Cách xác định phân khúc đối tượng cộng đồng của bạn

Sử dụng bài học Cách xác định phân khúc đối tượng cộng đồng của bạn  này để:

Xác định các phân khúc đối tượng của cộng đồng của bạn.

Giới thiệu

Để thể hiện tốt nhất đối tượng của họ, người quản lý cộng đồng phải có thể trả lời các câu hỏi như: Thành viên của cộng đồng của chúng ta là ai? Họ đến từ đâu? Họ thích gì? Họ tương tác với loại nội dung trực tuyến nào? Và bạn muốn các thành viên trong cộng đồng của bạn trở thành ai? Câu trả lời sẽ giúp bạn hiểu và xác định hồ sơ khán giả của cộng đồng.

Trong bài học này, bạn sẽ học cách chia khán giả của mình thành các phân khúc, xác định chiến lược cho nội dung bạn sẽ chia sẻ với các thành viên của mình và chọn các nền tảng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho cộng đồng của bạn trực tuyến.Cách xác định phân khúc đối tượng cộng đồng của bạn

Hồ sơ Persona

Nếu không có ý tưởng rõ ràng về đối tượng của bạn là ai, thì việc mở rộng cộng đồng và thu hút các thành viên của bạn có thể là một thách thức. Bạn có thể xác định đối tượng của mình và nhu cầu của họ bằng cách tạo hồ sơ cá nhân.

Hãy tưởng tượng rằng ai đó yêu cầu bạn mô tả thành viên trung bình trong cộng đồng của bạn. Bạn có thể sẽ bắt đầu bằng cách mô tả một số đặc điểm chung mà các thành viên trong cộng đồng của bạn chia sẻ, chẳng hạn như họ đến từ đâu, độ tuổi của họ và những đặc điểm và sở thích chung của họ. Bạn có thể hợp nhất tất cả thông tin này vào các hồ sơ cụ thể phản ánh các thành viên trong cộng đồng của bạn. Chúng được gọi là hồ sơ cá tính.Cách xác định phân khúc đối tượng cộng đồng của bạn

Nhân vật là một nhân vật hư cấu đại diện cho một bộ phận trong cộng đồng của bạn. Để tạo hồ sơ cá nhân, bạn sẽ cần thực hiện một số nghiên cứu. Vị trí, nhân khẩu học, sở thích, hành vi và kết nối của các thành viên là thông tin quan trọng để tạo hồ sơ cá nhân.

Dưới đây là cách bắt đầu nghiên cứu và xác định hồ sơ cá tính của bạn:

1. Phỏng vấn, thăm dò ý kiến ​​hoặc quan sát một nhóm thành viên cộng đồng của bạn.

Hãy nhớ rằng bạn đang tìm kiếm thông tin công khai về vị trí, nhân khẩu học, sở thích, hành vi và kết nối của họ. Đảm bảo thu thập đủ dữ liệu để đại diện cho cộng đồng mà bạn đang nghiên cứu, không chỉ một nhóm nhỏ những người tình cờ xuất hiện. Sử dụng các cuộc thăm dò hoặc đặt câu hỏi mở để khảo sát cộng đồng của bạn.

Cách xác định phân khúc đối tượng cộng đồng của bạn

2. Tìm kiếm các cộng đồng khác mà các thành viên của bạn có thể thuộc về.

Điều này sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về sở thích và mối quan hệ của các thành viên. Ví dụ: nếu bạn quản lý một Nhóm Facebook, bạn có thể điều tra các Nhóm khác mà các thành viên của bạn đã tham gia và những Trang nào họ theo dõi.

Cách xác định phân khúc đối tượng cộng đồng của bạn

3. Xác định giá trị của cộng đồng đối với các thành viên.

Các thành viên sẽ tham gia cộng đồng của bạn với kỳ vọng về những gì họ có thể làm trong đó. Hiểu điều gì thúc đẩy các thành viên tham gia cộng đồng của bạn sẽ giúp bạn đặt ra những kỳ vọng rõ ràng về giá trị của nó và giải quyết nhu cầu của các thành viên.

Cách xác định phân khúc đối tượng cộng đồng của bạn

4. Tìm các mẫu từ nghiên cứu của bạn và nhóm các thành viên tương tự lại với nhau.

Nếu bạn thấy rằng một nhóm thành viên có chung một đặc điểm, bạn có thể đã tìm thấy một hình mẫu thành viên trong cộng đồng của mình. Mô hình có thể bao gồm các thành viên có chung sở thích và các thành viên trong cùng độ tuổi.

Cách xác định phân khúc đối tượng cộng đồng của bạn

5. Tạo các mô hình đại diện của các nhóm đó dựa trên các mẫu bạn đã tìm thấy.

Mô hình đại diện, còn được gọi là kiểu mẫu, là mô hình lý tưởng của các kiểu hoặc nhóm, chẳng hạn như kiểu thành viên. Những mô hình nguyên mẫu này sẽ là cá tính của bạn. Bạn có thể tạo nhiều hồ sơ cá nhân nếu cần để đại diện cho các phân khúc đối tượng của mình.

Cách xác định phân khúc đối tượng cộng đồng của bạn

6. Làm cho hồ sơ cá nhân trở nên độc đáo bằng cách đặt cho họ một cái tên và một câu chuyện để đại diện cho phân khúc bạn đang mô tả.

Mô tả của Persona phải có thông tin về vị trí, nhân khẩu học, sở thích, hành vi và kết nối của người đó.

Cách xác định phân khúc đối tượng cộng đồng của bạn

Không có câu trả lời đúng hay sai cho số lượng hồ sơ cá nhân bạn nên tạo cho cộng đồng của mình, mặc dù vậy bạn nên tránh quá chi tiết và tạo hàng tá hồ sơ trong số đó. Cách tiếp cận tốt nhất là đánh giá xem bạn sẽ cần bao nhiêu phân đoạn để đại diện hợp lý cho khán giả của mình.

Xác định chiến lược đối tượng bằng cách sử dụng hồ sơ cá nhân sẽ giúp xác định chiến lược nội dung nào bạn có thể sử dụng để thu hút các thành viên cộng đồng của mình tốt hơn và chọn các nền tảng tốt nhất để xây dựng và mở rộng sự hiện diện trực tuyến của bạn. Bạn càng có nhiều thông tin chi tiết về khán giả của mình, bạn càng được trang bị tốt hơn để truyền tải những thông điệp ý nghĩa đến họ.

Ngoài ra, khi cộng đồng của bạn phát triển, khán giả của bạn cũng có thể thay đổi. Kiểm tra lại chiến lược đối tượng của bạn thường xuyên để xem liệu hồ sơ cá tính của bạn có cần được cập nhật hay cần phải xem xét lại các phân khúc đối tượng của bạn.

Sử dụng Thông tin chi tiết để hiểu khán giả của bạn.

Nhấp vào các điểm nóng để tìm hiểu thêm.

Một cách để nghiên cứu đặc điểm đối tượng của bạn là sử dụng công cụ Thông tin chi tiết về cộng đồng của bạn. Thông tin chi tiết cung cấp thông tin về hiệu suất của cộng đồng, bao gồm dữ liệu nhân khẩu học về khán giả và cách các thành viên cộng đồng phản hồi với nội dung của bạn.

Thông tin chi tiết cũng có thể giúp trả lời các câu hỏi như: Sự phân bố giữa phụ nữ và nam giới trong cộng đồng của bạn là gì? Các thành viên trong cộng đồng của bạn thuộc nhóm tuổi nào? Bạn có thể xem các quốc gia và thành phố mà các thành viên trong cộng đồng của bạn sinh sống và ngôn ngữ họ sử dụng. Thông tin này có thể cung cấp thêm thông tin về hồ sơ cá tính và chiến lược đối tượng của bạn. Ví dụ: dựa trên dữ liệu nhân khẩu học trong ví dụ trên, bạn có thể xác định rằng một trong các hồ sơ cá nhân của bạn phải đại diện cho phụ nữ từ 25 đến 34 tuổi, vì gần một phần ba cơ sở thành viên của bạn nằm trong phân khúc đó.

Khả năng và quyền truy cập thông tin chi tiết sẽ khác nhau tùy thuộc vào sản phẩm bạn đang sử dụng để xây dựng cộng đồng trực tuyến của mình. Bạn chỉ có thể truy cập Thông tin chi tiết sau khi cộng đồng của bạn đã phát triển đến một quy mô cụ thể. Ví dụ: trong Trang, dữ liệu nhân khẩu học, chẳng hạn như tuổi, giới tính và vị trí của các thành viên, chỉ có sẵn khi cộng đồng có 100 thành viên trở lên. Trong Nhóm, bạn chỉ có thể xem một số thông tin nhất định, như quốc gia, thành phố, độ tuổi hoặc giới tính hàng đầu khi bạn vượt qua 250 thành viên.

Hãy kiểm tra kiến ​​thức của bạn

Một nhóm bạn đã thành lập một tổ chức phi lợi nhuận có tên là Pet Rescuers. Nhiệm vụ của họ là cung cấp dịch vụ chăm sóc nuôi dưỡng tạm thời cho những con mèo và chó đi lạc trong Khu vực Vịnh San Francisco và tìm kiếm những bậc cha mẹ tương lai để nhận nuôi chúng. Cộng đồng này đã bắt đầu cách đây vài tuần, và nó đã phát triển nhanh chóng. Với tư cách là người quản lý cộng đồng, bạn được yêu cầu sử dụng chiến lược để xác định phân khúc đối tượng. Bạn thực hiện một số nghiên cứu và tạo một hồ sơ cá nhân để đại diện cho một trong những phân khúc đối tượng của cộng đồng của bạn.

Ghép các mục dưới đây với đúng loại thông tin thành viên.

 

Bài học chính:

  • Người quản lý cộng đồng phải có thể xác định các phân khúc đối tượng trong một cộng đồng.
  • Tạo hồ sơ cá nhân là một chiến lược để xác định phân khúc đối tượng bằng cách sử dụng thông tin chi tiết từ các thành viên trong cộng đồng của bạn, nghiên cứu thông tin của các thành viên và tạo mô hình của các nhóm đại diện.
  • Bạn có thể sử dụng Thông tin chi tiết để giúp xác định hồ sơ cá nhân và hiểu nhân khẩu học của các thành viên.

Tiếp tục tìm hiểu

Tìm hiểu thêm các bài học khác để nâng cao kiến thức nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *