Lợi ích của Remarketing. Tạo chiến dịch Remarketing (2021)

Remarketing (Tiếp thị lại) – Là một cách dùng để kết nối lại với các người dùng đã tương tác với website trước đây. Nhưng không thực hiện hành vi mua sắm hoặc hành vi chuyển đổi cụ thể.

Remarketing có thể làm dưới nhiều dạng hình thức khác nhau.

Có thể là: Emai marketing, Brand SMS, Search ads, Display network, vân vân và mây mây.

Công dụng của remarketing

Một công dụng dễ thấy nhất mà remarketing đem lại đó là awareness và branding. Khách hàng sẽ luôn thấy bạn ở những nơi họ đi tới.

Trong SEO nó cũng đóng một vai trò không hề nhỏ. Nếu khách hàng search thẳng từ khóa thương hiệu của bạn thì hầu như khả năng bạn xuất hiện ở vị trí đầu tiên là 100%. Bạn sẽ không phải cạnh tranh với các đối thủ khác.

Kể cả khi khách hàng đã mua hàng của bạn. Thì đây cũng là một cách để hình thành top of mind cho khách hàng. Mỗi khi họ có nhu cầu mua sản phẩm trở lại bạn sẽ được nhớ tới đầu tiên.

Tỉ lệ khách hàng mua hàng ngay lần đầu tiên truy cập vào website hay fanpage là dưới 2%. Trong journey của khách hàng họ còn phải qua rất nhiều bước khác nhau mới dẫn đến chuyển đổi cuối cùng. Việc bạn xuất hiện trước mắt họ càng nhiều sẽ khiến tỉ lệ chuyển đổi cao hơn so với các đối thủ khác.

Cách tạo các chiến dịch remarketing trên các nền tảng phổ biến.

Facebook ads

Để có thể chạy remarketing được trên facebook thì bạn cần phải có pixel.

Nếu chưa có bạn có thể truy cập vào facebook my business để xem hướng dẫn cụ thể nhé.

Bước 1: Bạn truy cập vào trình quản lý quản cáo của facebook.

Bước 2: Chọn vào công cụ kinh doanh () > Đối tượng

Đối tượng quảng cáo
Đối tượng quảng cáo

Bước 3: Chọn Tạo đối tượng > đối tượng tùy chỉnh

Đối tượng tùy chỉnh
Đối tượng tùy chỉnh

Bước 4: Trong bước này tùy theo nhu cầu của bạn có thể chọn remarketing các nguồn truy cập nào.

Nguồn đối tượng tùy chỉnh
Nguồn đối tượng tùy chỉnh

Bước 6: Tạo đối tượng.

Tạo đối tượng
Tạo đối tượng

Ở phần Nguồn thì các bạn có thể chọn pixel các bạn đã gắn trước đó lên website của mình.

Đối với phần Sự kiện các bạn có thể chọn 3 option:

  • Tất cả khách truy cập vào website
  • Khách truy cập vào một trang web cụ thể (ở đây là trang đích mua hàng hoặc trang chuyển đổi tùy bạn định nghĩa để target được sát hơn)
  • Target theo thời gian sử dụng

Sau khi đã tạo một đối tượng bạn có thể triển khai một chiến dịch quảng cáo như bình thường. Đến phần chọn nhóm đối tượng thì các bạn chọn nhóm đối tượng vừa tạo là được.

Google Ads.

Đối với remarketing trên google ads thì bạn cần phải có google analytics. Thực ra có thể remarketing không cần GA cũng được nhưng mình không khuyến khích. Mình có viết một bài về tầm quan trọng của google analytics trong hoạt động kinh doanh bạn hãy đọc qua nhé.

Đối với các bạn chưa có GA hoặc không biết cài thì có thể xem qua bài viết trên hoặc liên hệ với Loogle để được hỗ trợ nhé.

Bước 1: Bạn truy cập vào tài khoản GA của mình chọn cài đặt () Trong phần Liên kết sản phẩm > Định nghĩa đối tượng > Đối tượng

chọn đối tượng
chọn đối tượng

Bước 2: chọn Tạo đối tượng mới > Tất cả dữ liệu trang web

Ở đây các bạn có thể chọn các đối tượng được đề xuất hoặc các phân đoạn để remarketing tùy theo nhóm đối tượng mà bạn muốn target là ai.

Sau khi chọn đối tượng các bạn sẽ đến trang setup chi tiết của đối tượng đó. Mặc định GA sẽ lưu cookie trong 30 ngày hoặc bạn có thể tùy chỉnh theo mục đích sử dụng.

Định nghĩa đối tượng
Định nghĩa đối tượng

Nhấp vào hình cây bút () Bạn có thể tùy chỉnh chi tiết paragraphic cho đối tượng này.

Tùy chỉnh đối tượng
Tùy chỉnh đối tượng

Cuối cùng, bạn chỉ cần chọn tài khoản google ads mà bạn muốn chạy để tạo chiến dịch là xong.

Criteo

Criteo có thể còn xa lạ với khá nhiều người nhất là các bạn mới gia nhập vào digital marketing. Đây là một nền tảng re-marketing có thể nói là lớn nhất thế giới.

Nôm na đây là bên thứ 3 mua lại quảng cáo hiển thị của facebook và google kết hợp với các deal riêng của một số publisher khác nằm ngoài facebook và google. Chính vì lý do đó inventory quảng cáo của criteo rất bao la, có thể cho bạn re-marketing kết hợp trên đa nền tảng.

Để có thể trực tiếp chạy quảng cáo với criteo bạn phải có mức ngân sách quảng cáo rơi vào khoảng từ 3.000 – 5.000$ (chỉ riêng đối với kênh re-marketing).

Thông thường re-marketing chỉ chiếm khoảng từ 20 – 30% tổng số ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp. Suy ra mức ngân sách tổng mà doanh nghiệp bạn cần có hàng tháng rơi vào khoảng 10.000$ – 15.000$/tháng.

Bên cạnh đó, để vận hành được bạn cần một team chuyên về code để có thể hỗ trợ các vấn đề liên quan tới kỹ thuật và setup vận hành ads.

Rất khó để cho các doanh nghiệp SME có thể tiếp cận với nền tảng này.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chạy được quảng cáo của Criteo bằng cách liên hệ với các đối tác của họ ở cấp đại lý.

Loogle là một trong 4 đối tác của Criteo tại Việt Nam

Cơ chế hoạt động của criteo là mua lại quảng cáo với giá CPM và bán lại với giá CPC. Do đó sẽ tối ưu hóa đến người dùng chính xác hơn và tối đa hóa lợi nhuận.

Nếu bạn muốn biết nhiều thông tin hơn về kênh này thì hãy liên hệ với Loogle để được tư vấn nhé.

KẾT

Mặc dù hành vi thanh toán tại Việt Nam đa số vẫn là COD, đây là một cản trở khá lớn để các kênh re-marketing phát huy tác dụng. Về mặt nhận thức thương hiệu thì không ai có thể chối bỏ lợi ích mà kênh này mang lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *