Cách xử lý khủng hoảng và xung đột trong cộng đồng

Sử dụng bài học Cách xử lý khủng hoảng và xung đột trong cộng đồng này để:

Giải quyết các cuộc khủng hoảng và xung đột trong cộng đồng của bạn.

Giới thiệu

Tại một thời điểm nào đó, không thể tránh khỏi xung đột xảy ra trong cộng đồng của bạn. Xung đột là sự xung đột về lợi ích giữa hai hoặc nhiều người có thể từ khác biệt quan điểm đến tranh cãi hoặc giao tiếp có hại hơn. Không có gì lạ khi các thành viên cộng đồng tham gia vào một cuộc trò chuyện, nơi có thể nảy sinh sự khác biệt về quan điểm. Tuy nhiên, khi những khác biệt đó trở nên nghiêm trọng, tiêu cực hoặc biến thành xung đột đáng kể, các nhà quản lý cộng đồng nên can thiệp.

Trong bài học này, chúng ta sẽ xem xét việc kiểm duyệt xung đột trông như thế nào trong một cộng đồng trực tuyến, cách bạn có thể ngăn nó xảy ra và những chiến lược nào có thể giải quyết và giải quyết các cuộc khủng hoảng và tranh chấp.

Xung đột trông như thế nào trong một cộng đồng trực tuyến?

Mọi người có thể tham gia vào các cuộc tranh luận hoặc trò chuyện trực tuyến gây tranh cãi. Đó là một phần của tương tác cộng đồng bình thường. Tuy nhiên, khi một cuộc thảo luận leo thang và những người tham gia cố tình trở nên hung hăng hoặc lăng mạ, thì đây là một cuộc xung đột và điều quan trọng là phải hành động.

Xung đột thường nảy sinh khi hai hoặc nhiều người không đồng ý và dù họ đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể đạt được sự hiểu biết lẫn nhau. Điều này có thể xảy ra do các giá trị, quan điểm hoặc quan điểm khác nhau và thường xảy ra khi cảm xúc của ai đó bị tổn thương trước quan điểm trái chiều.

Trong các cộng đồng trực tuyến, xung đột có thể bao gồm từ các bài đăng tiêu cực, bình luận thô lỗ và ngôn ngữ không phù hợp đến bắt nạt hoặc quấy rối.

Làm thế nào bạn có thể giảm thiểu xung đột trong cộng đồng của bạn?

Với tư cách là người quản lý cộng đồng, bạn muốn biến cộng đồng của mình thành một nơi an toàn để tranh luận cởi mở và tôn trọng. Bạn có thể không thể loại bỏ hoàn toàn xung đột, nhưng bạn có thể làm theo các chiến lược sau để giữ cho các cuộc tranh luận diễn ra dân sự:

Viết hướng dẫn cộng đồng rõ ràng.

Nguyên tắc cộng đồng phản ánh cách bạn dự định duy trì sứ mệnh và giá trị của mình cũng như thể hiện loại hành vi mà bạn muốn khuyến khích trong cộng đồng của mình. Hướng dẫn của bạn phải nêu rõ hậu quả của việc không tuân theo các quy tắc.

Chia sẻ nguyên tắc cộng đồng của bạn thường xuyên.

Đăng lại các nguyên tắc cộng đồng của bạn thường xuyên để nhắc nhở các thành viên của bạn về chúng. Bạn có thể chia sẻ các nguyên tắc của mình với cả cộng đồng bằng một bài đăng, nhận xét về các cuộc thảo luận cụ thể mà bạn cho rằng cuộc trò chuyện đang trở nên tiêu cực hoặc gửi tin nhắn riêng tư cho các thành viên đang tham gia vào cuộc trò chuyện sôi nổi. Nếu bạn đang sử dụng Trang, hãy tạo một bài đăng công khai được ghim để chia sẻ các nguyên tắc của bạn. Nếu bạn đang sử dụng Groups, hãy đưa ra thông báo mà bạn có thể tham khảo khi cần hoặc sử dụng phần quy tắc.

Huấn luyện nhóm của bạn để phát hiện các dấu hiệu sớm của xung đột.

Không phải lúc nào bạn cũng có thể theo dõi nội dung và các cuộc trò chuyện trong cộng đồng của mình. Trao quyền cho nhóm của bạn nhận ra các dấu hiệu ban đầu trong các cuộc trò chuyện sôi nổi về các chủ đề gây tranh cãi. Giao trách nhiệm kiểm duyệt các cuộc thảo luận và hành động để thực thi các nguyên tắc cộng đồng của bạn.

Khuyến khích các thành viên của bạn báo cáo xung đột.

Các thành viên sẽ có thể báo cáo bài đăng hoặc gắn thẻ quản trị viên trong phần bình luận của các cuộc trò chuyện sôi nổi. Khi một thành viên báo cáo một bài đăng, những người quản lý cộng đồng sẽ nhận được thông báo. Điều này cho phép bạn hoặc ai đó trong nhóm của bạn giải quyết tình huống. Các thành viên có thể báo cáo nội dung cho người quản lý cộng đồng hoặc cho Facebook.

Sử dụng cảnh báo từ khóa để theo dõi các nhận xét tiêu cực tiềm năng.

Bật cảnh báo từ khóa để tránh những bất đồng. Nếu bạn biết rằng một số ngôn ngữ nhất định bị cấm hoặc có dấu hiệu xung đột, bạn có thể gắn cờ các từ khóa đó và nhận cảnh báo khi chúng được sử dụng trong cộng đồng của bạn.

Tuyển chọn tất cả nội dung đã xuất bản.

Trong các cộng đồng như nhóm nơi các thành viên có thể đăng nội dung của riêng họ, hãy cân nhắc sử dụng phê duyệt bài đăng. Bằng cách này, bạn có thể phê duyệt các bài đăng trước khi chúng xuất hiện trong cộng đồng của bạn.

Những chiến lược này có thể không ngăn chặn hoàn toàn xung đột trong cộng đồng của bạn, nhưng chúng có thể giúp bạn hành động trước khi các cuộc trò chuyện tiêu cực leo thang.

Làm thế nào để quản lý xung đột trong cộng đồng của bạn?

Hành động nhanh chóng trong một cuộc xung đột để giảm thiểu tác động của nó và giữ an toàn cho cộng đồng của bạn. Dưới đây là một số hành động bạn có thể thực hiện:

Luôn luôn tham gia vào. Không để xung đột không được quản lý.

Kiểm duyệt hoặc nhận xét về một cuộc trò chuyện mà bạn cho rằng có thể dẫn đến xung đột và đang xa rời các nguyên tắc cộng đồng của bạn. Cho các thành viên thấy rằng bạn quan tâm đến cách họ nói chuyện với nhau và rằng cộng đồng của bạn không dung thứ cho hành vi thô lỗ. Nếu cần, bạn có thể liên hệ riêng với các thành viên để hiểu nguồn gốc của xung đột và nhắc nhở họ về các quy tắc.

Cấm bình luận, xóa hoặc cấm các thành viên khỏi cộng đồng của bạn.

Nếu việc can thiệp hoặc kết thúc cuộc trò chuyện không hiệu quả, bạn sẽ phải xem xét các cách tiếp cận khác. Các tùy chọn bạn có để kiểm duyệt cộng đồng của mình sẽ trông khác nhau dựa trên sản phẩm bạn đang sử dụng. Trong Nhóm, bạn có thể tạm thời ẩn hoặc chặn thành viên và trong Trang, bạn có thể ẩn hoặc xóa nhận xét của thành viên hoặc cấm mọi người tham gia cộng đồng của bạn. Khi bạn thực hiện những hành động như vậy, điều quan trọng là bạn phải thẳng thắn và cởi mở về lý do bạn thực hiện chúng.

Báo cáo nội dung vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng.

Sử dụng liên kết Tìm Hỗ trợ hoặc Báo cáo để báo cáo Trang, Nhóm, Sự kiện, thành viên hoặc nội dung đi ngược lại Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.

Giải quyết mọi vấn đề và theo dõi xung đột.

Ghi lại các xung đột và khủng hoảng đã xảy ra trong cộng đồng của bạn. Đếm xem có bao nhiêu xung đột đã được giải quyết và bao nhiêu xung đột đang hoạt động. Cố gắng đưa con số sau này về không. Hồ sơ của bạn sẽ giúp bạn đo lường sức khỏe cộng đồng của bạn.

Hãy kiểm tra kiến ​​thức của bạn

Bài học chính:

  • Xung đột xảy ra khi hai hoặc nhiều người có bất đồng leo thang. Trong một cộng đồng trực tuyến, xung đột là không thể tránh khỏi và nó sẽ xảy ra cuối cùng.
  • Chủ động thực hiện các hành động để ngăn chặn xung đột, chẳng hạn như viết và chia sẻ các nguyên tắc cộng đồng rõ ràng để duy trì cuộc trò chuyện tôn trọng mà bạn, nhóm của bạn và các thành viên cộng đồng của bạn có thể thực thi.
  • Khi xung đột phát sinh, hãy nhanh chóng hành động. Tham gia cuộc trò chuyện để kiểm duyệt cuộc trò chuyện và tắt tiếng, xóa, cấm hoặc báo cáo thành viên nếu cần.

Tiếp tục tìm hiểu

Tìm hiểu thêm các bài học khác để tiếp tục nâng cao kiến thức bản thân nhé

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *