Đo lường kết quả bán hàng từ quảng cáo trên facebook

Qua bài học này, bạn có thể:

  • Xác định những quảng cáo nào đang mang lại giá trị trên toàn bộ mức chi tiêu cho truyền thông của bạn, cả trên lẫn ngoài Facebook
  • Đo lường kết quả bán hàng từ quảng cáo facebook đem lại

Báo cáo kết quả bán hàng từ quảng cáo trên Facebook

Nhờ báo cáo quảng cáo trên Facebook, nhà quảng cáo sẽ nắm được cả số chuyển đổi online lẫn offline có được nhờ phân phối quảng cáo trên Facebook, Instagram, Messenger và Audience Network. Một lượt chuyển đổi diễn ra khi có người thực hiện hành động mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: khi có người mua hàng trên trang web, cài đặt ứng dụng di động hoặc xem một trang cụ thể trên trang web của bạn.

Chuyển đổi online: Đo lường hành động mà mọi người thực hiện trên mạng sau khi xem hoặc tương tác với quảng cáo của bạn.

Chuyển đổi offline: Đo lường số lượng giao dịch diễn ra tại cửa hàng bán lẻ thực tế và các kênh offline khác (chẳng hạn như bằng điện thoại) sau khi mọi người xem hoặc tương tác với quảng cáo của bạn.

Cách hoạt động

Facebook đo lường chuyển đổi diễn ra trong vòng 1, 7 và 28 ngày sau khi một người nhấp vào hoặc xem quảng cáo của bạn. Trong báo cáo quảng cáo, bạn có thể chọn đo lường chuyển đổi diễn ra vào một trong những khoảng thời gian này.

  • Chuyển đổi online: Để xem được dữ liệu chuyển đổi trong báo cáo quảng cáo thì trước tiên, bạn phải triển khai Facebook pixel trên trang web và/hoặc Facebook SDK trên ứng dụng di động của mình. Pixel và SDK là những công cụ hỗ trợ chúng tôi đo lường chuyển đổi trên các thiết bị.
  • Chuyển đổi offline: Với chuyển đổi offline, bạn có thể kết nối dữ liệu doanh số (chẳng hạn như CRM hoặc điểm bán hàng) với Facebook để đo lường xem đối tượng và chiến dịch nào đang thúc đẩy doanh số. Bạn có thể gửi thông tin, chẳng hạn như số tiền giao dịch và chi tiết khác về các khoản chi tiêu, cùng với thông tin khách hàng để chúng tôi so khớp với nhau.

Sau khi chiến dịch bắt đầu phân phối, bạn cần tải dữ liệu giao dịch lên thông qua Trình quản lý kinh doanh hoặc tích hợp trực tiếp với Facebook bằng API Chuyển đổi offline. Nhờ vậy, chúng tôi có thể so khớp các giao dịch diễn ra ngoài đời thực (thông qua dữ liệu của bạn) với dữ liệu của Facebook về những người đã xem quảng cáo của bạn. Từ đó, bạn sẽ có cái nhìn bao quát về hành trình của khách hàng và hiệu quả của chiến dịch.

  • Giao dịch của khách hàng Dữ liệu CRM, hệ thống POS
  • Giao dịch được ghi nhận
  • Đối tượng của chiến dịch trên Facebook

Khả năng sử dụng theo khu vực
Toàn cầu

Bắt đầu
Chuyển đổi online: Trước khi chạy chiến dịch, hãy triển khai Facebook pixel trên trang web và Facebook SDK trên ứng dụng của bạn.

Tạo Facebook pixel > Cài đặt và xác minh pixel > Thêm sự kiện tiêu chuẩn > Sử dụng công cụ tối ưu hóa và theo dõi cho quảng cáo

Chuyển đổi offline: Trước khi chạy chiến dịch, hãy kết nối các nhóm sự kiện offline thông qua Trình quản lý kinh doanh hoặc API.

Mức tăng chuyển đổi trên Facebook

Mức tăng chuyển đổi trên Facebook cho phép nhà quảng cáo đo lường tác động thực mà quảng cáo của họ trên Facebook mang lại. Sử dụng Mức tăng chuyển đổi để xác định mức tăng doanh số và lượt chuyển đổi đến từ những người mà quảng cáo của bạn đã tiếp cận được trên nhóm các ứng dụng và dịch vụ của Facebook.

Cách hoạt động

Khi bạn chạy một chiến dịch trên Facebook, Mức tăng chuyển đổi sẽ lựa chọn ngẫu nhiên và phân tách đối tượng quảng cáo của bạn thành hai nhóm (một nhóm xem quảng cáo trên Facebook và nhóm còn lại không xem). Trong thời gian chạy chiến dịch, bạn có thể chia sẻ dữ liệu chuyển đổi với Facebook, dù là chuyển đổi online, offline hay trên ứng dụng di động của bạn. Chúng tôi sẽ tính toán mức tăng (thành quả kinh doanh bổ sung mà bạn thu được) bằng cách so sánh chuyển đổi của nhóm đã xem quảng cáo của bạn với nhóm không xem, sau đó cung cấp kết quả cho bạn trong Trình quản lý quảng cáo.

Khả năng sử dụng theo khu vực

Toàn cầu

Bắt đầu

Để sử dụng Mức tăng chuyển đổi, bạn cần:

  • Dữ liệu chuyển đổi có thể truy cập (dữ liệu online từ Facebook pixel, sự kiện trong ứng dụng hoặc sự kiện offline).
Chọn nhóm ngẫu nhiên

Thử nghiệm hoặc Kiểm soát

Phân phối quảng cáo

Xem quảng cáo trên Facebook và Không xem quảng cáo trên Facebook

Theo dõi chuyển đổi

Phân tích mức tăng

So sánh sự khác biệt giữa các nhóm để xác định mức tăng

Thử nghiệm Mức tăng chuyển đổi: Được quản lý với Thử nghiệm và học hỏi

Thử nghiệm Mức tăng chuyển đổi sử dụng 2 phương pháp khác nhau:  Mức tăng chuyển đổi được quản lý  Mức tăng chuyển đổi trong Thử nghiệm và học hỏi.

Phân bổ của Facebook

Với công cụ Phân bổ của Facebook, bạn sẽ nắm được tác động của quảng cáo trên các kênh, thiết bị và nhà phát hành. Nếu bạn đã thiết lập Facebook pixel hoặc Facebook SDK cho sự kiện trong ứng dụng, đồng thời dùng thông số UTM cho quảng cáo của mình, bạn có thể sử dụng công cụ Phân bổ của Facebook mà không cần thiết lập thêm. Công cụ Phân bổ của Facebook cũng hỗ trợ các sự kiện chuyển đổi offline mà bạn có thể tự tải lên hoặc gửi cho Facebook bằng cách sử dụng API Chuyển đổi offline.

Cách hoạt động

Bạn có 2 tùy chọn đo lường hiệu quả chuyển đổi:

  • Lượt truy cập: Nếu bạn đã và đang sử dụng thông số UTM cho quảng cáo của mình, công cụ Phân bổ của Facebook sẽ cung cấp báo cáo về lượt truy cập của các nhà phát hành.
  • Thẻ: Nếu muốn xem thêm báo cáo nâng cao về các nhà phát hành, bạn có thể thêm các nền tảng khác của bên thứ ba vào công cụ Phân bổ của Facebook bằng cách gắn thẻ lượt click và lượt hiển thị vào file phương tiện ngoài Facebook.

Bạn có thể so sánh tác động của quảng cáo đối với việc thúc đẩy chuyển đổi trên các điểm tiếp xúc trả phí, lượt truy cập tự nhiên và lượt truy cập trực tiếp. Hãy xem các kênh và nguồn nào sẽ đóng góp nhiều nhất cho việc thúc đẩy chuyển đổi, cũng như kênh và nguồn nào đạt hiệu quả cao nhất trong việc mang lại chuyển đổi.

Bắt đầu

Chuyển đến Truy cập vào Phân bổ của Facebook và bắt đầu với một vài bước đơn giản.

Tìm hiểu thêm

Để biết thêm chi tiết, hãy truy cập vào Trung tâm trợ giúp của chúng tôi.

Kiểm tra kiến thức

 

Tiếp tục tìm hiểu.

Tìm hiểu thêm các bài học khác để nâng cao kiến thức của mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

%d bloggers like this: