Giới thiệu về quảng cáo trên facebook

Qua bài học này, bạn có thể:

  • Tìm hiểu cấu trúc của quảng cáo trên Facebook và cách thức phân phối quảng cáo
  • Tạo quảng cáo, nhóm quảng cáo và chiến dịch trên Facebook

Quy trình tạo quảng cáo trên Facebook được chia thành 3 cấp độ: chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo. Bạn có thể thêm các thông tin cụ thể ở mỗi bước.

Chiến dịch

Nhóm quảng cáo

Quảng cáo

Chọn một cấp quảng cáo để tìm hiểu những thông tin bạn sẽ cung cấp ở từng bước.

Chiến dịch

Một chiến dịch có thể chứa nhiều nhóm quảng cáo, mỗi nhóm quảng cáo lại chứa một hoặc nhiều quảng cáo. Nếu bạn chỉnh sửa một chiến dịch, những thay đổi đó cũng áp dụng cho tất cả các nhóm quảng cáo và quảng cáo thuộc chiến dịch này. Còn nếu bạn chỉnh sửa một nhóm quảng cáo thì những thay đổi sẽ áp dụng cho tất cả các quảng cáo trong nhóm đó.

Xác định mục tiêu quảng cáo

Facebook đơn giản hóa hoạt động tạo và phân phối quảng cáo bằng cách bán quảng cáo dựa trên mục tiêu mà bạn chọn ở cấp chiến dịch. Chọn mục tiêu tức là bạn sẽ đặt mục tiêu kinh doanh mà bạn muốn chiến dịch của mình đạt được. Nhờ đó, Facebook có thể truyền thông điệp của bạn đến đúng đối tượng bằng cách xác định vị trí quảng cáo, định dạng và nút kêu gọi hành động mang lại hiệu quả cao nhất.

Để bắt đầu, hãy truy cập vào Trình quản lý quảng cáo và chọn + Tạo.

Lưu ý: Nếu có bất kỳ quảng cáo nào nhắm mục tiêu đối tượng ở Hoa Kỳ và mang đến cơ hội tín dụng, việc làm hoặc nhà ở, bạn cần phải chọn hạng mục chính xác cho chiến dịch của mình. Đây là một phần quan trọng trong việc tuân thủ Chính sách quảng cáo của Facebook. Những loại quảng cáo này thuộc Hạng mục quảng cáo đặc biệt. Đồng thời, các công cụ chọn đối tượng được giới hạn để góp phần bảo vệ mọi người trên Facebook khỏi hành vi phân biệt đối xử bất hợp pháp.

Để tạo chiến dịch quảng cáo, hãy chọn mục tiêu và đặt một cái tên ý nghĩa cho chiến dịch để sau này, bạn có thể xác định được chiến dịch đó.

Mẹo: Hãy thử đặt tên bằng cách viết tắt mục tiêu.

Nhóm quảng cáo: Xác định chiến lược

Ở cấp nhóm quảng cáo, bạn sẽ chọn các tùy chọn phân phối của mình. Bạn có thể xác định đối tượng, chọn vị trí quảng cáo cũng như thiết lập lịch chạy và ngân sách.

Chỉ rõ đối tượng

Facebook cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu quảng cáo đến nhiều loại đối tượng khác nhau:

  • Đối tượng cốt lõi là những đối tượng mới mà bạn tạo trong một nhóm quảng cáo theo cách thủ công. Các tùy chọn nhắm mục tiêu bao gồm vị trí, giới tính, độ tuổi, ngôn ngữ, sở thích và hành vi.
  • Với Đối tượng tùy chỉnh, bạn có thể nhập dữ liệu khách hàng một cách an toàn hoặc sử dụng thông tin tương tác trên Facebook để tiếp cận những người mà bạn đã có mối quan hệ. Ví dụ: những người đã truy cập vào trang web của bạn, cung cấp thông tin liên hệ hoặc thích Trang Facebook của bạn.
  • Với Đối tượng tương tự, bạn có thể tìm những người có đặc điểm giống với người đã tương tác với quảng cáo hoặc Trang của bạn bằng cách sử dụng thông tin từ Đối tượng tùy chỉnh hoặc đối tượng đã lưu.

Chọn vị trí quảng cáo

Quảng cáo của bạn có thể hiển thị ở nhiều vị trí trong nhóm ứng dụng và công nghệ của Facebook.

Những vị trí quảng cáo có thể sử dụng sẽ thay đổi tùy theo mục tiêu quảng cáo mà bạn chọn, nhưng sẽ bao gồm ít nhất một trong các vị trí sau:

  • Bảng tin
  • Tin
  • Trong luồng
  • Tìm kiếm
  • Tin nhắn
  • Trong bài viết
  • Ứng dụng và web

Tìm hiểu thêm về những vị trí quảng cáo trên các nền tảng của Facebook: Vị trí quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo.

An toàn thương hiệu

Nếu chạy quảng cáo video trong luồng hoặc quảng cáo trên Audience Network hay Bài viết tức thì, bạn có thể hạn chế những loại nội dung hiển thị cùng với quảng cáo của mình. Bạn có thể loại trừ các hạng mục như đánh bạc, nội dung người lớn và các vấn đề xã hội gây tranh cãi. Nhà quảng cáo cũng có thể tạo danh sách chặn bao gồm các ứng dụng, nhà phát hành, trang web và Trang Facebook mà họ không muốn hiển thị quảng cáo của mình. Đừng quên rằng những loại hạn chế này sẽ giới hạn số vị trí mà mọi người có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn.

Tìm hiểu thêm trong khóa học về an toàn thương hiệu.

Chọn ngân sách và lịch chạy

Thiết lập ngân sách quảng cáo hàng ngày hoặc trọn đời cũng như chọn ngày bắt đầu, ngày kết thúc cho nhóm quảng cáo của bạn. Nhờ Trình quản lý quảng cáo, bạn sẽ biết được có bao nhiêu người có khả năng nhìn thấy quảng cáo đó (số người tiếp cận ước tính) dựa trên ngân sách mà bạn chọn.

Lưu ý rằng lịch trình thanh toán của bạn và một số tùy chọn tối ưu hóa có thể thay đổi theo mục tiêu chiến dịch và vị trí quảng cáo bạn chọn.

Tham gia các khóa học về cách thiết lập ngân sách và tìm hiểu quy trình đấu giá quảng cáo;

Quảng cáo: Thỏa sức sáng tạo

Ở cấp quảng cáo, hãy chọn định dạng quảng cáo và kết nối quảng cáo với một Trang Facebook hoặc tài khoản Instagram do bạn quản lý. Đặt cho quảng cáo một cái tên dễ hiểu để bạn có thể tìm kiếm và đánh giá quảng cáo đó trong Trình quản lý quảng cáo và báo cáo.

Định dạng

Mục tiêu quảng cáo và vị trí quảng cáo có thể ảnh hưởng đến loại định dạng có thể sử dụng. Các định dạng này bao gồm:

  • Quay vòng: một chuỗi gồm 2-10 hình ảnh hoặc video, có thể cuộn
  • Hình ảnh: gồm một ảnh hoặc thành phần đồ họa
  • Video: một quảng cáo gồm một video duy nhất
  • Bản trình chiếu: một quảng cáo video quay vòng gồm tối đa 10 hình ảnh hoặc khung hình được trích xuất từ một video. Bạn có thể thêm hiệu ứng chuyển tiếp và nhạc vào bản trình chiếu này
  • Bộ sưu tập: một video hoặc hình ảnh chính với 4 hình ảnh nhỏ hơn theo bố cục dạng lưới

Xem Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook để biết chi tiết về định dạng quảng cáo và vị trí quảng cáo có thể sử dụng theo mục tiêu quảng cáo.

Các nhà tiếp thị có thể thêm Trải nghiệm tức thì vào một số quảng cáo dựa trên mục tiêu mà họ chọn. Trải nghiệm toàn màn hình sau khi nhấp, được tối ưu hóa cho di động này sẽ mang lại khả năng khám phá và tương tác thú vị trong chính quảng cáo.

Kiểm tra kiến thức

Tiếp tục tìm hiểu.

Tìm hiểu thêm các bài học khác để nâng cao kiến thức của mình nhé:

  • Hướng dẫn cách tạo chiến dịch hoàn chỉnh trong facebook ads

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

%d bloggers like this: