Chính sách quảng cáo của Facebook: Nội dung và trang đích

Qua bài học này, bạn có thể:

  • Nhận biết những nội dung và trải nghiệm người dùng không được phép xuất hiện trên trang đích.

Tiêu đề và nội dung

Khi tạo quảng cáo, bạn hãy luôn nhớ đến các nguyên tắc này trong quá trình làm nội dung, bao gồm tiêu đề và phần văn bản chính trong quảng cáo, cũng như trang đích (còn gọi là URL trang đích).

Đặc điểm cá nhân

Quảng cáo không được khẳng định hay ám chỉ, dù theo cách trực tiếp hay gián tiếp, rằng bạn biết đặc điểm cá nhân của một người. Đặc điểm này bao gồm tên, chủng tộc, nguồn gốc dân tộc, thiên hướng tình dục, khuyết tật thể chất hoặc tinh thần, tình trạng bệnh lý, tình trạng tài chính và các khía cạnh khác của một người. Bạn cũng không được thu hút sự chú ý vào khuyết điểm dễ cảm nhận được.

Chọn các thẻ lật dưới đây để xem những gì được và không được chấp nhận.

Ngôn ngữ khiếm nhã

Không được sử dụng ngôn ngữ khiếm nhã, tục tĩu hoặc lăng mạ. Bên cạnh đó, hãy luôn nhớ dùng đúng ngữ pháp và chính tả. Hãy tìm hiểu các tiêu chuẩn về ngữ pháp và lời lẽ tục tĩu.

Tuyên bố lừa đảo

Quảng cáo của bạn trên Facebook và Instagram không được chứa tuyên bố hay nội dung giả mạo, gian lận hoặc gây hiểu nhầm. Bất kỳ tuyên bố nào bạn đưa ra đều phải được chứng minh một cách thích đáng.

Ví dụ về tuyên bố lừa đảo là “kế hoạch làm giàu nhanh” hoặc các cơ hội kiếm tiền khác mang lại thu nhập mà không cần đầu tư hoặc chỉ cần đầu tư ít. Bán hàng đa cấp hoặc các mô hình kinh doanh tương tự cũng thuộc dạng này nếu như không mô tả đầy đủ về sản phẩm hoặc cơ hội mang lại mức thu nhập như quảng cáo đã nêu. Để được phê duyệt, quảng cáo phải hoàn toàn minh bạch về việc tham gia và cơ hội kinh doanh vì mọi người thường có xu hướng báo cáo những cơ hội mập mờ.

Ngoài ra, lưu ý rằng quảng cáo không được quảng bá nội dung đã bị chương trình xác minh dữ kiện bên thứ ba của facebook chỉ ra là không chính xác. Đọc thêm trên trang Chính sách quảng cáo và bài viết trên Trung tâm trợ giúp của facebook.

Trang đích

Trang đích là trang web mà mọi người được chuyển hướng tới khi nhấp vào quảng cáo của bạn. Mọi trang đích đều phải thể hiện rõ công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu đang được quảng cáo, đồng thời tuân thủ các nguyên tắc nêu trên về nội dung.

Nhấp vào từng hình tròn màu xanh da trời bên dưới để tìm hiểu thêm.

Nguyên tắc về trang đích

Quảng cáo của bạn có thể không được phê duyệt nếu nội dung trang đích không hiển thị hết, không phù hợp với sản phẩm/dịch vụ được quảng cáo hoặc không tuân thủ đầy đủ Chính sách quảng cáo của chúng tôi. Để tạo trải nghiệm quảng cáo tích cực, hãy lưu ý những điểm sau:

Không nên:

  • Chuyển hướng quảng cáo tới những trang đích có quá ít nội dung gốc, chứa nội dung chất lượng thấp hoặc khó truy cập.
  • Làm mọi người sao lãng khỏi nội dung gốc trên trang đích bằng việc nhúng hoặc bật lên quá nhiều quảng cáo.
  • Dẫn dụ mọi người nhấp vào quảng cáo bằng cách cắt hình ảnh quảng cáo quá mức hoặc dùng câu từ quảng cáo gây sốc hoặc gợi dục.
  • Cố gắng kiếm tiền từ lượt xem quảng cáo trên Facebook. Ví dụ: quảng cáo trên Facebook không được liên kết tới trang đích yêu cầu mọi người nhấp vào các quảng cáo khác để xem nội dung.
  • Sử dụng quảng cáo chất lượng thấp hoặc hình ảnh quảng cáo gây sốc hay khiêu dâm.

Nên:

  • Trình bày nội dung rõ ràng để mọi người dễ xem.
  • Đảm bảo nội dung trên trang đích phù hợp với quảng cáo của bạn. Nếu hướng mọi người đến nội dung không phù hợp hoặc trang đích khác với mong đợi của họ, bạn có thể tạo ra một trải nghiệm tiêu cực và khó hiểu.
  • Kết nối một cách rõ ràng thương hiệu trong quảng cáo với thương hiệu trên trang đích.

Đại ý

  • Quảng cáo không được khẳng định hay ám chỉ, dù theo cách trực tiếp hay gián tiếp, rằng bạn biết đặc điểm cá nhân của một người.
  • Quảng cáo không được sử dụng ngôn ngữ khiếm nhã, tục tĩu hoặc lăng mạ.
  • Quảng cáo không được chứa tuyên bố hay nội dung giả mạo, gian lận hoặc lừa đảo.
  • Bạn có thể dùng một trang Facebook, chẳng hạn như Trang kinh doanh của bạn hoặc Nhóm, làm trang đích cho quảng cáo của mình.

Tiếp tục tìm hiểu

Giờ đây bạn đã hoàn tất bài 2 trong chuỗi bài học về Chính sách quảng cáo của Facebook. Đừng quên học hỏi nhiều hơn nữa trong những bài khác nhé:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *