Chính sách quảng cáo của Facebook: Nội dung quảng cáo

Chính sách quảng cáo của Facebook: Nội dung quảng cáo

Qua bài học này, bạn có thể:

  • Biết những loại nội dung nào được và không được dùng khi quảng cáo trên nhóm ứng dụng và dịch vụ của Facebook.

Nút gây hiểu nhầm

Facebook không cho phép dùng hình ảnh khiến một người hiểu nhầm rằng quảng cáo của bạn có chức năng nào đó, chẳng hạn như nút phát video.

Sức khỏe và thể hình

Bạn không được sử dụng hình ảnh “trước và sau” hoặc hình ảnh về kết quả bất ngờ hoặc không thể xảy ra. Ví dụ: hình ảnh so sánh song song cho thấy sự giảm cân rõ rệt.

Gợi dục

Quảng cáo không được dùng nội dung gợi dục quá mức, ngụ ý khỏa thân, quá hở hang, khoe ngực hay tập trung một cách không cần thiết vào các bộ phận cơ thể, ngay cả khi được khắc họa vì mục đích nghệ thuật hoặc giáo dục.

Thủ thuật gây chấn động và sợ hãi

Chúng tôi không cho phép các hình ảnh rùng rợn, đẫm máu hay giật gân. Các hình ảnh này đều không được phép vì có thể gây sốc hoặc khiến đối tượng của bạn có phản hồi tiêu cực.

Tài sản thương hiệu

Quảng cáo không được chứa phiên bản logo Facebook hoặc Instagram đã sửa đổi hoặc lỗi thời, không được sử dụng nhãn hiệu hàng hóa, tên, tên miền, logo hoặc nội dung khác bắt chước hoặc có thể gây nhầm lẫn với Facebook. Ngoài ra, bạn không được ám chỉ rằng mình hợp tác với Facebook bằng việc sử dụng logo.

Văn bản trong hình ảnh quảng cáo

Khi bạn sử dụng hình ảnh, hãy cố gắng chèn ít văn bản nhất có thể. Tổng lượng văn bản trên ảnh không nên vượt quá 20% diện tích ảnh. Quảng cáo có lượng văn bản nhiều hơn sẽ bị phạt phân phối ít hơn hoặc không được phân phối. Nếu muốn sử dụng bất kỳ văn bản nào trong quảng cáo, bạn nên đưa văn bản đó vào bài viết thay vì hình ảnh.

Trước khi chạy quảng cáo, hãy sử dụng công cụ lớp phủ văn bản tại đây để xác định xem số người tiếp cận của quảng cáo có giảm đi do hình ảnh quảng cáo chứa quá nhiều chữ hay không.

Tuy nhiên, có một số ngoại lệ như hình ảnh chứa kiểu chữ, đồ họa thông tin, áp phích phim, v.v. Bạn có thể xem thêm ví dụ tại đây, trong phần Hướng dẫn sử dụng văn bản trong hình ảnh quảng cáo.

Văn bản trong hình ảnh: OK

Hình ảnh quảng cáo chứa ít hoặc không chứa văn bản. Đây là lượng văn bản nên dùng, nhưng không bắt buộc, trên một quảng cáo.

Văn bản trong hình ảnh: Thấp

Có thể bạn sẽ tiếp cận được ít người hơn vì lượng văn bản trong hình ảnh quảng cáo vượt quá 20%. Trong trường hợp này, bạn nên thay đổi hình ảnh trước khi đặt hàng.

Văn bản trong hình ảnh: Trung bình

Hình ảnh quảng cáo này cũng chứa hơn 20% văn bản. Trong trường hợp này, bạn nên thay đổi hình ảnh trước khi đặt hàng.

Văn bản trong hình ảnh: Cao

Bạn có thể không tiếp cận được đối tượng của mình vì có quá nhiều văn bản trong hình ảnh. Hãy thay đổi hình ảnh của bạn trước khi đặt hàng, trừ khi bạn đủ điều kiện hưởng ngoại lệ.

Văn bản trong hình ảnh quảng cáo

Hình ảnh phóng to hoặc lớp phủ văn bản

Các hình ảnh phóng to logo hoặc có lớp phủ văn bản, như hình bên dưới, sẽ không được xem là ngoại lệ.

Chiêm nghiệm bài học

Đại ý

  • Bạn nên lưu ý chính sách quảng cáo về:
    • Nút gây hiểu nhầm
    • Hình ảnh trước và sau về sức khỏe và thể hình
    • Hình ảnh gợi dục
    • Thủ thuật gây chấn động và sợ hãi
    • Tài sản thương hiệu
    • Hình phạt về văn bản

Tiếp tục tìm hiểu

Giờ đây, bạn đã hoàn thành bài 3 trong chuỗi bài học về Chính sách quảng cáo của Facebook. Đừng quên học hỏi nhiều hơn nữa trong những bài khác nhé:

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *