Giới thiệu về Facebook Pixel

Qua bài học này, bạn có thể:

  • Tìm hiểu khái niệm và cách thức hoạt động của pixel.
  • Xác định các lợi ích chính mà pixel mang lại.

Facebook pixel là gì?

Facebook pixel là một công cụ phân tích để bạn đo lường hiệu quả của quảng cáo và nắm bắt hành động mà mọi người thực hiện trên trang web của bạn. Bạn có thể sử dụng thông tin từ pixel để:

  • Đảm bảo quảng cáo hiển thị cho những người phù hợp.
  • Xây dựng đối tượng quảng cáo.
  • Khai thác các công cụ quảng cáo bổ sung của Facebook.

Pixel là một số dòng mã mà bạn sao chép vào phần tiêu đề trang web của mình. Nhờ đó, Facebook có thể thu thập thông tin về khách truy cập trang web để làm cho quảng cáo của bạn trên Facebook phù hợp hơn với đối tượng cụ thể.

Facebook pixel hoạt động như thế nào?

Pixel thu thập hành vi của khách truy cập, chẳng hạn như nơi bắt nguồn của lưu lượng truy cập, thiết bị mọi người sử dụng và các thông tin nhân khẩu học khác. Sau đó, bạn có thể dùng thông tin này để làm cho quảng cáo đặc biệt có ý nghĩa với đối tượng cụ thể và tăng khả năng những khách truy cập đó chuyển đổi thành người mua hơn.

Sau khi cài đặt pixel, bạn có thể phân tích lưu lượng truy cập để tạo đối tượng tùy chỉnh và nghiên cứu các sự kiện chuyển đổi.

Những lợi ích mà pixel mang lại

Bạn có thể sử dụng thông tin thu thập được từ việc theo dõi Facebook pixel theo một số cách để tinh chỉnh chiến lược quảng cáo trên Facebook.

Với Facebook pixel, bạn có thể:

Thu thập hành vi của đối tượng

Với pixel, bạn còn có thể thu thập thông tin về các “sự kiện” cụ thể. Sự kiện là các hành động diễn ra trên trang web của bạn, do quảng cáo trên Facebook (trả phí) hoặc số người xem tự nhiên (không trả phí) mang lại. Khi ai đó thực hiện hành động trên trang web của bạn, Facebook pixel sẽ ghi hành động này là một “sự kiện”.

Đặt sự kiện trên các trang quan trọng với doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: bạn có thể nắm bắt hành trình của khách hàng từ lúc xem trang sản phẩm cho đến khi mua hàng. Nếu nghiên cứu tất cả các bước trong suốt hành trình của họ, bạn có thể đo lường và tối ưu hóa quảng cáo cho các chuyển đổi quan trọng nhất với doanh nghiệp của mình.

Tiếp tục tìm hiểu

Nếu muốn tìm hiểu thêm và bắt đầu sử dụng pixel của riêng mình, bạn nên xem cả những bài học sau đây:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

%d bloggers like this: