Cách tạo nội dung đạt hiệu suất tốt trên facebook

Sử dụng bài học Cách tạo nội dung đạt hiệu suất tốt trên facebook này để:

Phân tích nội dung và mức độ tương tác trong cộng đồng của bạn nhằm đạt hiệu suất tốt.

Giới thiệu

Người quản lý cộng đồng đo lường hiệu suất của nội dung mà họ tạo và quản lý để hiểu nội dung đó hoạt động như thế nào, cách mọi người tương tác và cách họ có thể cần sửa đổi hoặc điều chỉnh chiến lược của mình.

Cách tạo nội dung đạt hiệu suất tốt trên facebook
Cách tạo nội dung đạt hiệu suất tốt trên facebook

Trong bài học này, bạn sẽ tìm hiểu về cách đo lường hiệu suất nội dung với các ứng dụng và dịch vụ của Facebook.

Hiểu hiệu suất nội dung

Trong chỉ số nội dung, có ba yếu tố chính để xác định hiệu suất: phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác và chuyển đổi.

1. Tiếp cận

Phạm vi tiếp cận được định nghĩa là số lượng người xem nội dung của bạn. Ví dụ: nếu bạn đăng nội dung nào đó trong một nhóm Facebook, phạm vi tiếp cận sẽ đề cập đến số lượng thành viên đã xem bài đăng của bạn. Các thành viên có thể không tương tác với bài đăng, nhưng miễn là họ đã xem nó, lượt xem của họ sẽ được tính vào phạm vi tiếp cận của nó.

Cách tạo nội dung đạt hiệu suất tốt trên facebook

2. Sự tham gia

Tương tác được định nghĩa là số lượng tương tác mà nội dung nhận được, chẳng hạn như lượt thích, nhận xét và chia sẻ. Đo lường mức độ tương tác của một phần nội dung khi bạn muốn đánh giá số lượng người đã tương tác với nó. Ví dụ: nếu bạn đăng ảnh lên Trang, mức độ tương tác đề cập đến số lượng tương tác trên ảnh. Các tương tác bao gồm những thứ như phản ứng (Thích, Yêu, Chăm sóc, Haha, Wow, Buồn hoặc Giận dữ), nhận xét và nhấp vào ảnh để mở ảnh trong chế độ xem thư viện.

Cách tạo nội dung đạt hiệu suất tốt trên facebook

3. Chuyển đổi

Chuyển đổi được định nghĩa là các tương tác của thành viên biến thành các hành động có giá trị, chẳng hạn như truy cập trang web, đăng ký và mua hàng. Ví dụ: nếu bạn tạo chiến dịch quảng cáo cho một Trang với hy vọng tăng doanh số bán hàng, chuyển đổi sẽ được đo lường bằng số người đã xem quảng cáo và mua thứ gì đó. Tỷ lệ chuyển đổi cao có nghĩa là chiến dịch quảng cáo đã thành công trong việc khiến đối tượng thực hiện hành động mong muốn.

Bạn có thể theo dõi hiệu suất nội dung bằng cách nào?

Cách đơn giản nhất để theo dõi hiệu suất của nội dung trong cộng đồng của bạn là sử dụng công cụ theo dõi mức độ tương tác với nội dung. Hãy xây dựng một trình theo dõi nội dung đơn giản với một bài đăng ví dụ.

  • Bài đăng ví dụ có phạm vi tiếp cận là 122, vì đó là số người đã xem bài đăng.
  • Mức độ tương tác của bài đăng ví dụ bao gồm số lượng người đã phản ứng với bài đăng và số lượng người đã nhận xét về bài đăng. Bài đăng ví dụ có 4 phản ứng và 9 bình luận.
  • Bài đăng ví dụ có chứa một cuộc thăm dò, vì vậy chuyển đổi ở đây đề cập đến số lượng người đã trả lời câu hỏi thăm dò. Cuộc bình chọn đã nhận được 108 câu trả lời.

Cách tạo nội dung đạt hiệu suất tốt trên facebook

Áp dụng phương pháp đếm này cho tất cả các bài đăng của bạn và xây dựng một bảng để theo dõi hiệu suất nội dung và dữ liệu lịch sử. Bạn cũng có thể tạo trình theo dõi phân tích trong mẫu lịch nội dung của mình để có thể theo dõi hiệu quả hoạt động của nội dung được lập lịch. Trình theo dõi của bạn có thể trông giống như sau:

Ngày Thời gian Chiến dịch Miêu tả Reach Engagement Conversion

5/4

12pm

Feelings

Poll: how are you feeling today

122

Reactions: 4 Comments:  9

108 answers

4/29

10am

Feelings

Post: understanding our feelings

160

Reactions: 4 Comments:  4

Công cụ theo dõi mức độ tương tác với nội dung cung cấp tổng quan hữu ích về cách nội dung của bạn đang hoạt động. Tuy nhiên, có thể là một thách thức để giữ cho trình theo dõi thủ công luôn cập nhật tất cả các tương tác trong thời gian thực có thể xảy ra trong cộng đồng của bạn. Các ứng dụng và dịch vụ của Facebook có các công cụ cụ thể cho phép bạn xem xét và theo dõi hiệu suất nội dung của mình với dữ liệu luôn được cập nhật.

Theo dõi hiệu suất nội dung bằng Insights

Thông tin chi tiết cung cấp thông tin về cộng đồng của bạn, bao gồm dữ liệu nhân khẩu học về khán giả và cách các thành viên phản hồi với nội dung của bạn. Quyền truy cập và khả năng của bạn trong Insights sẽ khác nhau tùy thuộc vào sản phẩm bạn đang sử dụng để xây dựng cộng đồng trực tuyến của mình. Ví dụ: Pages cung cấp dữ liệu trong hai năm qua và bạn cần 100 thành viên trở lên để xem dữ liệu nhân khẩu học tổng hợp, như tuổi, giới tính và vị trí. Trong Nhóm, bạn cần có 250 thành viên để xem dữ liệu tổng hợp, như quốc gia, thành phố, độ tuổi và giới tính hàng đầu. Trong Thông tin chi tiết về Instagram, bạn có thể tìm thấy dữ liệu tổng hợp về những người theo dõi và những người tương tác với tổ chức của bạn, bao gồm giới tính, độ tuổi và vị trí. Bạn cũng có thể xác định các bài đăng và câu chuyện mà khán giả của bạn xem và tương tác nhiều nhất.

  • Để theo dõi hiệu suất nội dung trong Nhóm, hãy chuyển đến Thông tin chi tiết và nhấp vào tab Tương tác. Trong phần này, bạn sẽ thấy biểu đồ về số liệu tương tác của mình cho một phạm vi ngày cụ thể. Trong Thông tin chi tiết về nhóm, dưới tab Tương tác, bạn cũng có thể theo dõi các bài đăng có nhiều nhận xét và phản ứng nhất. Tải xuống chi tiết để xem bảng toàn diện chỉ định số liệu hiệu suất cho từng bài đăng trong nhóm của bạn.

  • Để theo dõi hiệu suất nội dung trong Trang, hãy chuyển đến Thông tin chi tiết và nhấp vào tab Bài đăng. Tại đây, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các bài đăng đã xuất bản của mình với phạm vi tiếp cận và số lượng tương tác cho từng bài. Trong tab Tổng quan, bạn có thể tải xuống chi tiết để xem bảng toàn diện với các chỉ số hiệu suất cho mỗi bài đăng trên Trang của bạn. Bạn cũng có thể theo dõi hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo từ Trang của mình. Chuyển đến Trung tâm Quảng cáo của Trang để tìm bản tóm tắt về các chiến dịch mới nhất của bạn.

Theo dõi các chỉ số của các bài đăng của bạn và phân tích hiệu suất của chúng sẽ giúp bạn hiểu loại nội dung nào hoạt động tốt nhất để thu hút các thành viên trong cộng đồng của bạn. Ví dụ: bạn có thể nhận thấy rằng các bài đăng được xuất bản vào những thời điểm nhất định nhận được nhiều sự chú ý hơn và ảnh hưởng tích cực đến số lượng tiếp cận của bạn hoặc nội dung có ảnh và hoạt ảnh nhận được nhiều phản ứng hơn so với các bài đăng chỉ có văn bản.

Khám phá các cách tiếp cận khác nhau và tối ưu hóa các bài đăng của bạn để tiếp cận, tương tác và chuyển đổi nếu cần. Cuối cùng, bạn sẽ thấy xu hướng hiệu suất có thể giúp bạn đặt mục tiêu cho các chỉ số của mình, xác định mục tiêu nội dung cụ thể và xác định lại chiến thuật tương tác của bạn.

Hãy kiểm tra kiến ​​thức của bạn

Power Code là một tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ giáo viên K-12 tích hợp khoa học máy tính vào chương trình giảng dạy của họ. Nhóm của Power Code đã sử dụng Trang Facebook để xây dựng và mở rộng cộng đồng của họ trực tuyến.

Power Code gần đây đã phát hành một chiến dịch về khóa học phát triển web mới dành cho giáo viên. Nhóm nghiên cứu muốn biết bài đăng cuối cùng của họ hoạt động như thế nào. Khớp các số liệu với số đo chính xác.

The following table shows the performance results of the last four pieces of content published in the Power Code Facebook Page.

Type Reach Engagement

Text

1.1k

15 post clicks,

9 reactions, comments and shares

Link

1.3k

300 post clicks

24 reactions, comments and shares

Video

2.3k

560 post clicks

120 reactions, comments and shares

Picture

3.4k

325 post clicks

243 reactions, comments and shares

Bài học chính:

  • Người quản lý cộng đồng đo lường hiệu suất của nội dung mà họ tạo ra để hiểu điều gì gây được tiếng vang lớn nhất với cộng đồng của họ.
  • Hiệu suất nội dung được đo lường bằng cách theo dõi phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác và chuyển đổi.
  • Bạn có thể sử dụng Thông tin chi tiết để phân tích hiệu suất nội dung của mình.

Tiếp tục tìm hiểu

Tìm hiểu thêm các khóa học khác để tiếp tục nâng cao kiến thức của mình nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *