Nguyên tắc mua dựa theo tiếp cận và tần suất

Bài học này hướng dẫn bạn cách:

  • Đề xuất ủng hộ hoặc phản đối cách mua tiếp cận và tần suất.
  • Phân biệt phương thức phân phối quảng cáo tiêu chuẩn, theo thứ tự và đã lên lịch.
  • Xác định giới hạn tần suất.

Đặt mục tiêu lên trước

Cách mua tiếp cận và tần suất hiện có trên một vài mục tiêu chiến dịch của chúng tôi, nhưng điều quan trọng cần lưu ý đó là bạn không nên dùng cách mua này trong một số tình huống nhất định. Nếu mục tiêu của bạn là khuyến khích đối tượng thực hiện một hành động cụ thể, thì cách mua tiếp cận và tần suất có thể không phải là lựa chọn lý tưởng.

Bạn nên sử dụng cách mua tiếp cận và tần suất với các mục tiêu dựa trên mức độ hiển thị như Số người tiếp cận, Mức độ nhận biết thương hiệu và Lượt xem video. Chẳng hạn, nếu muốn mọi người xem video hoặc biết đến thương hiệu của bạn hơn, bạn nên sử dụng cách mua tiếp cận và tần suất.

Bạn không nên sử dụng cách mua tiếp cận và tần suất với những mục tiêu dựa trên hành động như Lưu lượng truy cập, Doanh số theo danh mục và Lượt cài đặt ứng dụng. Nói cách khác, nếu bạn muốn mọi người mua thứ gì đó từ trang web hoặc cài đặt ứng dụng của bạn, thì cách mua đấu giá có thể là lựa chọn hữu hiệu hơn.

Kế hoạch đưa ra mức giá dự đoán được

Khi tạo chiến dịch bằng tiếp cận và tần suất, tức là bạn đồng ý thanh toán mức giá đã định cho vị trí khoảng không quảng cáo mà mình đặt trước. Do chỉ là con số dự đoán, nên chi phí này có thể dao động theo ngày, dựa trên những yếu tố như chất lượng quảng cáo và tính thời vụ.

Bạn có thể tạo chiến dịch kéo dài từ 1 đến 90 ngày và lên lịch trước tối đa 6 tháng.

Đối với chiến dịch tiếp cận và tần suất, chi phí luôn là CPM, tức là bạn sẽ thanh toán trên một nghìn lượt hiển thị.

Tìm đối tượng lý tưởng của bạn

Chiến dịch tiếp cận và tần suất tương thích với hầu hết các khả năng nhắm mục tiêu của Facebook, nhưng có một số ngoại lệ.

 

Nhấp vào các tiêu đề dưới đây để xem thêm.

Phân phối nội dung hiệu quả nhất

Đưa nhiều quảng cáo vào một nhóm quảng cáo là cách làm tốt nhất.

Nếu bạn có nhiều quảng cáo trong nhóm quảng cáo, hệ thống sẽ tối ưu hóa hoạt động phân phối để mang lại quảng cáo có hiệu quả nhất (dựa trên mục tiêu chiến dịch của bạn). Khi có nhiều quảng cáo, bạn có thể giảm thiểu khả năng hoạt động phân phối chậm lại do quảng cáo hoạt động kém hiệu quả.

Mỗi nhóm quảng cáo đều có Ngân sách, Số người tiếp cận, Tần suất, tùy chọn Nhắm mục tiêu và Vị trí quảng cáo riêng.

Bạn có thể tìm thêm thông tin về mục tiêu, định dạng quảng cáo và vị trí quảng cáo hiện có cho cách mua tiếp cận và tần suất tại đây.

Nếu chưa gửi quảng cáo nào theo thời gian bắt đầu đã lên lịch của chiến dịch, bạn có thể gia hạn để làm việc này trước khi nhóm quảng cáo bị hủy. Khoảng thời gian gia hạn sẽ tùy thuộc vào khoảng thời gian chạy chiến dịch.

Thời gian chạy chiến dịch
Khoảng thời gian gia hạn
Tối đa 1 ngày  6 giờ
1-2 ngày 12 giờ
3 ngày trở lên 24 giờ

Nếu nhóm quảng cáo bị hủy, bạn sẽ mất giá cố định và số người tiếp cận.

Chọn phương thức phân phối tiêu chuẩn, theo thứ tự và đã lên lịch

 Phù hợp nhất khi… Cách hoạt động  Các giới hạn
Tiêu chuẩn Thông điệp nội dung của bạn không cần phải được truyền tải theo thứ tự hoặc vào ngày cụ thể nào. Hệ thống sẽ phân phối một hoặc nhiều chiến dịch quảng cáo dựa trên quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất. Bạn không kiểm soát thứ tự mọi người nhìn thấy quảng cáo của bạn hoặc ngày phân phối quảng cáo.
Theo thứ tự Bạn muốn phân phối nhiều quảng cáo theo thứ tự nhất định để kể một câu chuyện nhất quán (chẳng hạn, không ai sẽ nhìn thấy quảng cáo 2 trong loạt quảng cáo trừ khi họ nhìn thấy quảng cáo 1 trước). Bạn chọn thứ tự mà bạn muốn mọi người trải nghiệm quảng cáo của mình. Hoạt động phân phối dựa trên hành vi đăng nhập. Do đó, chúng tôi không thể đảm bảo rằng những người nhìn thấy quảng cáo đầu tiên trong loạt quảng cáo của bạn sẽ nhìn thấy những quảng cáo tiếp sau đó.
Đã lên lịch Bạn muốn truyền tải thông điệp liên quan đến ngày phân phối (chẳng hạn như ngày cuối cùng mua hàng giảm giá hoặc buổi công chiếu loạt chương trình truyền hình mới). Bạn chọn ngày mà bạn muốn mọi người trải nghiệm quảng cáo của mình. Mọi người có thể không nhìn thấy toàn bộ loạt quảng cáo.

Đặt giới hạn tần suất phù hợp với mục tiêu của bạn

Giới hạn tần suất là số lần tối đa quảng cáo của bạn được phân phối cho ai đó trong khoảng thời gian nhất định.

Nhìn chung, các nhà quảng cáo thương hiệu lớn sẽ gặt hái được nhiều thành công nhất khi tập trung vào việc tiếp cận thêm người. Họ có thể thực hiện điều đó bằng cách chọn giới hạn tần suất thấp hơn (chẳng hạn như 1 – 2 quảng cáo/tuần). Những thương hiệu mới với mức độ nhận biết thương hiệu thấp hơn hoặc đang chạy các chiến dịch ngắn hơn có thể tạo ấn tượng đáng nhớ hơn bằng cách tăng giới hạn tần suất để hiển thị thêm quảng cáo cho một nhóm ít người hơn và tăng tối đa mức độ nhận biết.

Ví dụ:

Một ca sĩ nhạc pop nổi tiếng sắp ra mắt album mới có thể đặt giới hạn tần suất là 1 – 2 quảng cáo/tuần. Nhờ vậy, sẽ có nhiều người tìm hiểu về album của cô ấy hơn.

Một DJ hứa hẹn sẽ thành công có thể đặt giới hạn tần suất là 5 – 6 quảng cáo/tuần do mọi người sẽ không nhận biết “thương hiệu” của anh ấy một cách dễ dàng.

Kiểm tra kiến thức

Đại ý

  • Khi tạo chiến dịch bằng tiếp cận và tần suất, tức là bạn đồng ý thanh toán mức giá đã định cho vị trí khoảng không quảng cáo mà mình đặt trước.
  • Đưa nhiều quảng cáo vào một nhóm quảng cáo là cách làm tốt nhất.
  • Giới hạn tần suất là số lần tối đa quảng cáo của bạn được phân phối cho ai đó trong khoảng thời gian nhất định.

 Tiếp tục tìm hiểu

Hãy xem các tài nguyên dưới đây để tiếp tục phát triển kỹ năng của mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *