Giới thiệu về Đo lường Hiệu quả A/B testing facebook

Bài học này sẽ chuẩn bị cho bạn:

  • Giải thích tầm quan trọng của việc đo lường hiệu A/B testing.
  • Xác định hai loại giải pháp thử nghiệm.
  • Lựa chọn cách tiếp cận phù hợp để đo lường mức độ thành công của các chiến dịch quảng cáo.

Tại sao đo lường lại quan trọng

Quảng cáo là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của một chiến dịch. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải phát triển quảng cáo một cách chu đáo và tận dụng dữ liệu cũng như thông tin chi tiết thu được từ thử nghiệm.

Lý do thử nghiệm

Đạt được kết quả tốt hơn

Thử nghiệm có thể giúp bạn tránh chi phí chạy quảng cáo hoạt động kém.

Nếu bạn muốn thử một cái gì đó mới, nhưng bạn không chắc nó sẽ hoạt động như thế nào, bạn có thể kiểm tra nó để xác định hiệu quả tiềm năng của nó.

Bạn cũng có thể sử dụng thử nghiệm để tìm hiểu xem điều gì đó sẽ hoạt động khác với mong đợi. Ví dụ: bạn có thể kiểm tra xem các khái niệm được phân phối dưới dạng hình ảnh tĩnh hay GIF động có mang lại kết quả khác nhau hay không. Các ví dụ khác bao gồm: TVC so với được tạo cho thiết bị di động, video dọc so với các tỷ lệ khung hình khác, âm thanh so với im lặng, thời gian chạy dài so với ngắn và xây dựng thương hiệu trước so với khóa thương hiệu ở cuối.

Chứng minh những gì hoạt động ngay từ đầu

Thử nghiệm trước chiến dịch so sánh hai phiên bản quảng cáo có thể chứng minh điều gì hoạt động ngay từ đầu và giải quyết các cuộc tranh luận nội bộ. Điều này có thể giúp bạn quản lý đầu ra quảng cáo tốt hơn.

Cung cấp giá trị lớn hơn cho khách hàng của bạn

Các nhà quảng cáo có thể sử dụng thử nghiệm để giúp đảm bảo rằng họ đang nhận được kết quả tốt nhất từ ​​mọi chiến dịch. Điều này cũng tạo cơ hội cho các đại lý quảng cáo mang lại giá trị bổ sung cho khách hàng của họ và làm cho các chiến dịch thành công hơn.

Các giải pháp thử nghiệm

Vậy làm cách nào để bạn thực hiện thử nghiệm quảng cáo? Trước tiên, bạn phải xác định những gì bạn muốn kiểm tra và kiểm tra nào để sử dụng. Hãy xem xét hai cách tiếp cận.

Thử nghiệm A/B testing

Thử nghiệm A/B testing so sánh hai phiên bản khác nhau của quảng cáo để xác định phiên bản nào hoạt động tốt hơn so với chỉ số bạn chọn. Nếu bạn muốn thử nghiệm các thay đổi chiến thuật, như các phiên bản khác nhau của quảng cáo hoặc các phương pháp hay nhất để tối ưu hóa quảng cáo trong tương lai, bạn có thể sử dụng thử nghiệm A/B testing

A/B Testing
A/B Testing

Lift Test

Bạn cũng có thể đánh giá giá trị thực của quảng cáo và đo lường tác động của quảng cáo bằng cách sử dụng thử nghiệm nâng cao. Kiểm tra mức tăng so sánh hành động của những người đã có cơ hội xem quảng cáo của bạn với những người không xác định xem quảng cáo trên Facebook của bạn có tạo ra kết quả mong muốn hay không.

Citibank Thái Lan tối ưu hóa quảng cáo sau khi thử nghiệm A/B testing

Nhóm nghiên cứu tại Citibank Thái Lan đã sử dụng thử nghiệm A / B để xác định xem việc sử dụng cả ảnh và video trong quảng cáo của họ có hoạt động tốt hơn chỉ sử dụng ảnh hay không. Cuối cùng, họ nhận thấy rằng thử nghiệm là một cách tuyệt vời để tìm ra những cách mới để cải thiện quảng cáo trước khi mở rộng chiến dịch của họ.

Qua thử nghiệm, nhóm đã phát hiện ra rằng quảng cáo có ảnh và video mang lại kết quả như sau: 2

  • Tăng 50% số lần nhấp với sự kết hợp của quảng cáo ảnh và quảng cáo video
  • Tăng 63% lượt xem trang đích với sự kết hợp của quảng cáo ảnh và video
  • Thêm 75% khách hàng tiềm năng được phân bổ với sự kết hợp của quảng cáo ảnh và quảng cáo video
  • Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng thấp hơn 76% với sự kết hợp của quảng cáo ảnh và quảng cáo video

Kiểm tra kiến ​​thức

Tiếp tục tìm hiểu

Tìm hiểu thêm các bài học khác để tiếp tục nâng cao kiến thức của mình nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *