Chính sách quảng cáo và quy trình xét duyệt của Facebook

Chính sách quảng cáo và quy trình xét duyệt của facebook

Qua bài học này, bạn có thể:

  • Nắm được chính sách quảng cáo của Facebook.
  • Làm quen với quy trình xét duyệt quảng cáo và kháng nghị.
  • Biết loại hình doanh nghiệp nào không được quảng cáo trên nhóm ứng dụng và dịch vụ của Facebook.

Tổng quan

Theo ước tính, trung bình mỗi ngày có khoảng 2,2 tỷ người trên khắp thế giới dùng Facebook, Instagram, WhatsApp hoặc Messenger. Chúng tôi muốn tất cả mọi người đều cảm thấy an toàn khi sử dụng nền tảng của chúng tôi.1 Đây là bài đầu tiên trong chuỗi bài học giới thiệu về chính sách quảng cáo của chúng tôi, đồng thời giải thích xem quảng cáo nào được phép phân phối trên nhóm ứng dụng và dịch vụ của Facebook.

1 Dữ liệu của Facebook, tháng 9/2019

Doanh nghiệp của bạn có thích hợp để quảng cáo trên Facebook không?

Trước khi chúng ta xem xét kỹ hơn một số lý do thường gặp có thể dẫn đến việc không phê duyệt quảng cáo, hãy cùng xem doanh nghiệp bạn có đủ điều kiện để quảng cáo trên nhóm ứng dụng và dịch vụ của Facebook không nhé.

Vui lòng trả lời các câu hỏi sau.

Cách hoạt động

Nếu bạn đăng quảng cáo khi triển khai chiến dịch mới, quảng cáo của bạn sẽ được gửi đi xét duyệt. Trung bình, bạn sẽ nhận được thông báo trong vòng 24 giờ về việc quảng cáo của mình có được phê duyệt hay không. Nếu phê duyệt, chúng tôi sẽ tiếp tục chạy quảng cáo đó và bạn có thể xem kết quả trong Trình quản lý quảng cáo.

Lưu ý: Dù đã được phép phân phối, quảng cáo của bạn vẫn có thể phụ thuộc vào nhiều cấp độ xét duyệt và có thể bị từ chối trong tương lai. Ví dụ: quảng cáo của bạn đã được phê duyệt nhưng lại nhận được lượng phản hồi tiêu cực lớn bất thường, chẳng hạn như mọi người đánh dấu quảng cáo là spam hoặc ẩn quảng cáo đi.

Điều gì sẽ xảy ra nếu quảng cáo của bạn không được phê duyệt?

Nếu quảng cáo không được phê duyệt, bạn có thể thường xuyên chỉnh sửa quảng cáo để đáp ứng Chính sách quảng cáo của chúng tôi. Facebook sẽ gửi email giải thích lý do quảng cáo không được phê duyệt. Vì vậy, bạn nên tham khảo thông tin đó trong khi thực hiện thay đổi.

Ví dụ: nếu quảng cáo của bạn không được phê duyệt vì trang đích dẫn đến trang web đang xây dựng, thì bạn nên chỉnh sửa quảng cáo và chọn URL khác chấp nhận được.

Sau khi bạn chỉnh sửa quảng cáo của mình và gửi lại, quảng cáo sẽ trải qua quy trình xét duyệt quảng cáo lần nữa.

Nếu cảm thấy quảng cáo của mình không được phê duyệt do sai sót, bạn cũng có thể nhấp vào đây để điền mẫu đơn kháng nghị. Lưu ý rằng mẫu này sẽ mặc định kháng nghị quảng cáo gần nhất không được phê duyệt của bạn. Nếu muốn kháng nghị quảng cáo trước đó, bạn có thể cung cấp ID quảng cáo cho chúng tôi.

Lưu ý: Bạn không chỉnh sửa được những quảng cáo tạo cho mục tiêu Quảng cáo bài viết. Nếu bạn muốn thay đổi một bài viết đã quảng cáo, vui lòng tạo quảng cáo mới.

Đại ý

  • Một số nguyên nhân thường gặp khiến quảng cáo không được phê duyệt là khi quảng bá:
    • Nội dung người lớn
    • Hoạt động buôn bán hoặc tiêu thụ ma túy
    • Hoạt động đánh bạc trực tuyến
    • Hoạt động buôn bán vũ khí, đạn dược hoặc vật liệu nổ
    • Hoạt động buôn bán thuốc lá
  • Hiệu thuốc trực tuyến hoặc trang web hẹn hò cũng có khả năng không được phê duyệt.
  • Trung bình, bạn sẽ nhận được thông báo trong vòng 24 giờ về việc quảng cáo của mình có được phê duyệt hay không.
  • Nếu quảng cáo của bạn trên Facebook hoặc Instagram không được phê duyệt, bạn sẽ nhận được email từ Facebook giải thích lý do không phê duyệt.

Tiếp tục tìm hiểu

Giờ đây, bạn đã hoàn thành bài đầu tiên trong chuỗi bài học về Chính sách quảng cáo của Facebook. Đừng quên học hỏi nhiều hơn nữa trong những bài khác nhé:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *