Cách duy trì sự tương tác trong cộng đồng

Sử dụng bài học này để:

Tăng cường sự tương tác và thúc đẩy kết nối giữa các thành viên để giữ cho cuộc trò chuyện diễn ra trong cộng đồng của bạn.

Giới thiệu

Thúc đẩy các cuộc trò chuyện và kết nối có ý nghĩa giữa các thành viên trong cộng đồng của bạn có thể dẫn đến cảm giác thân thuộc mạnh mẽ. Các nhà quản lý cộng đồng có kinh nghiệm khuyến khích sự tham gia của mọi người, công nhận các thành viên ở cấp độ cá nhân và cho phép kết nối có ý nghĩa giữa các đồng nghiệp.

Trong bài học này, chúng ta sẽ xem xét một loạt các chiến lược để giúp bạn tăng cường sự tương tác của cộng đồng bằng cách tăng cường kết nối của các thành viên với nhau và tạo cơ hội tham gia.

Các chiến thuật để khuyến khích các tương tác có ý nghĩa.

Dưới đây là một số cách tuyệt vời để người quản lý cộng đồng thúc đẩy sự tham gia của các thành viên trong cộng đồng:

Công nhận các thành viên đóng góp.

Ghi nhận và khen thưởng những người tiêu biểu cho văn hóa và giá trị cộng đồng của bạn. Bạn có thể khuyến khích các thành viên gửi lời cảm ơn đến các thành viên hữu ích khác, xác định các thành viên tích cực nhất của bạn trong Thông tin chi tiết về nhóm và sử dụng huy hiệu fan cứng trong Trang để xác định những thành viên tích cực nhất trong cộng đồng của bạn. Có một số cách để bạn có thể thừa nhận những cộng tác viên hàng đầu của mình: Bạn có thể đăng ảnh ghép của họ với lời cảm ơn, phỏng vấn họ và chia sẻ nó với cộng đồng hoặc phê duyệt trước bài đăng của họ trong nhóm Facebook của bạn.

Khuyến khích giao tiếp giữa thành viên với thành viên.

Khi bạn biết các thành viên trong cộng đồng của mình, hãy nghĩ về các cách để kết nối họ, chẳng hạn như yêu cầu họ chia sẻ khu vực hoặc thành phố nơi họ sống hoặc những sở thích tương tự mà họ có thể có. Gắn thẻ các thành viên và mời họ bắt đầu cuộc trò chuyện. Việc khuyến khích các thành viên tìm hiểu nhau ở mức độ sâu hơn có thể giúp cộng đồng của bạn hình thành mối quan hệ bền chặt hơn.

Điều phối các sự kiện.

Các cuộc họp có thể làm tăng cảm giác cộng đồng và thân thuộc. Cân nhắc tổ chức các sự kiện hoặc gặp mặt để tụ tập với cộng đồng của bạn khi ngoại tuyến.

Tổ chức các cuộc gặp gỡ trực tuyến đặc biệt.

Các sự kiện trực tuyến là một cách tuyệt vời để kết nối với cộng đồng của bạn ở cả địa phương và toàn cầu. Tổ chức một video trực tiếp với nhóm hoặc Trang của bạn để bắt đầu một cuộc tụ họp ảo. Bạn cũng có thể khuyến khích các cuộc trò chuyện và lên kế hoạch cho các sự kiện bằng cách sử dụng Phòng Messenger.

Tuyển chọn nội dung do thành viên tạo.

Các thành viên của bạn là một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho nội dung. Khuyến khích họ chia sẻ những câu chuyện, hình ảnh, meme và ý kiến ​​yêu thích của họ để bắt đầu thảo luận. Điều này cũng có thể giúp giảm bớt khối lượng công việc của bạn khi tạo nội dung cho cộng đồng. Trong Nhóm, bạn có thể phê duyệt trước các thành viên để đăng hoặc bạn có thể sử dụng chức năng sau phê duyệt để quản lý các đóng góp của từng thành viên.

Yêu cầu phản hồi và câu hỏi.

Sử dụng các cuộc thăm dò và câu hỏi mở để các thành viên của bạn dễ dàng tham gia. Các cuộc thăm dò rất phù hợp cho những thành viên không muốn đăng, trong khi các câu hỏi mở cho phép bạn tương tác với những người mong muốn chia sẻ suy nghĩ của họ. Bạn có thể tạo các cuộc thăm dò trong cộng đồng Facebook và Instagram.

Nhận thức được sự khác biệt trong khán giả của bạn.

Một số thành viên sẽ rất tích cực và bình luận về mọi thứ, trong khi những người khác sẽ thích tham gia vào nội dung nhưng không bắt đầu hoặc tham gia vào các cuộc trò chuyện. Thừa nhận cả những thành viên tích cực và những thành viên không thường xuyên tham gia công khai và mời họ tham gia theo những cách khiến họ cảm thấy thoải mái.

Dẫn bằng ví dụ.

Trả lời và tham gia vào cuộc trò chuyện có ý nghĩa trên bài đăng của các thành viên của bạn, thể hiện loại giọng điệu mà bạn muốn người khác sử dụng. Khi bạn đặt ra tiêu chuẩn về sự tham gia của cộng đồng, các thành viên khác sẽ tuân theo.

*Như với hầu hết các chiến thuật tương tác, hãy thử từng chiến lược mới và đánh giá chiến lược nào phù hợp nhất với cộng đồng duy nhất của bạn.

Luôn cập nhật các tài nguyên quản lý cộng đồng mới nhất trong Facebook Newsroom và trên trang web Lãnh đạo cộng đồng. Tìm hiểu về các công cụ và xu hướng mới mà bạn có thể sử dụng để quản lý cộng đồng của mình.

Hãy kiểm tra kiến ​​thức của bạn

Bài học chính:

  • Xây dựng một cộng đồng thân thiện bằng cách thúc đẩy các kết nối thành viên. Các cộng đồng phát triển khuyến khích các cuộc trò chuyện giữa thành viên với thành viên để mọi người tạo mối quan hệ có ý nghĩa cả trên mạng và ngoại tuyến.
  • Ghi nhận những thành viên đóng góp cho cộng đồng và thể hiện văn hóa tham gia lý tưởng của bạn.
  • Khuyến khích sự tham gia của thành viên thông qua các chiến thuật như chia sẻ nội dung do thành viên tạo, đặt câu hỏi mở và thu thập phản hồi thông qua các cuộc thăm dò ý kiến.
  • Luôn cập nhật các công cụ và sản phẩm mới nhất để thúc đẩy sự tham gia và kết nối thành viên.

Tiếp tục tìm hiểu

Tìm hiểu thêm cái bài học khác để tiếp tục nâng cao kiến thức của mình nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *