Mục tiêu quảng cáo và mục tiêu kinh doanh trên facebook

Sau bài học này, bạn có thể:

  • Đánh giá cách các nền tảng của chúng tôi có thể đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp bạn.
  • Xác định xem mục tiêu quảng cáo của chúng tôi phù hợp ra sao với mục tiêu kinh doanh của bạn.

Mục tiêu kinh doanh và Mục tiêu

Sau khi biết mình muốn mọi người thực hiện hành động nào, bạn có thể bắt đầu xem xét mục tiêu kinh doanh của mình phù hợp với mục tiêu quảng cáo nào của chúng tôi.

Đối với các mục tiêu của mình, chúng tôi dùng 3 hạng mục khái quát là: Nhận biết, Cân nhắc và Chuyển đổi. Trong mỗi hạng mục, bạn có thể chọn một trong vài mục tiêu.

Các mục tiêu nhằm dẫn dắt đối tượng của bạn đi qua phễu marketing từ giai đoạn nhận biết thương hiệu hoặc sản phẩm, chuyển sang cân nhắc rồi đến chuyển đổi.

Thông tin chi tiết về mục tiêu quảng cáo

Trong mỗi hạng mục dưới đây, bạn có thể chọn một số mục tiêu cụ thể hơn, phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mình. Hình bên dưới cho bạn thấy giao diện của Trình quản lý quảng cáo, nơi nhà quảng cáo chọn mục tiêu phù hợp.

Nhấp vào mục tiêu bên dưới để tìm hiểu thêm.

Ngẫm nghĩ thôi nào!

Dựa trên mục đích đã nêu, hãy chọn mục tiêu phù hợp nhất.

Cách chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp với mục tiêu kinh doanh​​​

Một yếu tố quan trọng làm nên chiến lược nội dung thành công đó là: chọn một trong số các mục tiêu quảng cáo của Facebook cho phù hợp với mục tiêu kinh doanh bạn đề ra. Nếu bạn gặp khó khăn khi xác định mục tiêu phù hợp nhất, hãy vận dụng các bước sau đây để đưa ra quyết định đúng đắn.

  1. Xác định mục tiêu chính của chiến dịch: Nhận biết, Cân nhắc hoặc Chuyển đổi.
  2. Xác định hành động chủ động hoặc thụ động mà bạn muốn mọi người thực hiện. Mọi người thường thể hiện sự hứng thú của họ thông qua hoạt động tương tác với quảng cáo của bạn. Lượt thích, lượt bình luận và lượt chia sẻ là thước đo mức độ tương tác, nhưng không phải lúc nào các loại tương tác này cũng phục vụ cho mục tiêu kinh doanh. Các thước đo chuẩn xác hơn là những người nhấp vào nút kêu gọi hành động, lướt xem quảng cáo quay vòng, xem video hoặc mở quảng cáo Trải nghiệm tức thì của bạn.
  3. Hãy chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp với hành động bạn muốn mọi người thực hiện.

Khách hàng của bạn: Akemia

Hãy tưởng tượng bạn đang xây dựng bản tóm tắt nội dung cho Akemia, một công ty sản xuất ô tô lớn có trụ sở tại Hoa Kỳ. Mỗi thẻ dưới đây thể hiện quan điểm của bạn về cách dựa vào mục tiêu kinh doanh của họ để chọn một trong các mục tiêu quảng cáo của chúng tôi.

Sau khi lật từng thẻ, hãy suy nghĩ xem mỗi bước sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu quảng cáo bạn chọn như thế nào.

Tổng quan

Akemia là công ty sản xuất ô tô hạng sang và đã hoạt động hơn 60 năm. Đây là một thương hiệu đáng tin cậy, cung cấp nhiều loại xe thể thao và xe cỡ lớn.

Ngẫm nghĩ thôi nào!

Hãy đọc tình huống sau đây để xác định mục tiêu quảng cáo phù hợp nhất cho FilmStreamNow. Vận dụng các bước ở trên để đưa ra quyết định chính xác.

Tổng quan: FilmStreamNow là công ty phát video trực tuyến dựa trên đăng ký, có trụ sở tại Vương quốc Anh.

Mục tiêu: Tăng lượt tải xuống mỗi tháng cho ứng dụng di động.

Chiến lược: Phát triển trailer và tài sản tương tác giới thiệu nội dung được đối tượng đích xem nhiều nhất trên FilmStreamNow.

Đối tượng: Sinh viên cao đẳng/đại học đã truy cập vào trang web hoặc trang tải ứng dụng xuống.

Lịch sử: FilmStreamNow đã chạy một số chiến dịch trên YouTube và Facebook, cung cấp chiết khấu và khoảng thời gian dùng thử miễn phí trong 7 ngày. Những chiến dịch này tương đối thành công. Bây giờ, khách hàng muốn nhắm mục tiêu lại những người đã truy cập vào trang web hoặc trang chủ của ứng dụng nhưng chưa làm gì thêm.

  Hãy chọn mục tiêu phù hợp nhất với doanh nghiệp này

Tiếp tục tìm hiểu

Hãy xem các tài nguyên khác để tiếp tục phát triển kỹ năng của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *