Cách nhắm mục tiêu xác định chính xác đối tượng mong muốn

Dựa vào yếu tố nhân khẩu học của bài học này, bạn có thể:

  • Triển khai chiến lược nhắm mục tiêu tập trung vào số người tiếp cận và độ chính xác, cũng như chấm dứt sự lãng phí
  • Xác định đối tượng mong muốn bằng cách chọn hành vi và sở thích phù hợp cho quảng cáo của bạn

Để bắt đầu, hãy đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo. Tạo chiến dịch mới hoặc thêm một nhóm quảng cáo vào chiến dịch có sẵn. Đừng quên rằng bạn có thể sử dụng tùy chọn nhắm mục tiêu đối tượng ở cấp nhóm quảng cáo.

Đối tượng dựa trên vị trí

Có 4 cách khác nhau để xác định đối tượng dựa trên vị trí. Bạn có thể yêu cầu phân phối quảng cáo của mình đến:

  • Mọi người: Những người sống tại vị trí này hoặc gần đây đã ở đó
  • Địa phương: Những người sống ở vị trí này
  • Cư dân mới: Những người gần đây đã ở vị trí này
  • Khách du lịch: Những người đang đi du lịch ở vị trí này

Một cửa hàng phần cứng tại địa phương có thể phân phối quảng cáo cho những người là cư dân hoặc gần đây mới chuyển đến khu vực đó, nhưng loại trừ khách du lịch để duy trì mức chi tiêu quảng cáo. Tuy nhiên, một nhà hàng hoặc cửa hàng thời trang nhỏ lại có thể quảng cáo cho mọi người.

Đối tượng theo vị trí địa lý

Hãy sử dụng tính năng Lướt xem để nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn trên toàn thế giới, theo quốc gia hoặc mã bưu chính.

Nhập địa chỉ để phân phối quảng cáo của bạn cho những người sống trong bán kính 1 – 50 dặm xung quanh vị trí này.

Lưu ý: Quảng cáo sẽ tiếp cận những người có ghi địa chỉ trên trang cá nhân của họ hoặc đã bật dịch vụ vị trí.

Đối tượng theo khu vực

Đặt đối tượng của bạn dựa trên khu vực để xác định và chọn quốc gia dựa trên những điểm tương đồng không theo vị trí địa lý. Các khu vực bạn có thể quảng cáo bao gồm:

  • Khu vực mậu dịch tự do: Quảng cáo bên trong một khu vực mậu dịch tự do, ví dụ như Khu vực Kinh tế châu Âu.
  • Khu vực có Cửa hàng ứng dụng: Tiếp cận các quốc gia có iTunes App Store, Android Paid Store hoặc Android Free Store hay kết hợp các cửa hàng này.
  • Thị trường mới nổi: Xác định và quảng cáo tại một trong số hơn 20 quốc gia đang có tốc độ phát triển kinh tế nhanh.
  • Khu vực châu Âu: Nhắm mục tiêu những người ở các quốc gia sử dụng đồng Euro làm đơn vị tiền tệ chung.

Kiểm tra kiến thức

Sở thích và hành vi

Facebook có thể phân phối quảng cáo cho mọi người dựa trên sở thích và hành vi của họ

  • Các tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết, trong đó có sở thích, có thể dựa trên sở thích, hoạt động của mọi người, cũng như trang và bài viết mà họ thích trên nền tảng của chúng tôi.
  • Với tùy chọn nhắm mục tiêu theo hành vi, bạn có thể tiếp cận mọi người dựa trên thói quen sử dụng thiết bị và các hoạt động khác trên nền tảng của chúng tôi.

Ví dụ: hãy chọn “làm bánh” làm sở thích để hiển thị quảng cáo cho những người tự nhận là mình thích “làm bánh” hoặc những người có thể theo dõi Trang của các tiệm bánh.

Sau khi bạn đã thêm một sở thích hoặc hành vi, Facebook có thể gợi ý những hành vi và sở thích khác liên quan đến hành vi và sở thích đầu tiên.

Số người tiếp cận tiềm năng ước tính

Khi thêm nhiều đặc điểm nhắm mục tiêu, bạn hãy lưu ý rằng cứ bổ sung một đặc điểm thì tổng số người mà nhóm quảng cáo có thể hiển thị sẽ thu hẹp lại; chỉ số bên dưới số người tiếp cận tiềm năng có thể giúp bạn tìm ra điểm cân bằng phù hợp.

Trong ví dụ này, 520.000 người có thể nhìn thấy nhóm quảng cáo này.

và 1.300 người có thể nhìn thấy nhóm quảng cáo này.

Kiểm tra kiến thức

Tiếp tục tìm hiểu.

Tìm hiểu thêm các bài học khác để nâng cao kiến thức nhé

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

%d bloggers like this: