Cách thu thập dữ liệu và cải thiện chiến lược cộng đồng

Sử dụng bài học Cách thu thập dữ liệu và cải thiện chiến lược cộng đồng này để:

Thiết lập một cách để thu thập phản hồi từ các thành viên cộng đồng và sử dụng nó để cải thiện chiến lược của bạn.

Giới thiệu

Chiến lược cộng đồng của bạn đóng vai trò là nền tảng để xây dựng, mở rộng quy mô và duy trì một cộng đồng có ý nghĩa. Nhưng chiến lược của bạn sẽ thay đổi theo thời gian để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của cộng đồng. Bạn có thể biết những gì cần được cập nhật và khi nào bằng cách thu thập dữ liệu và phản hồi.

In this lesson, you will learn how to implement feedback channels and collect data that can help you make changes to your strategy as needed.

Dữ liệu, thông tin và thông tin chi tiết

Bất kỳ thay đổi chiến lược nào bạn thực hiện đều phải dựa trên bằng chứng: dữ liệu, thông tin và hiểu biết sâu sắc. Để thu thập bằng chứng này, hãy đánh giá những gì hiệu quả, tập trung vào các mục tiêu và kết quả quan trọng đối với cộng đồng của bạn và sử dụng những hiểu biết sâu sắc bạn học được để thông báo về bất kỳ thay đổi nào đối với chiến lược của bạn. Hãy phân tích các loại bằng chứng sau:

1. Dữ liệu

Số liệu thô, dữ kiện và số liệu. Một số ví dụ về dữ liệu là số lượng phản ứng mà mỗi bài đăng có hoặc số lượng thành viên trong cộng đồng của bạn.

2. Thông tin

Bối cảnh mà dữ liệu cần để được phân loại hoặc tổ chức theo những cách cụ thể. Ví dụ: dữ liệu phản ứng bài đăng có thể được sắp xếp theo loại bài đăng (chỉ văn bản, ảnh, video) và bạn có thể xem số lượng thành viên trong cộng đồng của mình theo giới tính hoặc độ tuổi.

3. Thông tin chi tiết

Các phát hiện dựa trên dữ liệu và thông tin có thể giúp bạn lập kế hoạch và cải thiện các chiến lược cộng đồng của mình. Ví dụ: dữ liệu lịch sử và thông tin từ các bài đăng trên cộng đồng của bạn có thể giúp bạn xác định rằng nội dung video thường nhận được mức độ tương tác cao hơn hoặc hầu hết các thành viên cộng đồng tương tác với bài đăng của bạn là phụ nữ trong độ tuổi từ 25 đến 34. Bạn có thể sử dụng những thông tin chi tiết này để lập kế hoạch cho nội dung trong tương lai có thể bao gồm video và được thiết kế để thu hút khán giả của bạn.

Thu thập bằng chứng để thực hiện các thay đổi cải thiện chiến lược

Bạn có thể thu thập và phân tích phản hồi theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ, bạn có thể:

Hỏi cộng đồng của bạn.

Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng nó thường bị bỏ qua. Hỏi các thành viên cộng đồng xem mọi thứ đang hoạt động và những thứ có thể được cải thiện. Bạn có thể đặt câu hỏi về loại nội dung mà họ muốn xem thường xuyên hơn và mọi người có ý kiến ​​gì về các nguyên tắc cộng đồng của bạn. Sử dụng các câu hỏi mở để thu hút mọi người vào cuộc trò chuyện hoặc đăng các cuộc thăm dò để thu thập phản hồi cụ thể. Cung cấp cho các thành viên khả năng thêm các tùy chọn thăm dò và bỏ phiếu cho nhiều lựa chọn.

Hỏi các nhà quản lý cộng đồng ngang hàng.

Có khả năng các cộng đồng khác đã gặp phải các vấn đề hoặc thách thức tương tự như cộng đồng của bạn. Chia sẻ những trở ngại và kinh nghiệm của bạn với những người quản lý cộng đồng khác và hỏi họ cách họ giải quyết các vấn đề tương tự. Họ đã sử dụng những chiến lược gì và thu được kết quả gì? Họ đã thu thập bằng chứng như thế nào để hỗ trợ các quyết định và thực hiện các thay đổi?

Sử dụng Thông tin chi tiết cho Trang hoặc Nhóm.

Thông tin chi tiết cung cấp thông tin về cộng đồng của bạn, bao gồm dữ liệu nhân khẩu học tổng hợp về khán giả của bạn và cách các thành viên cộng đồng phản hồi với nội dung của bạn. Sử dụng dữ liệu và thông tin này để hiểu điều gì hoạt động tốt với cộng đồng của bạn và điều gì không.

Khám phá, thực hiện và đánh giá.

Thử những điều mới. Khi bạn đối mặt với một thách thức, hãy thực hiện những thay đổi nhỏ để bắt đầu và sử dụng các phương pháp thu thập phản hồi khác để hiểu được cách thức hoạt động của thay đổi đó. Nếu cộng đồng của bạn phản ứng tốt với một thay đổi nhỏ, hãy mở rộng nó.

Như với hầu hết các chiến thuật, bạn có thể kết hợp tất cả các kênh phản hồi này để đưa ra quyết định về chiến lược của mình. Cuối cùng, bạn nên cố gắng thu thập bằng chứng có thể giúp bạn hiểu những chiến lược mà bạn nên duy trì hoặc xem xét.

Hãy kiểm tra kiến ​​thức của bạn

Bài học chính:

  • Thu thập dữ liệu, thông tin và thông tin chi tiết để hỗ trợ các thay đổi đối với chiến lược cộng đồng của bạn.
  • Sử dụng các kênh thu thập phản hồi để hiểu điều gì được và không hoạt động trong chiến lược cộng đồng của bạn.
  • Hãy hỏi các thành viên cộng đồng của bạn và các đồng nghiệp của người quản lý cộng đồng để có thêm phản hồi.

Tiếp tục tìm hiểu

Tìm hiểu thêm các khóa học khác để tiếp tục nâng cao kiến thức nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *