Nhắm mục tiêu: Tìm hiểu về đối tượng cốt lõi

Qua bài học nhắm mục tiêu này, bạn có thể:

  • Tìm hiểu các thành phần cấu thành nên Đối tượng cốt lõi
  • Phân biệt Đối tượng cốt lõi, Đối tượng tùy chỉnh và Đối tượng tương tự

Quảng cáo trên Facebook cung cấp các công cụ để bạn tiếp cận đối tượng rộng hoặc cụ thể trên Facebook, Instagram, Messenger hoặc trên ứng dụng di động nhờ Audience Network.

Nhóm ứng dụng và dịch vụ của Facebook sử dụng cố định một thông tin đăng nhập, nên việc xác định cũng như nhắm mục tiêu lại mọi người trên nhiều thiết bị và trên các thiết bị dùng chung sẽ chính xác hơn so với chỉ sử dụng cookie dựa trên trình duyệt.

Kết nối trên Facebook

Chúng tôi cung cấp 3 loại đối tượng riêng biệt.

Các thành phần trong một Đối tượng cốt lõi

Đối tượng cốt lõi là tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo mặc định trên Facebook. Nhắm mục tiêu diễn ra ở cấp nhóm quảng cáo và bạn có thể chia đối tượng thành các nhóm quảng cáo riêng biệt nếu muốn đặt giá thầu khác nhau cho từng đối tượng.

Bằng cách xây dựng Đối tượng cốt lõi trên Facebook, nhà tiếp thị có thể tiếp cận mọi người dựa trên khả năng phân phối quảng cáo theo thông tin nhân khẩu học, vị trí, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ và các tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết như sở thích.

Khi tạo Đối tượng cốt lõi, bạn có thể chọn bao gồm hoặc loại trừ mọi người khỏi đối tượng mục tiêu dựa trên bất kỳ thuộc tính nào dưới đây. Bạn có thể lưu Đối tượng cốt lõi để sử dụng trong tương lai, đồng thời sửa đổi Đối tượng đã lưu để thử nghiệm và tối ưu hóa cách target.

Với tùy chọn nhắm mục tiêu theo vị trí, nhà tiếp thị có thể nhắm mục tiêu quảng cáo theo các khu vực khác nhau và phân phối quảng cáo dựa trên nơi họ sinh sống, đã ghé thăm gần đây hoặc đang đi du lịch.

Target theo sở thích tập trung vào hạng mục lối sống và người tiêu dùng, chẳng hạn như thể chất, thời trang hoặc thú vui.

Target theo nhân khẩu học sẽ dựa vào những gì mọi người công khai chia sẻ về mình trên Facebook như học vấn, quan điểm chính trị, tình trạng mối quan hệ/gia đình, sự kiện trong đời, nghề nghiệp và nhiều thông tin khác.

Target phân phối quảng cáo theo các đặc điểm nhân khẩu học, chẳng hạn như độ tuổi và giới tính, là chiến lược marketing được ưa chuộng từ lâu.

Khi nhắm mục tiêu phân phối quảng cáo theo độ tuổi, hãy lưu ý rằng các chính sách quảng cáo của Facebook nghiêm cấm quảng cáo một số danh mục sản phẩm nhất định cho những người dưới 18 tuổi. Những danh mục này bao gồm dịch vụ tài chính, đánh bạc hoặc xổ số cũng như các sản phẩm sức khỏe và thể chất – bao gồm thực phẩm bổ sung bằng thảo dược và để ăn kiêng. Ngoài ra, giới hạn độ tuổi đối với thức uống có cồn có thể khác nhau tùy theo quốc gia, tiểu bang hoặc tỉnh. Hãy xem chính sách quảng cáo của facebook để tìm hiểu thêm về các giới hạn khi nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý đối với nội dung bị hạn chế.

Bạn CHỈ nên bổ sung tùy chọn nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ nếu ngôn ngữ bạn nhắm tới KHÔNG phải là tiếng nói chủ yếu ở vị trí mục tiêu.

Kiểm tra kiến thức

Tiếp tục tìm hiểu

Tìm hiểu thêm các bài học khác để nâng cao kiến thức của mình nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

%d bloggers like this: