Cách tạo nội dung tốt nhất cho trải nghiệm trên Messenger.

Sau bài học này, bạn có thể:

  • Xác định những cách tạo nội dung tốt nhất cho trải nghiệm lôi cuốn trên Messenger.
  • Chọn ví dụ phù hợp về trải nghiệm Messenger để chia sẻ với khách hàng.

Các đặc điểm chính của cuộc trò chuyện

Các chiến dịch thành công trên Messenger đều xoay quanh những cuộc trò chuyện đáng nhớ.

Chúng tôi đã rút ra 3 đặc điểm chính của những chiến dịch này. Hãy xem xét từng đặc điểmbên dưới và đọc lại các ví dụ về chiến dịch trải nghiệm Messenger thành công.

1. Độc đáo

Khi bạn tạo cho doanh nghiệp một tiếng nói riêng, không trộn lẫn, mọi người có nhiều khả năng sẽ tương tác với bạn hơn.

Bạn có thể đạt được điều này thông qua một nhân vật dễ mến hoặc câu chuyện cuốn hút.

Giọng điệu

Dưới đây là vài điều cần cân nhắc:

• Bạn sẽ thể hiện giọng điệu của mình như thế nào qua Messenger?

• Có phải cuộc trò chuyện càng gần gũi thì càng hiệu quả không?

• Có nên để một trợ lý đắc lực dẫn dắt mọi người đi hết trải nghiệm của bạn không?

Công ty bảo hiểm nhân thọ Haven Life đã chọn cách tiếp cận gần gũi trên Messenger để quá trình đăng ký nhận báo giá bảo hiểm trở nên thoải mái nhất có thể.

Nhân vật

Cân nhắc chọn một nhân vật thể hiện chất riêng của trải nghiệm.

Bạn có thể chọn ra một người phát ngôn,hợp tác với người nổi tiếng hoặc xây dựng đặc điểm riêng cho bot của mình.

Trong ví dụ này, Progressive Insurance đã đưa người phát ngôn huyền thoại của công ty là Flo vào trải nghiệm Messenger.

Câu chuyện

Một phương pháp khác là kể chuyện qua Messenger.

Bạn có thể chia sẻ nội dung độc quyền với người đăng ký theo dõi qua Messenger hoặc thậm chí kể một câu chuyện chưa từng xuất hiện ở nơi nào khác.

Trong ví dụ này, nhà văn người Mỹ James Patterson đã phát triển cả một câu chuyện tương tác dành riêng cho Messenger.

2. Sống động

Ý tưởng của bạn sẽ dễ đi vào lòng người hơn nếu được truyền tải qua cả hình ảnh, chứ không chỉ lời kể.

Với truyền thông đa phương tiện, bạn có thể tạo trải nghiệm có một không hai và thực sự lôi cuốn mọi người.

Cuộc trò chuyện có định hướng

Bạn nên định hướng cho cuộc trò chuyện, hơn là để nó tự phát triển theo cách tự nhiên. Bằng cách này, cuộc trò chuyện sẽ luôn phù hợp với mục tiêu của bạn và nhìn chung sẽ tạo ra trải nghiệm rõ ràng, cuốn hút hơn.

Bạn có thể dùng tin trả lời nhanh, định dạng quay vòng và danh sách để dẫn dắt cuộc trò chuyện.

Ảnh và video

Hãy xem ảnh và video là công cụ hỗ trợ bạn giao tiếp hiệu quả và sáng tạo hơn.

Không chỉ giúp lồng ghép thương hiệu và giữ lửa cho cuộc trò chuyện, các công cụ này còn có thể mang đến một góc nhìn mới. Ví dụ: bạn có thể dùng ảnh và video để chia sẻ nội dung hướng dẫn độc quyền hoặc thể hiện chân thực cách doanh nghiệp vận hành.

Đồ lưu niệm số

Bạn cũng có thể dùng Messenger để tạo đồ lưu niệm số, chẳng hạn như ảnh, video, phần thưởng hoặc thẻ quà tặng phù hợp với từng người.

3. Ảo diệu

Với Messenger, gần như chẳng có gì là không thể. API Messenger đã tạo ra phép màu khi kết nối mọi người với máy chủ của bạn hoặc của nhà phát triển.

Bạn có thể dùng sức mạnh xử lý của máy chủ để diễn giải, kết nối, kích hoạt và bùng nổ ý tưởng.

Phản hồi giàu tính khơi gợi

Bạn có thể dùng máy chủ để kết hợp hay cá nhân hóa ảnh/nội dung video hoặc đưa ra các đề xuất về phong cách hoặc sản phẩm phù hợp với từng khách hàng.

Điều khiển từ xa

Bạn có thể dùng Messenger làm điều khiển từ xa.

Tổng đài

Thông qua API và máy chủ, Messenger có thể đóng vai trò một tổng đài ảo, kết nối những người nhắn tin cho bạn với người ủng hộ thương hiệu, đại diện bán hàng hoặc thậm chí là khách hàng khác.

Ngẫm nghĩ thôi nào!

Khách hàng của bạn – Garden Retail – đang tìm cách tăng mức độ cân nhắc của những người làm vườn thuộc thế hệ 8x – đầu 10x, quan tâm đến việc học những kỹ thuật làm vườn mới.

Bạn tin rằng đối tượng này có thể rất hứng thú với trải nghiệm Messenger nên muốn trình bày cho khách hàng các ví dụ liên quan đến nhu cầu của họ.

Ví dụ nào dưới đây có thể phù hợp với khách hàng của bạn, dựa trên nhu cầu kinh doanh của họ?

 

Tiếp tục tìm hiểu

Hãy xem các tài nguyên sau đây để tiếp tục phát triển kỹ năng của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *