Facebook ads và những điều bạn nên biết để tránh bị khóa tài khoản quảng cáo

Chúng tôi là những chuyên gia được verify bởi facebook.

Targeting Audiences
Targeting Audiences
Ads Policies
Ads Policies

Nguyên nhân dẫn đến trang/tài khoản quảng cáo facebook bị khóa.

Vi phạm chính sách quảng cáo, tiêu chuẩn cộng đồng hoặc các chính sách khác của facebook.

Khi được quyền lựa chọn giữa học cách để chạy facebook hiệu quả và học cách để chạy facebook an toàn, hẳn là nhiều bạn sẽ chọn cách học để chạy hiệu quả trước và đợi đến lúc facebook khóa tài khoản của mình rồi mới học cách chạy an toàn sau.

Hoặc sử dụng các tool, trick, nhằm qua mặt hệ thống của facebook. Tin mình đi, điều đó là không bền vững và bất khả thi.

Chính sách quảng cáo của facebook hay các tiêu chuẩn về cộng đồng cũng không còn gì quá xa lạ với chúng ta hay đặc biệt là các nhà quảng cáo.

Dành cho các bạn lười đọc thì mình xin tóm tắt lại một số ý chính khiến tài khoản quảng cáo hoặc trang của các bạn bị khóa hoặc hạn chế.

Nội dung bị cấm trên facebook ads.

  1. Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của facebook (Bạn có thể nhấn vào Tại Đây để xem cụ thể)
  2. Sản phẩm hoặc dịch vụ bất hợp pháp: Được quy định theo luật pháp của từng quốc gia.
  3. Các hành vi phân biệt đối xử dựa trên: Chủng tộc, dân tộc, màu da, nguồn gốc quốc gia, tuổi tác, tôn giáo, giới tính,…
  4. Thuốc lá và các sản phẩm liên quan tới thuốc lá
  5. Chất gây nghiện & các sản phẩm liên quan đến chất gây nghiện
  6. Thực phẩm bổ sung không an toàn
  7. Vũ khí, đạn dược & chất nổ
  8. Sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn
  9. Nội dung 18+
  10. Vi phạm bản quyền
  11. Nội dung dật gân, kích động quá mức
  12. Đặc điểm cá nhân khẳng định hoặc ám chỉ (cái này giống ý số 3)
  13. Thông tin sai lệch
  14. Nội dung gây tranh cãi (Các vấn đề về xã hội và chính trị)
  15. Trang đích không hoạt động
  16. Hoạt động lừa đảo và gian dối
  17. Ngữ pháp và lời lẽ tục tĩu
  18. Chức năng không tồn tại trên hình ảnh quảng cáo hoặc mô phỏng tính năng của facebook
  19. Sức khỏe cá nhân (Gồm hình ảnh “trước và sau”, mô tả kết quả không mong muốn hay khó thành hiện thực)
  20. Dịch vụ cho vay nóng.
  21. Mô hình đa cấp (Quảng bá mô hình kinh doanh lời nhiều, lời nhanh)
  22. Đấu giá tiền xu
  23. Tuyên bố khẳng định hoặc gây hiểu nhầm
  24. Nội dung có chất lượng thấp hoặc gây phiền toái
  25. Phần mềm gián điệp hoặc phần mềm độc hại
  26. Hoạt ảnh động.
  27. Bán các bộ phận cơ thể
  28. Không khuyến khích vắc xin

Các nội dung bị hạn chế trên facebook.

  1. Quảng cáo hoặc quảng bá các sản phẩm chứa cồn phải tuân thủ pháp luật của nước sở tại, và phải bao gồm tiêu chí nhắm mục tiêu theo độ tuổi
  2. Các dịch vụ hẹn hò trực tuyến phải có giấy phép bằng văn bản (Mẫu văn bản đăng ký dịch vụ hẹn hò trực tuyến)
  3. Chơi game và đánh Bạc online cũng cần phải có giấy phép bằng văn bản (Đăng ký tại đây)
  4. Nhà thuốc trực tuyến, không được quảng bá các sản phẩm thuốc kê đơn
  5. Sản phẩm về bảo hiểm và dịch vụ tài chính: Phải nhắm đến đối tượng 18+ và không được quyền yêu cầu cá nhân nhập thông tin tài chính.
  6. Các vấn đề liên quan tới chính trị
  7. Sản phẩm và dịch vụ tiền ảo
  8. Quy trình thẩm mỹ và sản phẩm giảm cân phải nhắm vào nhóm đối tượng 18+

Khi bạn tuân thủ chính sách quảng cáo và tiêu chuẩn cộng động của facebook bạn có thể tránh được tới 80% khả năng tài khoản quảng cáo của bạn bị hạn chế. Còn lại 20% phụ thuộc vào các yếu tố khác và hệ thống.

Các chính sách khác

Tài khoản cá nhân.

  • Từng là quản trị viên cho page có lịch sử chạy quảng cáo xấu (chạy bùng, hàng giả, hàng nhái,…).
  • Là tài khoản newbie nhưng lên nhiều chiến dịch cùng lúc. (độ trust thấp sẽ dễ bị facebook ban).
  • Tài khoản chưa xác nhận danh tính.

Vi phạm các điều khoản về thanh toán.

  • Có thể đôi lúc bạn sẽ gặp tình trạng vừa làm thẻ Visa/Mastercard bước ra khỏi ngân hàng thì bị khóa, vì có thể nhiều người dùng đầu số thẻ này để chạy bùng hoặc vi phạm chính sách
  • Nhiều người Việt dùng Paypal như một chiêu trò để bùng tiền quảng cáo của facebook, nên đối với các IP Việt Nam khi thêm phương thức thanh toán này sẽ mặc định bị khóa. (Khóa trước tính sau)
  • Tới ngưỡng/ngày thanh toán nhưng số dư trong thẻ không đủ.

Chạy theo UID (User ID).

  • Chạy quảng cáo từ nhiều tệp khác nhau bạn mua trên mạng, nếu những người này trước đó đã report quảng cáo thì tài khoản của bạn sẽ bị warrning

Cách thức chạy.

  • Tăng giảm ngân sách bất thường: Quảng cáo được vận hành bởi  AI của fb, nên khi bạn điều chỉnh điều gì đó trên quảng cáo thì AI phải học lại từ đầu.
  • Tắt/Mở chiến dịch quảng cáo liên tục: Nếu muốn thay đổi bạn có thể duplicate quảng cáo lên và tắt cái cũ.

Chạy sạch vẫn bị khóa.

  • Tài khoản của bạn lâu năm, tiêu tiền đủ hạn mức, tuân thủ chính sách nhưng vẫn bị khóa. Đối với tài khoản có IP của Việt Nam thì bên facebook sẽ hay “khóa nhầm còn hơn bỏ sót”

Vấn đề về tài khoản Visa.

  • Thẻ visa của bạn liên kết với quá nhiều tài khoản quảng cáo (Đặc biệt là chia sẻ quyền với các tài khoản quảng cáo “bẩn”)
  • Thẻ visa lâu không sử dụng
  • Thẻ visa đã từng có lịch sử liên kết với một tài khoản đã từng bị khóa vì bất kỳ lý do gì

Giải pháp khắc phục.

Luôn chuẩn bị các tài khoản quảng cáo dự phòng.

Tài khoản quảng cáo dự phòng ở đây không có nghĩa là tài khoản giả, có nghĩa là bạn vẫn hoạt động như tài khoản bình thường. Có xác minh danh tính, có tương tác, có kết bạn,… mọi thứ phải minh bạch như tài khoản chính

Không thêm phương thức thanh toán Paypal.

Như ở trên thì mình có giải thích tại sao bạn không nên thêm phương thức thanh toán này vào tài khoản quảng cáo.

Mua hoặc thuê tài khoản quảng cáo để chạy.

Thị trường mua/cho thuê tài khoản quảng cáo trên mạng rất phức tạp nên khuyên bạn hãy tìm hiểu kỹ trước khi mua/thuê để tránh bị lừa đảo.

Loogle hiện đang là technology provider (đối tác cung cấp giải pháp công nghệ) với facebook. Bên minh hiện không cung cấp tài khoản quảng cáo nhưng có thể hỗ trợ bạn kháng cáo.

Technology provider
Technology provider

Sử dụng bên thứ 3 để chạy quảng cáo facebook tránh bị hạn chế.

Loogle đã tạo ra một platform về quảng cáo, sử dụng AI của facebook và google bằng cách kết nối API.

Lợi ích khi sử dụng quảng cáo đa kênh của Loogle:

  • Sẽ không bị khóa tài khoản (vì giờ đây bạn sẽ không sử dụng tkqc của facebook để tạo chiến dịch quảng cáo nữa)
  • Quảng cáo trên đa kênh, tạo độ phủ tối đa cho thương hiệu, tăng tỉ lệ chuyển đổi
  • Quảng cáo được tạo tự động bởi nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn

Bạn có thể truy cập vào website của Loogle để tìm hiểu thêm hoặc đăng ký để được tư vấn cụ thể.

Phân bổ ngân sách quảng cáo cho nhiều kênh khác nhau.

Việc bạn quá phụ thuộc vào facebook hay 1 nền tảng quảng cáo nói chung sẽ khiến bạn lao đao khi tài khoản quảng cáo của bạn bị vô hiệu hóa.

Việc phân bổ ngân sách vào nhiều kênh quảng cáo khác có thể sẽ không đạt được expectations về doanh thu như bạn mong muốn. Tuy nhiên nó sẽ giúp bạn duy trì hoạt động kinh doanh và ít nhất bạn vẫn sẽ sống tốt qua một khoảng thời gian.

Kết.

Có rất nhiều bạn nhắn tin vào fanpage của Loogle để hỏi: “tại sao tài khoản quảng cáo của mình chạy sạch nhưng vẫn bị khóa” hay “Tài khoản mình chạy sạch đã kháng cáo nhưng vẫn không mở được”.

Nhiều bạn đang nghĩ là mình chạy sạch thôi, bạn nên tham khảo thật kỹ các chính sách và điều khoản của facebook,còn nếu đã biết mình vi phạm thì đừng kháng cáo như một biện pháp cầu may làm gì cho mất công.

Bên cạnh đó hãy dành thời gian tìm hiểu thật kỹ về các chính sách và điều khoản của facebook thì mình tin tài khoản quảng cáo của bạn sẽ không gặp vấn đề gì.

Loogle chúc bạn sớm tìm được hướng đi cho mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

%d bloggers like this: