Quan hệ đối tác chiến lược cho cộng đồng của bạn

Sử dụng bài học Quan hệ đối tác chiến lược cho cộng đồng của bạn này để:

Xác định và sử dụng quan hệ đối tác chiến lược cho cộng đồng của bạn.

Giới thiệu

Khi cộng đồng của bạn phát triển, bạn có thể đang nghĩ cách để mở rộng tác động của cộng đồng. Một số cộng đồng nhận thấy rằng việc kết nối với các đối tác chiến lược khác nhau, như các cộng đồng, thương hiệu, tổ chức phi lợi nhuận và tổ chức khác, giúp tăng cường nỗ lực của cộng đồng của họ.

Các nhà quản lý cộng đồng có thể xác định các tiêu chí hợp tác chiến lược và phân loại các đối tác tiềm năng, quản lý các mối quan hệ đối tác cùng có lợi và xác định các điều khoản hợp tác giữa các bên.

Trong bài học này, bạn sẽ tìm hiểu thêm về quan hệ đối tác chiến lược là gì, cách chúng hoạt động và cách cộng đồng của bạn có thể hưởng lợi từ loại hình hợp tác này.

Quan hệ đối tác cộng đồng

Quan hệ đối tác chiến lược là gì?

Quan hệ đối tác hoạt động bằng cách kết nối hai hoặc nhiều cộng đồng hoặc tổ chức cung cấp các lợi ích độc đáo và riêng biệt để hỗ trợ các mục tiêu của nhau và giúp nhau đạt được các mục tiêu của mình. Cộng đồng của bạn có thể hợp tác với các nhóm, tổ chức phi lợi nhuận, thương hiệu hoặc tổ chức khác.

Lợi ích của công ty hợp danh là gì?

Quan hệ đối tác chiến lược đại diện cho một cơ hội quan trọng để cộng đồng kết nối với các tổ chức khác có thể giúp hỗ trợ các mục tiêu của họ và nâng cao tác động của họ. Quan hệ đối tác cung cấp một cách đơn giản và hiệu quả để tăng sự hiện diện của cộng đồng của bạn mà không bị căng thẳng về tài chính.

Ví dụ: bạn có thể hợp tác với một tổ chức elearning giúp bạn cung cấp các khóa đào tạo cho các thành viên trong cộng đồng của mình trong khi bạn tăng lưu lượng truy cập vào trang web của tổ chức bằng cách chia sẻ liên kết đến trang web đó trong cộng đồng của bạn.

Có những loại công ty hợp danh nào?

Từ quan hệ đối tác thương hiệu và kinh doanh đến các lựa chọn tổ chức phi lợi nhuận và gây quỹ, có rất nhiều cơ hội. Một số quan hệ đối tác hoàn toàn được thúc đẩy bởi tiết kiệm chi phí, nhưng có nhiều lợi ích khác đối với quan hệ đối tác có thể củng cố cộng đồng của bạn. Dưới đây là một số ví dụ:

Bấm vào một thẻ để xem chi tiết

Tôi có thể thiết lập quan hệ đối tác bằng cách nào?

Biết được những lợi ích mà quan hệ đối tác chiến lược có thể mang lại cho cộng đồng của bạn là bước đầu tiên. Hãy xem lại chiến lược mà người quản lý cộng đồng nên tuân theo để thiết lập và nuôi dưỡng quan hệ đối tác:

1. Xác định các tiêu chí đối tác và phân loại các đối tác tiềm năng.

Một đối tác tiềm năng nên chia sẻ điểm chung với cộng đồng của bạn, chẳng hạn như các giá trị hoặc mục tiêu cùng có lợi. Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi như: Giá trị của chúng ta có phù hợp với giá trị của đối tác tiềm năng không? Các thành viên cộng đồng của chúng ta có quan tâm đến kết quả hợp tác không? Mối quan hệ đối tác tiềm năng có phù hợp với chiến lược cộng đồng tổng thể của chúng tôi không?

2. Chuẩn bị quảng cáo chiêu hàng để bắt đầu quan hệ đối tác chiến lược và tiếp cận với các ứng viên đối tác của bạn.

Hãy nghĩ về điều gì đó ngắn gọn trả lời cộng đồng của bạn là ai, những gì bạn mong đợi cả hai bên đạt được từ quan hệ đối tác và cách bạn hình dung thành công cho cả đối tác và cộng đồng của họ.

3. Vun đắp và nuôi dưỡng mối quan hệ đôi bên cùng có lợi.

Đảm bảo rằng quan hệ đối tác sẽ có lợi cho tất cả mọi người tham gia. Ví dụ: hãy hỏi các thành viên của bạn xem kết quả của mối quan hệ đối tác có mang lại lợi ích cho họ hay không và kiểm tra hiệu suất nội dung của bạn để đánh giá xem có sự thay đổi trong cam kết với nội dung liên quan đến mối quan hệ đối tác hay không.

4. Xác định các điều khoản tham gia tuân theo các quy tắc và quy định của địa phương.

Hãy cởi mở và chia sẻ với cộng đồng của bạn tin tức về mối quan hệ đối tác và lý do của sự hợp tác này. Tuân thủ các quy tắc hoặc chính sách mà quan hệ đối tác có thể phải tuân theo.

5. Đo lường sự thành công của quan hệ đối tác và phát triển mối quan hệ của bạn.

Đánh giá sự hợp tác trên cơ sở liên tục, đặt các câu hỏi như: Mối quan hệ hợp tác có hoạt động không? Cả hai bên đều có lợi từ quan hệ đối tác? Làm thế nào để quan hệ đối tác có thể được khuếch đại hoặc mở rộng trong tương lai?

Let’s test your knowledge

Bài học chính:

  • Các nhà quản lý cộng đồng có thể thiết lập quan hệ đối tác với các cộng đồng hoặc tổ chức khác để tăng cường tác động của họ.
  • Có nhiều loại quan hệ đối tác khác nhau. Các nhà quản lý cộng đồng nên đánh giá khi nào và nếu quan hệ đối tác là cần thiết và ai là ứng viên đối tác có thể hợp tác.
  • Để thiết lập quan hệ đối tác, bạn cần xác định các tiêu chí, vun đắp lợi ích chung và đo lường mức độ thành công của sự hợp tác của bạn.

Tiếp tục tìm hiểu

Tìm hiểu thêm các bài học khác để nâng cao kiến thức bản thân nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *