Các định dạng và vị trí quảng cáo mà bạn có thể dùng

Khi bài học này kết thúc, bạn có thể:

  • Phân biệt các vị trí quảng cáo của facebook để đưa ra chiến lược nội dung phù hợp.
  • Nêu rõ giá trị của việc tối ưu hóa cho chi phí trên mỗi kết quả nhờ vị trí quảng cáo tự động.
  • Xác định kế hoạch tạo và tùy chỉnh tài sản của bạn dựa trên các vị trí quảng cáo đã chọn.

Tiếp cận đối tượng của bạn thông qua các nền tảng của facebook

Hãy thử chạy quảng cáo trên tất cả các nền tảng và vị trí của facebook, bao gồm Facebook, Instagram, Messenger và Audience Network. Nhờ đó, chúng tôi có thể linh hoạt trong việc tiếp cận đối tượng của bạn tại nơi họ dành thời gian, trên cả di động lẫn máy tính.

Vị trí quảng cáo hiện có

Trong từng nền tảng của facebook, bạn có thể chọn các vị trí khác nhau sẽ hiển thị quảng cáo. Khi bạn chọn một mục tiêu quảng cáo, chúng tôi sẽ hiển thị cho bạn những vị trí hiện có cho chiến dịch của bạn.

Các ví dụ bên dưới cho bạn biết thông tin tổng quan về các vị trí quảng cáo của chúng tôi, được nhóm theo nơi quảng cáo xuất hiện.

Bảng tin

Tiếp cận đối tượng của bạn thông qua Bảng tin trên Facebook hoặc bảng tin trên Instagram. Những bảng tin này có sẵn trên cả di động lẫn máy tính, ngoại trừ cột bên phải trên Facebook. Cột bên phải trên Facebook sẽ chỉ hiển thị trên máy tính.

Bạn nên sử dụng hình ảnh vuông (1:1) và video dọc (4:5).

Thiết bị: Di động và máy tính

Các loại file phương tiện: Hình ảnh, video và bản trình chiếu

Tin

Thu hút mọi người xem tin của bạn bằng hình ảnh và video toàn màn hình thông qua Instagram, Facebook và Messenger Stories. Vị trí quảng cáo này rất phù hợp khi bạn muốn thu hút đối tượng bằng nội dung đa phương tiện và các loại tương tác như cuộc thăm dò ý kiến.

Bạn nên sử dụng video và hình ảnh dọc (9:16) toàn màn hình.

Thiết bị: Chỉ di động

Các loại file phương tiện: Hình ảnh, video, bản trình chiếu

Video trong luồng

Với vị trí quảng cáo video trong luồng, bạn có thể phân phối quảng cáo giữa video dài 5-15 giây cho những người xem video trên Facebook và thông qua Audience Network.

Nếu cần truyền tải thông điệp dài hơn hoặc phức tạp hơn cùng với âm thanh, thì bạn có thể thử dùng video trong luồng. Chỉ những nhà phát hành và người sáng tạo nội dung đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt mới đủ điều kiện đặt thời gian nghỉ để quảng cáo trong nội dung video của họ.

Bạn nên sử dụng video và hình ảnh vuông (1:1), dọc (4:5 và 2:3) và ngang (16:9) toàn màn hình.

Video dài tối đa 15 giây.

Thiết bị: Di động và máy tính

Các loại file phương tiện: Hình ảnh, video hoặc bản trình chiếu

Hộp thư và Tin nhắn 

Sử dụng Messenger để tiếp cận đối tượng của bạn thông qua tin nhắn được tài trợ và quảng cáo trong Hộp thư.

Đối với Hộp thư Messenger, bạn nên sử dụng hình ảnh ngang (1.91:1 hoặc 16:9).

Thiết bị: Chỉ di động

Các loại file phương tiện: Hình ảnh, video, bản trình chiếu

Không gian ngữ cảnh

Bài viết tức thì là công cụ được thiết kế để nhà phát hành phương tiện phân phối những bài viết nhanh và có tính tương tác cho độc giả trong ứng dụng Facebook cho di động và Messenger. Bằng cách sử dụng cơ sở hạ tầng tương tự mà facebook dùng để tải ảnh và video, Bài viết tức thì có thể tải nhanh hơn đến 10 lần so với bài viết trên web di động tiêu chuẩn.

Bạn nên sử dụng video và hình ảnh ngang (16:9) hoặc vuông (1:1).

Thiết bị: Chỉ di động

Các loại file phương tiện: Hình ảnh, video và bản trình chiếu

Các định dạng và vị trí quảng cáo mà bạn có thể dùng

Audience Network

Với Audience Network, nhà quảng cáo có thể mở rộng các chiến dịch trên Facebook và Instagram trên khắp Internet lên hàng nghìn trang web và ứng dụng chất lượng cao.

Bạn nên sử dụng video và hình vuông (1:1), dọc (4:5 hoặc 2:3), ngang (16:9) toàn màn hình hoặc toàn bộ chiều dọc (9:16).

Thiết bị: Di động và máy tính

* Video trong luồng trên Audience Network hiện có trên di động và máy tính.

Các loại file phương tiện: Hình ảnh, video và bản trình chiếu

Các định dạng và vị trí quảng cáo mà bạn có thể dùng

Vị trí quảng cáo tự động

Bạn nên sử dụng Vị trí quảng cáo tự động vì nhờ vị trí này, hệ thống phân phối của chúng tôi có thể tận dụng tối đa ngân sách của bạn. Vị trí này đặt quảng cáo của bạn trên Facebook, Instagram, Audience Network và Messenger, tùy thuộc vào cài đặt của bạn.

Video bên dưới cho bạn biết thông tin tổng quan về cách hoạt động của nó tự động.

Ngẫm nghĩ thôi nào!

Tiếp tục tìm hiểu

Hãy xem các tài nguyên sau đây để tiếp tục phát triển kỹ năng của bạn.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

%d bloggers like this: