Chính sách quảng cáo của Facebook: Nhắm mục tiêu

Qua bài học này, bạn có thể:

  • Làm quen với các hạn chế khi nhắm mục tiêu cho các quảng cáo về đồ uống có cồn, dịch vụ tài chính, sức khỏe và thể hình, hẹn hò.
  • Nắm được chính sách không phân biệt đối xử khi nhắm mục tiêu quảng cáo.

Tìm hiểu các hạn chế có thể có khi nhắm mục tiêu cho quảng cáo của bạn, tùy vào sản phẩm và dịch vụ mà bạn quảng cáo.

Để duy trì môi trường an toàn cho mọi người trên Facebook, chúng tôi còn ban hành các chính sách quảng cáo khác, áp dụng khi bạn nhắm mục tiêu những đối tượng nhất định.

Đồ uống có cồn

Các nhà quảng cáo quảng bá đồ uống có cồn phải tuân thủ tất cả các luật, quy định và bộ luật ngành hiện hành ở các quốc gia tương ứng. Nếu trong một nhóm quảng cáo, bạn nhắm mục tiêu cùng lúc nhiều quốc gia, thì hãy nhắm đến độ tuổi cao nhất. Ví dụ: nếu bạn nhắm mục tiêu ở cả Canada và Thụy Điển, thì nhóm quảng cáo chỉ có thể nhắm đến những người từ 25 tuổi trở lên.

Để đảm bảo nhắm mục tiêu phù hợp, nếu bạn nhắm đến một nhóm tuổi không thuộc các chỉ thị pháp lý liên quan, chúng tôi sẽ tự động đặt độ tuổi tối thiểu bằng với giới hạn mà pháp luật cho phép tại quốc gia/tiểu bang đó, rồi phê duyệt quảng cáo.

Sức khỏe và thể hình

Nếu đang quảng cáo sản phẩm và/hoặc dịch vụ liên quan đến sức khỏe và thể hình, bao gồm vitamin và thực phẩm bổ sung, thì bạn phải nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người từ 18 tuổi trở lên.

Nếu nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người dưới 18 tuổi, bạn sẽ nhận được thông báo trong Trình quản lý quảng cáo rằng chúng tôi đã tự động đặt độ tuổi tối thiểu thành 18 để phê duyệt phân phối quảng cáo.

Dịch vụ tài chính

Việc quảng cáo đăng ký thẻ tín dụng cho các tổ chức được chứng nhận (Ví dụ: ngân hàng lớn), các khoản vay và hoạt động khác liên quan đến ngân hàng chỉ có thể nhắm mục tiêu đến những người từ 18 tuổi trở lên. Bạn phải đảm bảo trang đích của những quảng cáo này tiết lộ chính xác mức lãi suất phần trăm bình quân năm, phí giao dịch và các thông tin liên quan khác.

Hẹn hò

Nếu có trang web hẹn hò được phê duyệt thì bạn có thể quảng cáo trên tất cả các ứng dụng, nhưng vẫn phải tuân thủ các chỉ dẫn bên dưới khi xây dựng đối tượng. Bạn phải đáp ứng những yêu cầu nhắm mục tiêu này để các quảng cáo hẹn hò được phê duyệt.

  1. Trong Trình quản lý quảng cáo, tạo một quảng cáo và đi tới nhóm quảng cáo để xác định đối tượng.
  2. Nhấp vào trường văn bản bên cạnh Nhắm mục tiêu chi tiết.
  3. Tìm kiếm “độc thân” và chọn Độc thân > Tình trạng mối quan hệ và Không xác định > Tình trạng mối quan hệ.
  4. Tiếp theo, nhấp vào Thu hẹp đối tượng ngay dưới phần Nhắm mục tiêu chi tiết.
  5. Tìm kiếm “nữ” hoặc “nam” và, tùy thuộc vào nội dung tìm kiếm của bạn, chọn Nhân khẩu học > Mối quan hệ > Thích > Nữ hoặc Nhân khẩu học > Mối quan hệ > Thích > Nam. Đồng thời, hãy chọn Nhân khẩu học > Mối quan hệ > Thích > Không xác định.
  6. Tiếp theo, nhấp lại vào Thu hẹp đối tượng để thêm sở thích khác.
  7. Tìm kiếm “hẹn hò” và chọn Sở thích > Gia đình và các mối quan hệ > Hẹn hò.
  8. Tìm kiếm bất kỳ sở thích nào khác mà bạn muốn thêm, chẳng hạn như nguồn gốc dân tộc hoặc thú vui.

Không phân biệt đối xử

Chính sách quảng cáo của facebook nghiêm cấm nhà quảng cáo sử dụng các sản phẩm quảng cáo của facebook để phân biệt đối xử với cá nhân hoặc nhóm người nào đó. Quảng cáo có tính phân biệt đối xử khi từ chối mang lại cơ hội cho cá nhân hoặc một nhóm người dựa trên những đặc điểm cá nhân nhất định như:

  • Chủng tộc
  • Dân tộc
  • Nguồn gốc quốc gia
  • Tôn giáo
  • Độ tuổi
  • Giới tính
  • Thiên hướng tình dục
  • Bản dạng giới
  • Tình trạng hôn nhân/gia đình
  • Tình trạng khuyết tật/bệnh tật/gen.

Bất cứ khi nào chạy quảng cáo trên Facebook thì tức là bạn đã đồng ý tuân thủ chính sách không phân biệt đối xử của facebook. Tuy nhiên, nhằm duy trì tính toàn vẹn của dịch vụ quảng cáo trên Facebook, theo định kỳ, facebook có thể yêu cầu bạn xem lại chính sách này, đồng thời xác nhận rằng bạn hiểu rõ và tuân thủ chính sách.

Bất cứ khi nào cần thiết, bạn sẽ được nhắc xem lại chính sách không phân biệt đối xử của facebook trong khi tạo quảng cáo hoặc dùng Trình quản lý quảng cáo.

Quảng cáo về nhà ở, việc làm và tín dụng 

Facebook đang nỗ lực hơn nữa để đẩy lùi hành vi phân biệt đối xử trong quảng cáo về nhà ở, việc làm và tín dụng:

  • Tất cả những người muốn chạy quảng cáo về nhà ở, việc làm hoặc tín dụng đều không được nhắm mục tiêu theo độ tuổi, giới tính hay mã zip nữa.
  • Nếu cung cấp cơ hội về nhà ở, việc làm và tín dụng, các nhà quảng cáo sẽ sử dụng nhóm hạng mục nhắm mục tiêu nhỏ hơn nhiều trong các chiến dịch của họ nói chung. Những quảng cáo này vẫn không thể sử dụng hạng mục nhắm mục tiêu theo mối quan hệ đa văn hóa. Ngoài ra, nhà quảng cáo cũng không còn dùng được bất kỳ tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết nào mô tả hoặc có vẻ liên quan đến các tầng lớp được bảo vệ.
  • Facebook đang xây dựng một công cụ để bạn tìm kiếm và xem tất cả quảng cáo về nhà ở hiện có ở Hoa Kỳ, nhắm mục tiêu đến những nơi khác nhau ở nước này, bất kể quảng cáo có hiển thị với bạn hay không.

Tiếp tục tìm hiểu

Bạn vừa hoàn thành bài cuối cùng trong chuỗi bài học về Chính sách quảng cáo của Facebook rồi. Đừng quên học hỏi nhiều hơn nữa trong những bài khác nhé:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *