Duy trì nội dung theo định hướng mục tiêu của bạn

Sử dụng bài học Duy trì cộng đồng theo định hướng mục tiêu của bạn này để:

Triển khai nội dung hướng đến mục tiêu hỗ trợ chiến lược cộng đồng của bạn.

Giới thiệu

Tạo nội dung hấp dẫn cho cộng đồng của bạn là cốt lõi trong nhiệm vụ của người quản lý cộng đồng. Nhưng phương tiện truyền thống dựa trên văn bản có thể không đủ để hoàn thành các mục tiêu chiến lược của bạn, chẳng hạn như cải thiện phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác của bạn hoặc bắt đầu cuộc trò chuyện. Các ứng dụng và dịch vụ của Facebook cung cấp các công cụ dành riêng cho từng sản phẩm để giúp bạn nâng cao mức độ tương tác nội dung và hỗ trợ chiến lược cộng đồng tổng thể của bạn.

Với tư cách là người quản lý cộng đồng, bạn có thể tạo các loại bài đăng khác nhau bằng cách sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của Facebook để thu hút khán giả và huy động cộng đồng của bạn theo những cách khác nhau. Trong bài học tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét các ví dụ về các công cụ bạn có thể sử dụng để đạt được mục tiêu của mình.

Sản phẩm và tính năng

Một số loại bài đăng nhất định có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu chiến lược cộng đồng cụ thể của mình. Người quản lý cộng đồng nên quen thuộc với các công cụ có sẵn và cách mỗi người có thể thu hút và huy động khán giả của họ.

Dưới đây là một số công cụ dành riêng cho từng sản phẩm mà bạn có thể sử dụng để nâng cao nội dung của mình và đạt được các mục tiêu chiến lược cộng đồng tổng thể:

  • Các công cụ để làm nổi bật nội dung trong dài hạn và ngắn hạn.
    • Thông báo và bài đăng được ghim
    • Những câu chuyện
  • Các công cụ giúp cộng đồng của bạn gặp gỡ nhau cả trên mạng và cả ngoại tuyến.
    • Sự kiện và gặp gỡ nhau
    • Trực tiếp
  • Công cụ để biết ý kiến ​​của cộng đồng của bạn.
    • Thăm dò ý kiến
  • Công cụ hỗ trợ học tập cộng đồng.
    • Hướng dẫn
  • Các công cụ để huy động cộng đồng của bạn thực hiện hành động.
    • Gây quỹ
    • Quảng cáo

Thông báo và bài đăng được ghim

Thông báo nhóm là các bài đăng xuất hiện ở đầu nhóm của bạn và trong phần thông báo. Tương tự, bạn có thể ghim một bài đăng lên đầu Trang Facebook của mình. Mặc dù bạn chỉ có thể ghim một bài đăng tại một thời điểm, nhưng bạn có thể làm nổi bật nhiều thông báo.

Sử dụng thông báo hoặc bài đăng được ghim để chia sẻ thông tin quan trọng với cộng đồng của bạn, chẳng hạn như nguyên tắc của bạn hoặc tin tức mà bạn muốn các thành viên nhìn thấy rõ ở đầu nguồn cấp dữ liệu cộng đồng của bạn. Những công cụ này có thể giúp bạn theo đuổi mục tiêu tiếp cận và tương tác, vì nội dung sẽ có vị trí nổi bật trên trang của bạn.

Stories

Câu chuyện là bộ sưu tập hình ảnh hoặc video ngắn mà bạn có thể tạo từ Trang Facebook hoặc tài khoản Instagram của mình. Bạn có thể thêm lớp phủ, hình dán và hiệu ứng vào câu chuyện của mình và chúng hiển thị với cộng đồng của bạn trong 24 giờ.

Sáng tạo với những câu chuyện để đạt được phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác rộng hơn Ví dụ: tạo một câu chuyện với một bộ sưu tập các clip ngắn hoặc khảo sát khán giả của bạn bằng cách sử dụng nhãn phiếu thăm dò ý kiến.

  1. Đi tới ảnh hồ sơ Trang của bạn.
  2. Tạo một câu chuyện.
  3. Cho phép truy cập vào ảnh và video của bạn.
  4. Bắt đầu tạo Câu chuyện của bạn.

Sự kiện và cùng nhau

Bạn có thể tổ chức các buổi gặp mặt trực tiếp và trực tuyến bằng công cụ Sự kiện trên Trang Facebook hoặc trong nhóm của bạn.

Trong nhóm của mình, bạn có thể tạo những người gặp gỡ, cho phép bạn đặt ngày, giờ và địa điểm cho một cuộc họp. Bạn cũng có thể chọn “quyết định sau” nếu bạn chưa nắm rõ những chi tiết đó.

Với các sự kiện và những buổi gặp gỡ, các thành viên trong cộng đồng của bạn có thể tạo kết nối mạnh mẽ hơn bằng cách gặp gỡ trực tiếp hoặc trực tuyến. Những mối quan hệ này có thể góp phần làm tăng cảm giác cộng đồng và thuộc về.

  1. Tạo một bài đăng.
  2. Nếu bạn muốn tạo sự kiện, hãy chọn Sự kiện.
  3. Nếu bạn muốn tạo một buổi họp mặt, hãy chọn get-together.
Event
  1. Hoàn thành chi tiết sự kiện của bạn.
  2. Tạo sự kiện của bạn.
Get-together.
Hoàn thành các chi tiết gặp gỡ của bạn

Trực tiếp

Bạn có thể sử dụng Facebook Live để phát các sự kiện, buổi biểu diễn và tụ họp trong thời gian thực. Cộng đồng của bạn có thể xem từ điện thoại thông minh, máy tính hoặc TV được kết nối. Bắt đầu một video trực tiếp trên Instagram hoặc trên Facebook từ một Trang hoặc một Nhóm.

  1. Tạo một bài đăng.
  2. Chọn Phát trực tiếp nếu bạn muốn bắt đầu phát trực tiếp.
  3. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy Phát trực tiếp.

Thăm dò ý kiến

Tạo một cuộc thăm dò trên Facebook hoặc Instagram để đặt câu hỏi. Tùy chỉnh các câu trả lời và cho phép các thành viên cộng đồng của bạn bỏ phiếu cho tùy chọn yêu thích của họ.

Các cuộc thăm dò có thể giúp bạn thu hút cộng đồng của mình và bắt đầu các cuộc trò chuyện xung quanh các chủ đề mà họ quan tâm. Ví dụ: bạn có thể yêu cầu cộng đồng của mình phản hồi hoặc hỏi loại nội dung nào họ muốn xem nhiều hơn trong tương lai.

  1. Tạo một bài đăng.
  2. Chọn Thăm dò ý kiến.
  3. Thêm câu hỏi và tùy chọn của bạn.
  4. Thêm cuộc thăm dò đã tạo vào bài đăng của bạn.

Tạo Hướng dẫn

Hướng dẫn cho phép quản trị viên nhóm sắp xếp nội dung và chia sẻ tài nguyên giáo dục với cộng đồng của họ. Bạn có thể sử dụng Hướng dẫn để tạo một chuỗi các bài đăng Facebook theo chủ đề hoặc tuần tự (ví dụ: hướng dẫn đào tạo thành viên hoặc lộ trình học tập) và theo dõi ai đã hoàn thành nó.

  1. Nhấp vào Đơn vị
  2. Tạo các Đơn vị và đặt cho chúng một tiêu đề và mô tả.
  3. Xem phản hồi của các thành viên của bạn.

Quảng cáo

Quảng cáo Facebook có thể giúp bạn tiếp cận những người mới trên Facebook hoặc Instagram, những người có thể quan tâm đến cộng đồng của bạn. Sử dụng quảng cáo để tăng nhận thức tổng thể, mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn và thu hút nhiều người hơn tương tác với nội dung của bạn.

Quảng cáo có thể cho phép cộng đồng của bạn tiếp cận nhiều người hơn, tạo nhận thức và phát triển cơ sở thành viên của bạn.

  1. Trong Trang của bạn, hãy chuyển đến Quảng cáo.
  2. Chọn mục tiêu cho quảng cáo của bạn.
  3. Quản lý các chiến dịch quảng cáo của bạn.
  4. Xem kết quả quảng cáo của bạn.

Gây quỹ

Sử dụng các công cụ gây quỹ trên Facebook và Instagram để quyên góp và gây quỹ cho cả tổ chức phi lợi nhuận và mục đích cá nhân. Bạn có thể tạo quỹ gây quỹ như một cộng đồng để hỗ trợ sự nghiệp hoặc sứ mệnh chung của mình.

  1. Đi tới ảnh hồ sơ Trang của bạn.
  2. Tạo một câu chuyện.
  3. Chọn hình dán Đóng góp.
  4. Thêm nhãn dán vào câu chuyện của bạn.
  5. Chia sẻ câu chuyện của bạn.

Lưu ý: Một số công cụ này chưa có sẵn trên toàn thế giới.

Hãy nghĩ về những cách sáng tạo mà bạn có thể sử dụng những công cụ này để theo đuổi các mục tiêu cộng đồng của mình. Bạn cũng có thể tạo các chiến dịch đạt được mục tiêu của mình thông qua kết hợp các công cụ. Ví dụ: nếu bạn muốn phát triển cộng đồng của mình, bạn có thể sử dụng các câu chuyện và quảng cáo, đồng thời lên kế hoạch cho một sự kiện trực tiếp để mời những người mới tham gia cộng đồng của bạn. Nếu bạn muốn đánh giá các nguyên tắc cộng đồng của mình, hãy đăng chúng trong một thông báo, sử dụng cuộc thăm dò để khảo sát cộng đồng của bạn và tổ chức một sự kiện trực tiếp để trò chuyện với khán giả về sứ mệnh của bạn và cách các giá trị của bạn phải được phản ánh trong các quy tắc cộng đồng.

Tiếp tục tìm hiểu

Tìm hiểu thêm các bài học khác để nâng cao kiến thức nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *