Định dạng quảng cáo và Cách tối ưu hóa tài sản trên facebook

Khi bài học này kết thúc, bạn có thể:

  • Nêu rõ yêu cầu về kích thước đối với vị trí quảng cáo của chúng tôi.
  • Phân biệt từng định dạng quảng cáo và ví dụ về các doanh nghiệp đã sử dụng thành công các định dạng này.

Tổng quan về quá trình tạo tài sản

Để xác định định dạng và vị trí phù hợp nhất cho quảng cáo của bạn, bạn cần kiểm tra tài sản nội dung và quyết định xem công ty của bạn muốn điều chỉnh trải nghiệm người dùng trên các nền tảng của chúng tôi như thế nào.

Nếu bạn đã có tài sản, hãy xác định cách bạn có thể sử dụng tài sản đó trong các nền tảng của chúng tôi. Bạn nên điều chỉnh mọi tài sản nội dung để có trải nghiệm ưu tiên di động bằng cách sử dụng các cách làm tốt nhất đã được chứng minh của chúng tôi.


Còn những dịp khác, bạn có thể tạo tài sản mới dành riêng cho các nền tảng của chúng tôi. Nếu bạn có thể làm điều này, hãy tìm kiếm cơ hội để điều chỉnh nội dung nhằm đem đến trải nghiệm tương tác và hấp dẫn.

Tùy chỉnh tài sản

Do mỗi vị trí quảng cáo bao gồm các yêu cầu khác nhau về kích thước, bạn nên tối ưu hóa tài sản của mình để phù hợp với từng vị trí quảng cáo.

Nếu không thể tạo tài sản tùy chỉnh cho từng vị trí quảng cáo, bạn có thể dùng các công cụ cắt trong Trình quản lý quảng cáo. Bạn cũng có thể sử dụng nhiều tài sản cho các vị trí khác nhau trong cùng một nhóm quảng cáo.

Chọn định dạng

Các định dạng quảng cáo của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một vài lựa chọn nội dung, tùy vào mục tiêu của bạn. Hãy khám phá các khả năng của chúng để định hướng quá trình phát triển nội dung, đồng thời kiểm tra nhằm đảm bảo định dạng quảng cáo mà bạn muốn có thể được dùng trong các vị trí và ứng dụng mong muốn. Hãy xem qua các tài nguyên ở cuối khóa học này để tìm hiểu thêm nhé.

Một hình ảnh

Quảng cáo hình ảnh tĩnh là một trong những định dạng linh hoạt nhất của chúng tôi. Nhiều doanh nghiệp đã gặt hái thành công nhờ sử dụng loại quảng cáo này. Hình ảnh chứa cả con người và sản phẩm mang lại hiệu quả cao trên các nền tảng của chúng tôi.

Thử nghiệm các lựa chọn hình ảnh khác nhau để xem lựa chọn nào phù hợp với đối tượng của bạn. Garanti Ödeme Sistemleri, một ngân hàng ở Thổ Nhĩ Kỳ, đã thử nghiệm để xem hình ảnh vuông hay hình ảnh ngang sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Từ thử nghiệm này, họ nhận thấy hình ảnh vuông cho tỷ lệ click cao hơn 24%.

Video

Trên di động, mọi người tiêu thụ nội dung video nhanh hơn. Điều này có nghĩa là bạn không có nhiều thời gian để chia sẻ thông điệp của mình.

Mục tiêu mà Procter and Gamble muốn nhắm đến thông qua video quảng cáo này là: thiết lập mối quan hệ bền chặt hơn với thế hệ trẻ. Để tiếp cận đối tượng mới này, họ đã tạo ra một ứng dụng game gọn nhẹ có tên là Banabak. Để quảng cáo ứng dụng này, họ đã tạo một quảng cáo video có ảnh chụp màn hình của game trong khi ai đó chơi.

Quay vòng

Quảng cáo quay vòng mang lại cho bạn nhiều không gian hơn cho nội dung để hiển thị hình ảnh hấp dẫn cho thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn. Bạn có thể hiển thị tối đa 10 hình ảnh và video có thể nhấp trong một quảng cáo. Ngoài ra, bạn có thể chọn hiển thị thẻ hiệu quả nhất trước tiên.

Với mục tiêu tăng doanh số tại cửa hàng thực của mình, một công ty thời trang ở Trung Đông tên là Lifestyle đã sử dụng quảng cáo quay vòng để hiển thị một loạt sản phẩm. Hãy để ý đến cách họ thêm một bản đồ vào vị trí cửa hàng của mình trên thẻ thứ ba, qua đó mọi người có thể dễ dàng tìm thấy họ hơn.

Bộ sưu tập

Thông qua bộ sưu tập, bạn có thể ghép hình ảnh và video với nhau để tăng khả năng khám phá và doanh số. Bạn có thể chia sẻ tối đa 50 sản phẩm để mọi người lướt xem và mua sắm ngay lập tức. Khi ai đó nhấn vào quảng cáo của bạn, họ sẽ nhìn thấy các sản phẩm khác trên trải nghiệm toàn màn hình.

Một công ty thời trang của Hàn Quốc tên là Styleshare đã sử dụng định dạng quảng cáo bộ sưu tập để thêm chức năng thương mại điện tử. Nhờ việc tích hợp chức năng này, mọi người có thể mua hàng trên ứng dụng và trang web của Styleshare. Họ cũng sử dụng quảng cáo động để tự động quảng cáo sản phẩm dựa trên Trang, ứng dụng và trang web mà mọi người đã xem.

Messenger

Nhờ quảng cáo trên Messenger, bạn có thể xây dựng mối quan hệ trực tiếp với đối tượng của mình. Bạn có thể sử dụng những quảng cáo này để bắt đầu và dẫn dắt một cuộc trò chuyện theo phễu marketing, qua đó hỗ trợ khách hàng tiềm năng ở mọi bước.

TaxBot – một công cụ hỗ trợ thuế kỹ thuật số ở Úc – đã tạo ra trải nghiệm trực tiếp cho khách hàng trên Messenger nhằm hỗ trợ những người sinh sống ở Úc hoàn tất tờ khai thuế đơn giản. Để bắt đầu quy trình này, mọi người chọn nút Gửi tin nhắn trên Trang Facebook của TaxBot, qua đó mở cửa sổ chat trên Messenger. TaxBot sẽ ngay lập tức bắt đầu cuộc trò chuyện để đem đến cho mọi người trải nghiệm trò chuyện với một kế toán thật thay vì một bot.

Trải nghiệm tức thì

Trải nghiệm tức thì là trải nghiệm toàn màn hình cho thiết bị di động. Bạn có thể tạo trải nghiệm này bằng các mẫu sẵn dùng để đơn giản hóa và tinh giản quy trình tạo, hoặc thiết kế trải nghiệm riêng.

Ashley HomeStore muốn giới thiệu nhiều sản phẩm về lối sống và tạo trải nghiệm mua sắm cuốn hút. Mục tiêu là tạo điều kiện cho mọi người khám phá, lướt xem và mua sản phẩm từ thiết bị di động của họ. Họ đã sử dụng Trải nghiệm tức thì để thực hiện điều này.

Bản trình chiếu

Bản trình chiếu kết hợp 3-10 hình ảnh với văn bản và âm thanh để kể chuyện. Hãy sử dụng bản trình chiếu để tạo quảng cáo động mà không mất thời gian và chi phí tạo video, hoặc để tiếp cận những người có khả năng không thể phát trực tiếp video qua kết nối 2G.

Charter College đã tạo quảng cáo bản trình chiếu để giới thiệu những sinh viên đang tham gia lĩnh vực có trong chương trình mà chiến dịch đang quảng cáo.

Nghiên cứu tình huống: Gameday Couture

Do chúng tôi cung cấp nhiều loại định dạng quảng cáo, nên bạn phải lựa chọn định dạng nào sẽ hỗ trợ bạn đáp ứng tốt nhất mục tiêu quảng cáo của mình. Trong phần dưới đây, hãy đọc cách Gameday Couture thực hiện điều này cho chiến dịch đồ dùng thời trang NCAA của họ.

Tổng quan

Gameday Couture sản xuất đồ may mặc mang thương hiệu đội thể thao dành cho những tín đồ thể thao chú trọng vào phong cách.

Mục tiêu 

Gameday Couture muốn sử dụng Facebook để tiếp cận khách hàng mới và tăng doanh số trên trang web.

Giải pháp nội dung

Gameday Couture đã cộng tác với Bluepack Marketing – một agency quảng cáo chuyên cung cấp tất cả mọi thứ liên quan đến thể thao – để thử nghiệm định dạng bộ sưu tập.

Gameday Couture hiển thị các đề xuất sản phẩm dành riêng cho từng người và video nhằm khuyến khích fan “sẵn sàng chào đón mùa bóng đá” trong một quảng cáo. Nhờ việc kết hợp các hình ảnh về sản phẩm với video, người mua có thể làm quen với thương hiệu và ưu đãi của Gameday Couture. Điều này rất quan trọng trong việc khuyến khích khách hàng mới mua sắm.

Kết quả

Họ nhận thấy lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo tăng 2,5 lần và mức chuyển đổi tăng 40% từ quảng cáo bộ sưu tập nhờ Mặt tiền cửa hàng tức thì.

Ngẫm nghĩ thôi nào!

 Tiếp tục tìm hiểu

Hãy xem các tài nguyên khác để tiếp tục phát triển kỹ năng của bạn nhé

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

%d bloggers like this: