khi khách hàng đánh giá 5 sao.
  • Dịch vụ của bên thứ 3 (bạn nên cân nhắc kỹ và lựa chọn nơi uy tín để tránh bị scam)

Kết

Như vậy là các bạn đã hình dung được khái quát cách để SEO fanpage theo chuẩn

Giờ các bạn chỉ việc tập trung vào phát triển nội dung cho người dùng và 1 yếu tố quan trọng là kiên trì

Chúc các bạn thành công!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

%d bloggers like this: