Đo lường hiệu quả quảng cáo sáng tạo

Bài học này sẽ chuẩn bị cho bạn:

  • Giải thích giá trị của các thử nghiệm về mức tăng trong việc giúp doanh nghiệp đo lường hiệu quả quảng cáo.
  • Xác định các tình huống trong đó kiểm tra mức tăng có thể hữu ích.
  • Sử dụng báo cáo thử nghiệm mức tăng mẫu để xác định các kết quả có thể hành động.

Tác động của quảng cáo

Một cách hiệu quả để đo lường tác động của quảng cáo đối với việc nhận diện thương hiệu và chuyển đổi là chạy thử nghiệm mức tăng. Kiểm tra mức tăng cho phép bạn đánh giá hiệu quả gia tăng của quảng cáo Facebook của bạn. Hai loại kiểm tra mức tăng bao gồm Đòn bẩy thương hiệu và Đòn bẩy chuyển đổi.

Thử nghiệm mức tăng là gì?

Thử nghiệm mức tăng là một thử nghiệm trong đó facebook so sánh các nhóm người đã xem và không có cơ hội xem quảng cáo trên Facebook của bạn. Điều này giúp các nhà quảng cáo đo lường tác động nhân quả mà quảng cáo của họ có đối với các mục tiêu kinh doanh cụ thể, như sự công nhận hoặc chuyển đổi thương hiệu.

“Tăng” đề cập đến các kết quả được xác định là chỉ xảy ra do quảng cáo trên Facebook của bạn. Quảng cáo của bạn càng tăng hiệu quả thì chúng càng hiệu quả. Phương pháp đo lường này giúp bạn xác định giá trị thực của quảng cáo của mình. Kết quả từ thử nghiệm mức tăng có thể được sử dụng để cải thiện chiến lược quảng cáo của bạn.

Khám phá hình bên dưới để tìm hiểu thêm về từng bước của quy trình.

Đòn bẩy thương hiệu

Một cách để thúc đẩy hiệu suất sáng tạo tốt hơn là sử dụng bài kiểm tra Đòn bẩy thương hiệu. Các bài kiểm tra Đòn bẩy thương hiệu sử dụng tính năng thăm dò ý kiến ​​thương hiệu để giúp đo lường giá trị thực của quảng cáo trên Facebook độc lập với các nỗ lực tiếp thị khác của bạn.

Thử nghiệm trước quảng cáo

Thử nghiệm trước quảng cáo được sử dụng trước chuyến bay chính của chiến dịch để đánh giá chủ đề hoặc nội dung quảng cáo nào mang lại kết quả tốt hơn. Nó cho phép bạn đánh giá quảng cáo có khả năng hoạt động tốt nhất và tìm cơ hội để tinh chỉnh chiến lược quảng cáo của mình.

Ví dụ, có thể một ý tưởng sáng tạo đã hoạt động tốt cho TV, nhưng làm thế nào để nó có thể được tối ưu hóa tốt nhất cho kỹ thuật số? Thử nghiệm trước quảng cáo có thể giúp bạn tối ưu hóa trước khi chạy chiến dịch của mình. Nó cũng có thể giúp bạn giảm tổng khối lượng nội dung quảng cáo mà bạn phát triển trước chiến dịch.

Thử nghiệm trước quảng cáo thậm chí có thể giúp làm rõ các phương pháp hay nhất để phát triển sáng tạo trong tương lai.

Đo lường thương hiệu bằng các cuộc thăm dò

Đây là cách thăm dò ý kiến ​​đối với những người sử dụng Facebook. Cả nhóm giữ và nhóm thử nghiệm đều thấy điều này trong nguồn cấp dữ liệu của họ. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng chỉ có nhóm thử nghiệm được xem quảng cáo.

Đo lường hiệu quả quảng cáo sáng tạo
Đo lường hiệu quả quảng cáo sáng tạo

Nâng cao kết quả

Đại diện tài khoản Facebook của bạn được thông báo về các cập nhật trong khi nghiên cứu nâng cao đang chạy. Sau khi cuộc thăm dò kết thúc, họ sẽ liên hệ với bạn khi báo cáo của bạn đã sẵn sàng để chia sẻ với bạn.

Phần Kết quả Đòn bẩy cung cấp thông tin tổng quan toàn diện về kết quả Đòn bẩy thương hiệu của bạn, bao gồm cả các câu hỏi được sử dụng trong cuộc thăm dò ý kiến. Ba số kết quả có sẵn để xem xét:

1. $ 0,42 = Chi phí cho mỗi người gia tăng để đạt được hành động mong muốn đó.

2. 8,8 điểm = Sự khác biệt giữa những người trong nhóm thử nghiệm và những người trong nhóm cố gắng đã thực hiện hành động mong muốn được định lượng dưới dạng điểm phần trăm. Trong ví dụ trên, đó là phần trăm số người đã tiếp cận nhớ lại rằng họ đã xem quảng cáo là kết quả của chiến dịch.

3. 450 nghìn = Số người ước tính đã thực hiện hành động mong muốn và gửi phản hồi mà thương hiệu mong muốn.

Đo lường hiệu quả quảng cáo sáng tạo
Đo lường hiệu quả quảng cáo sáng tạo

Sử dụng kết quả để thông báo cho chiến dịch của bạn

Tùy thuộc vào cách kết quả đạt được mục tiêu, bạn có thể xác định những điều chỉnh nào cần thực hiện cho chiến dịch của mình.

Ví dụ: nếu bạn muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình, bạn có thể sử dụng kiểm tra Đòn bẩy thương hiệu để đo lường hiệu suất chiến dịch của mình. Nếu kết quả kiểm tra cho thấy mọi người không nhớ đến thương hiệu của bạn, hãy cân nhắc đánh giá lại chiến lược chiến dịch và quảng cáo của bạn để xác định giải pháp.

Kiểm tra mức tăng chuyển đổi

Thử nghiệm Mức tăng chuyển đổi cho phép bạn quan sát các chuyển đổi, bao gồm các sự kiện tiêu chuẩn và tùy chỉnh. Nó giúp bạn hiểu giá trị gia tăng thực sự của quảng cáo Facebook độc lập với các nỗ lực tiếp thị khác của bạn. Nó cũng giúp bạn so sánh các chiến lược khác nhau, vì vậy bạn có thể xác định cách tiếp cận quảng cáo nào phù hợp nhất với đối tượng của mình.

Kết quả

Đối tác truyền thông của bạn có thể mong đợi nhận được kết quả khi chạy thử nghiệm Mức tăng chuyển đổi. Chúng tôi khuyên bạn nên yêu cầu quyền truy cập vào báo cáo này.

Hiệu quả gia tăng

Đo lường hiệu quả quảng cáo sáng tạo
Đo lường hiệu quả quảng cáo sáng tạo

Phần Hiệu quả gia tăng hiển thị giá mỗi chuyển đổi gia tăng (hành động mong muốn) và chi phí trên mỗi ROAS gia tăng.

Chuyển đổi gia tăng

Phần này hiển thị cho bạn tỷ lệ nam / nữ của các chuyển đổi gia tăng cũng như chi phí cho mỗi chuyển đổi gia tăng.

Trong nghiên cứu này, bạn có thể thấy những điều sau:

• Những người ở độ tuổi 55-64 chiếm 22% tổng số người đã chuyển đổi.

• Mỗi người có giá thấp hơn 8,58 đô la so với người bình thường.

• 1157 phụ nữ so với 988 nam giới đã chuyển đổi.

Đo lường hiệu quả quảng cáo sáng tạo
Đo lường hiệu quả quảng cáo sáng tạo

Sử dụng kết quả thông báo cho chiến dịch của bạn

Tùy thuộc vào cách kết quả của bạn đáp ứng các mục tiêu chiến dịch, bạn có thể xác định những điều chỉnh nào bạn muốn thực hiện.

Ví dụ: nếu bạn chạy chiến dịch để tăng chuyển đổi trên cửa hàng trực tuyến của mình, bạn có thể sử dụng kiểm tra Mức tăng chuyển đổi để đo lường hiệu quả hoạt động của chiến dịch. Nếu kết quả thử nghiệm cho thấy chiến dịch của bạn dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn trong cửa hàng thực của bạn so với trực tuyến, bạn có thể đánh giá lại chiến lược và quảng cáo của mình để xác định giải pháp cho các chiến dịch trong tương lai.

Kiểm tra kiến thức

Tiếp tục tìm hiểu

 Tìm hiểu thêm các bài học khác để nâng cao kiến thức nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *