Giới thiệu các giải pháp đo lường của Facebook và đối tác

Qua bài học này, bạn có thể:

  • Xác định cách các giải pháp đo lường của Facebook có thể đưa ra thông tin chi tiết chính xác trên nhiều thiết bị và vị trí quảng cáo.

Giải pháp đo lường và phát triển doanh nghiệp của bạn

Facebook tin rằng con đường chính dẫn đến thành công về marketing và sức tăng trưởng mạnh mẽ thực sự của doanh nghiệp là thông qua việc đo lường các số liệu quan trọng. Nhưng không đơn thuần là đo lường sau chiến dịch theo kiểu cũ, đó là thử nghiệm các biện pháp đem lại hiệu quả, tập trung vào kết quả quan trọng với doanh nghiệp của bạn, đồng thời vận dụng thông tin chi tiết đã tìm hiểu được để vạch ra các chiến lược trong tương lai. Chúng tôi tin rằng việc đo lường những số liệu quan trọng chính là một phương pháp hiệu quả để phát triển doanh nghiệp của bạn.

Kết quả kinh doanh cốt lõi

Facebook tập trung đo lường 3 khía cạnh kết quả kinh doanh cốt lõi có ý nghĩa quan trọng với nhà tiếp thị:

Nhấp vào các thẻ lật bên dưới để xem các kết quả này có thể trả lời những câu hỏi nào.

Thúc đẩy đối tượng và đo lường

Với các công cụ dựa trên người thật, Facebook sẽ cho nhà tiếp thị thấy những kết quả rõ ràng để họ có thể đo lường và phát triển doanh nghiệp của mình.

Marketing là hoạt động tạo ra những kết nối có ý nghĩa giữa mọi người và doanh nghiệp. Tuy nhiên, thật không dễ dàng để hiểu rõ quảng cáo online tác động ra sao đến kết quả kinh doanh thực sự.

Các thiết bị, kênh và nền tảng mà nhà quảng cáo dùng để tiếp cận đối tượng mục tiêu đang phát triển với tốc độ chưa từng thấy và di động chính là yếu tố thúc đẩy sự thay đổi này. Cách đây không lâu, 50 triệu người tiêu dùng đã được xem là đối tượng tiếp cận khổng lồ. Nhưng bây giờ, con số này chẳng còn gì là ấn tượng.

Phải mất đến:

75 năm

Điện thoại mới tiếp cận được 50 triệu người dùng1

38 năm

Radio mới tiếp cận được 50 triệu người dùng1

13 năm

TV mới tiếp cận được 50 triệu người dùng1

Năm 2020, theo ước tính sẽ có…

3 tỉ người sẽ sử dụng di động2

Quá trình chuyển sang dùng thiết bị di động cũng diễn ra sâu rộng như chuyển từ radio sang TV nhưng với tốc độ nhanh hơn rất nhiều. Việc sử dụng thiết bị di động cũng đã thúc đẩy sự xuất hiện của những loại hình truyền thông mới, trong đó có ứng dụng và mạng xã hội. Nhờ vậy, mọi người cũng dễ dàng tiêu thụ nội dung ở bất cứ đâu, điển hình là dễ tương tác với nhiều phương thức truyền thông cùng một lúc. Điều này cũng đặt ra thử thách trong việc tìm hiểu hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo.

Hãy nghĩ về cuộc sống hàng ngày của bạn. Có thể bạn hoặc ai đó mà bạn biết sẽ vừa xem TV, vừa sử dụng thiết bị di động khi nội dung nhàm chán và trong thời gian nghỉ để quảng cáo. Chúng tôi gọi đây là hành vi đa kênh. 

Số liệu mang tính đại diện dẫn đến kết quả thiếu sót

Số liệu mang tính đại diện là phương pháp đo lường gián tiếp tương đương hoặc đại diện cho đơn vị nào đó khi bạn không có dữ liệu trực tiếp, cụ thể.

Nếu sử dụng giải pháp đo lường chỉ dựa vào số liệu mang tính đại diện như lượt click thì thật khó để hiểu được và cải thiện hiệu quả chiến dịch. Điều này đồng nghĩa với việc hơn bao giờ hết, nhà tiếp thị sẽ khó nhìn thấy giá trị mà doanh nghiệp của họ thu được từ số tiền chi tiêu cho chiến dịch marketing.

Vì sự xuất hiện của hành vi đa kênh nên hiện không có tiêu chuẩn đo lường nào có thể áp dụng chung cho toàn bộ kế hoạch truyền thông.

Chiến lược của thế kỷ 20 đã lỗi thời

KHÔNG CÓ MẪU SỐ CHUNG

để tìm hiểu xem liệu việc chi tiêu cho quảng cáo có đang làm tăng chuyển đổi hoặc mức độ nhận biết hay không

  • Di động
  • TV
  • Máy tính

Tốc độ thay đổi này đã tạo ra biến động lớn về căn bản đối với các chiến lược marketing và công cụ đo lường được sử dụng trong nhiều năm liền, chẳng hạn như tỷ lệ GRP của TV hay tỷ lệ nhấp của quảng cáo kỹ thuật số.

Biến động này cũng gây khó khăn trong việc tìm ra những nội dung có hiệu quả và không có hiệu quả trong toàn bộ kế hoạch truyền thông, cũng như tìm hiểu xem ngân sách quảng cáo có đang thực sự làm tăng chuyển đổi hoặc mức độ nhận biết hay không. Ngoài ra, nhà tiếp thị cũng buộc phải đánh giá lại các định dạng, loại giá thầu, kênh, nội dung và số liệu mà trước đây họ từng dựa vào.

Tác động tiêu cực

Việc dựa vào những số liệu mang tính đại diện này có tác động thế nào đến kết quả của bạn? Trước đây, câu trả lời đơn giản chỉ là “cookie trình duyệt”.

Cookie là những dữ liệu nhỏ do các trang web mà bạn truy cập gửi đến và được lưu trữ trong trình duyệt web của bạn. Công cụ này dùng để đo lường hành động trên máy tính của người dùng nên không đưa ra được kết quả chính xác về hành vi của người dùng đó trên nhiều thiết bị, hoặc thậm chí là các trình duyệt khác nhau trên cùng một máy tính.

Nếu chỉ dựa vào cookie, các số liệu cũ như lượt click sẽ không phải là những số liệu đại diện tiêu biểu cho giá trị. Lý do là lượt click vào quảng cáo không phải lúc nào cũng tạo ra doanh số hay nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu. Việc dựa vào các số liệu cũ sẽ tốn nhiều chi phí hơn mà lại tạo ra được ít lượt chuyển đổi hơn. Các số liệu đó đơn giản là không thể bắt kịp những thay đổi diễn ra xung quanh chúng ta.

Cách Facebook có thể trợ giúp

Các giải pháp đo lường của facebook cho bạn biết rõ giá trị mà quảng cáo mang lại có xứng đáng với mức chi tiêu cho truyền thông (cả trên lẫn ngoài các tài sản của Facebook) hay không.

Trên Facebook

Các giải pháp của Facebook đo lường hiệu quả của quảng cáo phân phối trên Facebook, Messenger, Instagram và Audience Network.

Trên và ngoài Facebook

Cùng với các đối tác về đo lường của mình, chúng tôi cũng cung cấp các giải pháp hỗ trợ nhà tiếp thị đo lường kết quả kinh doanh cả ở trên lẫn ngoài Facebook. Chúng tôi làm việc này:

  • Trên các thiết bị (di động và máy tính)
  • Trên các định dạng (hình ảnh, video, màn hình, TV, v.v.)
  • Trên các nhà phát hành (bên cạnh Facebook, Instagram và Audience Network).

Kiểm tra kiến thức

Tiếp tục tìm hiểu

Cùng tìm hiểu thêm cái bài học khác để nâng cao kiến thức nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

%d bloggers like this: