Công cụ tạo đối tượng tương tự trên facebook

Sau bài học này, bạn có thể:

  • Dùng đối tượng tương tự để tìm kiếm những người giống với khách hàng hiện tại của bạn.
  • Nắm vững các khả năng và yêu cầu của công cụ đối tượng tương tự.

Đối tượng tương tự là gì?

Giả sử bạn là một doanh nghiệp lâu năm, sở hữu nhóm khách hàng trung thành. Bạn đã chạy quảng cáo cho một Đối tượng tùy chỉnh để nhắm mục tiêu lại những người đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm của bạn hoặc trước đây từng mua hàng. Bây giờ, bạn muốn thu hút khách hàng tiềm năng mới – những người chưa biết đến thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn.

Mặc dù bạn có thể tạo một Đối tượng cốt lõi bằng cách xác định những đặc điểm của đối tượng hiện tại theo cách thủ công, nhưng chúng tôi đã phát triển một công cụ thay bạn làm điều này. Khi bạn tạo đối tượng tương tự, Facebook sẽ phân tích các đặc điểm của Đối tượng tùy chỉnh để tiếp cận khách hàng mới phù hợp với cùng tiêu chí.

Tôi cần gì để tạo đối tượng tương tự?

Bạn cần có một Đối tượng tùy chỉnh gồm ít nhất 100 người. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng đối tượng có quy mô từ 1.000 đến 50.000 người.

Làm cách nào để tạo đối tượng tương tự có độ phù hợp cao?

Đảm bảo rằng Đối tượng tùy chỉnh gồm những người đã trực tiếp thực hiện hành động phù hợp với mục tiêu quảng cáo mà bạn đang cố gắng đạt được.

Nghiên cứu tình huống: Hyundai Auto Canada

Vì đối tượng tương tự hỗ trợ bạn tìm kiếm những khách hàng mới dựa trên đối tượng hiện tại, nên bạn phải sử dụng công cụ này cùng với Đối tượng tùy chỉnh.

Hyundai Auto Canada đã sử dụng cả hai công cụ này để nâng cao mức độ nhận biết và tăng doanh số bán ô tô.

Công cụ tạo đối tượng tương tự trên facebook

Hyundai Canada muốn kết nối nhiều người mua ô tô phù hợp hơn với đại lý Hyundai tại địa phương, nâng cao mức độ nhận biết về các sự kiện của đại lý, thúc đẩy doanh số bán ô tô và tăng thị phần.

Họ xây dựng quảng cáo cho đối tượng tương tự dựa trên những người đã truy cập vào trang web của công ty hoặc đại lý, gửi mẫu online ở cấp công ty hoặc đại lý hay đã từng mua xe Hyundai.

Cùng với agency của mình là Innocean Worldwide Canada, họ đã thiết kế nhiều định dạng trên Facebook cho mỗi quảng cáo, bao gồm quảng cáo ảnh ở định dạng quay vòng, quảng cáo video và quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Mỗi quảng cáo đều nêu bật một loại xe Hyundai, tên đại lý địa phương kèm theo ưu đãi khi mua/thuê xe. Các nút kêu gọi hành động Tìm hiểu thêm và Mua ngay liên kết với trang đích hoặc trang thông tin chi tiết về xe trên trang web của đại lý địa phương.

Kết quả là tỷ lệ click trung bình tăng 2,3 lần và chi phí trên mỗi lượt xem trang đích giảm tới 76%.

Ngẫm nghĩ thôi nào!

Giả sử bạn đang chạy quảng cáo cho một cửa hàng thương mại điện tử lớn. Họ đang mở rộng việc kinh doanh ở 5 quốc gia mới và đã trang bị chức năng mua sắm xuyên quốc gia trên trang web của mình.

Bạn đã đề xuất các đối tượng tương tự do khách hàng đã và đang sử dụng Đối tượng tùy chỉnh trên Facebook và Instagram để tiếp cận khách hàng mới.

Bạn đang đắn đo nên sử dụng Đối tượng tùy chỉnh nào. Hãy sắp xếp các Đối tượng tùy chỉnh dưới đây theo mức độ phù hợp.

Tiếp tục tìm hiểu

Hãy xem các tài nguyên sau đây để tiếp tục phát triển kỹ năng của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *