An toàn thương hiệu trên nhóm ứng dụng, dịch vụ Facebook

Bài học An toàn thương hiệu trên nhóm ứng dụng, dịch vụ Facebook này hướng dẫn bạn cách:

  • Tóm tắt cách Facebook giải quyết vấn đề an toàn thương hiệu.
  • Mô tả cách các chính sách và quy trình của Facebook xác định và gỡ nội dung bị cấm.
  • Xác định Chính sách kiếm tiền dành cho đối tác của Facebook.

An toàn thương hiệu là gì?

Khi thảo luận về an toàn thương hiệu, các nhà quảng cáo có thể muốn nhắc đến những vấn đề khác nhau. Tuy nhiên, họ thường nói về cách ngăn quảng cáo phân phối trong hoặc cạnh nội dung không có lợi cho thương hiệu của mình.

Bằng việc thực thi chính sách và cung cấp quyền kiểm soát phù hợp, chúng tôi nỗ lực đem đến cảm giác an toàn cho các thương hiệu khi họ quảng cáo trên nhóm ứng dụng và dịch vụ của Facebook. An toàn thương hiệu là một thang đo bao gồm các “rủi ro” khác nhau có thể gây ra mối quan ngại cho thương hiệu, đó là: an toàn, độ nhạy cảm và tính phù hợp.

 

Hãy chọn các thẻ bên dưới để tìm hiểu thêm về thang đo rủi ro thương hiệu.

Không có biện pháp chung về an toàn thương hiệu

Tùy vào độ nhạy cảm của thương hiệu với vị trí quảng cáo nội dung, bạn có thể chọn sử dụng tất cả, một số hoặc không sử dụng quyền kiểm soát của nhà quảng cáo do chúng tôi cung cấp. Bạn không bao giờ được hiển thị quảng cáo sát cạnh hoặc trong nội dung vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng, chẳng hạn như nội dung bị cấm trên mọi nền tảng của chúng tôi.

Trong khóa học này, bạn sẽ tìm hiểu những việc chúng tôi đang làm để đảm bảo an toàn cho mọi người và nhà quảng cáo.

Cộng đồng Facebook: An toàn, sẵn sàng hỗ trợ, hướng đến mọi người

Nhóm ứng dụng và dịch vụ của Facebook là cộng đồng để mọi người kết nối với bạn bè, gia đình và vấn đề mà họ quan tâm. Nền tảng của chúng tôi đưa các cộng đồng lại gần nhau hơn và khuyến khích mọi người thể hiện bản thân. Khi cộng đồng phát triển, chúng tôi mong muốn tạo ra trải nghiệm an toàn và mang tính tôn trọng để mọi người chia sẻ có trách nhiệm. Chúng tôi muốn xây dựng một cộng đồng an toàn, sẵn sàng hỗ trợ, hướng đến mọi người, am hiểu nhiều điều và thu hút sự tham gia của công dân.

Facebook muốn đem đến cảm giác an toàn cho các thương hiệu và mọi người 

Facebook phát triển Tiêu chuẩn cộng đồng để đảm bảo an toàn cho mọi người trên nhóm ứng dụng và dịch vụ của Facebook. Chúng tôi hướng đến mục tiêu là mọi người có thể chia sẻ thoải mái, đồng thời đảm bảo rằng chúng tôi gỡ nội dung có hại hoặc bất hợp pháp.

Tiêu chuẩn cộng đồng và Nguyên tắc cộng đồng trên Instagram của chúng tôi nêu rõ những nội dung được phép và không được phép hiển thị trên các nền tảng của chúng tôi. Những tiêu chuẩn và nguyên tắc này bao gồm nhiều chủ đề, trong đó có ngôn từ gây thù ghét, ảnh khỏa thân, hành vi bóc lột trẻ em và nội dung phản cảm/bạo lực. Ngoài ra, các chính sách quảng cáo còn mô tả những loại quảng cáo được phép và không được phép hiển thị trên các nền tảng của chúng tôi. Tiêu chuẩn cộng đồng, các chính sách quảng cáo và thương mại của chúng tôi được áp dụng cho cả cộng đồng sử dụng nền tảng Facebook trên toàn cầu. Vì vậy, cho dù là cá nhân hay doanh nghiệp, bạn phải chịu trách nhiệm với nội dung mình đăng. Những chính sách này hướng dẫn cách chúng tôi hành động để xét duyệt và gỡ nội dung không phù hợp mà chúng tôi hoặc thành viên trong cộng đồng phát hiện được.

Facebook gỡ nội dung vi phạm các tiêu chuẩn của mình

Facebook có chính sách không nhân nhượng trước ngôn từ gây thù ghét, chủ nghĩa khủng bố và nội dung có thể gây hại cho cộng đồng trên tất cả các nền tảng của chúng tôi. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng tôi chưa gặp trường hợp vi phạm nào. Facebook là cộng đồng có hơn 2,7 tỷ người thường xuyên chia sẻ tin nhắn, hình ảnh, video và liên kết. Chúng tôi dựa vào nhiều công cụ và quy trình khác nhau để nhanh chóng hành động cũng như gỡ nội dung vi phạm các chính sách của mình.

Hãy nhấp vào từng mục bên dưới để tìm hiểu cách chúng tôi xác định nội dung vi phạm các tiêu chuẩn của mình.

Cam kết của facebook

Facebook cam kết cải thiện các quy trình và công cụ để đảm bảo an toàn cho cộng đồng của chúng tôi. Để thực hiện điều đó, chúng tôi sẽ đầu tư vào con người, công cụ, quy trình và chính sách.

Xác định và gỡ bỏ nội dung vi phạm

Để theo dõi tiến độ và thể hiện cam kết không ngừng trong việc biến Facebook thành không gian an toàn và rộng mở, chúng tôi đã phát hành Báo cáo thực thi Tiêu chuẩn cộng đồng đầu tiên của mình vào tháng 5/2018. Kể từ đó, chúng tôi đăng thông tin mới hiện nêu rõ việc thực thi của mình đối với các loại vi phạm sau đây:

  • Ảnh khỏa thân người lớn và hoạt động tình dục
  • Ngôn từ gây thù ghét
  • Tuyên truyền khủng bố
  • Tài khoản giả
  • Spam
  • Nội dung phản cảm và bạo lực
  • Bắt nạt và quấy rối
  • Ảnh khỏa thân trẻ em và bóc lột tình dục trẻ em
  • Hành vi buôn bán trái phép hàng hóa bị kiểm soát (chẳng hạn như súng và chất cấm, chất gây nghiện)

Để tìm hiểu thêm về cách chúng tôi xác định và gỡ bỏ nội dung vi phạm các tiêu chuẩn và chính sách của mình, vui lòng xem: Thực thi Tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi: ấn bản lần thứ ba.

An toàn thương hiệu trên các nền tảng và vị trí quảng cáo

3 thành phần chính bao gồm:

  1. Các chính sách và việc thực thi (Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook, Nguyên tắc cộng đồng trên Instagram, chính sách quảng cáo và thương mại) sẽ quy định những nội dung được phép hoặc không được phép hiển thị trên các nền tảng của chúng tôi.
  2. Chính sách kiếm tiền dành cho đối tác của chúng tôi đưa ra hướng dẫn rõ ràng về các kiểu nhà phát hành và người sáng tạo nội dung đủ điều kiện kiếm tiền trên Facebook, cũng như loại nội dung có thể kiểm tiền được.
  3. Nhờ có các biện pháp kiểm soát về an toàn thương hiệu của chúng tôi, nhà quảng cáo có thể tự tin kiểm soát vị trí hiển thị quảng cáo.

Loại vị trí quảng cáo trên nhóm ứng dụng và dịch vụ của Facebook

Nhóm ứng dụng và dịch vụ của Facebook hỗ trợ 2 loại vị trí quảng cáo khác nhau.

Quảng cáo độc lập với nội dung của nhà phát hành

Đây là những quảng cáo hiển thị cạnh nội dung tự nhiên trong trải nghiệm dành riêng cho người dùng. Nội dung liền kề phụ thuộc vào người mà người dùng theo dõi và nội dung họ quan tâm. Điều này có nghĩa là vào bất kỳ ngày cụ thể nào cũng đều có hơn 2,7 tỷ trải nghiệm dành riêng cho người dùng (1 trải nghiệm cho mỗi người dùng). Các vị trí quảng cáo thuộc loại này bao gồm Bảng tin Facebook, Bảng tin Instagram, Tin, Marketplace và Messenger.

Quảng cáo xuất hiện trong nội dung của nhà phát hành

Đây là những quảng cáo xuất hiện ngay trong nội dung do nhà phát hành tạo trên video, ứng dụng và trang web của bên thứ ba. Đó là video trong luồng, Bài viết tức thì và Audience Network. Những vị trí quảng cáo này có thành phần liền kề nội dung vì được tích hợp sâu hơn trong nội dung của nhà phát hành. Vì vậy, nhà phát hành phải đáp ứng các tiêu chuẩn bổ sung thì mới đủ điều kiện kiếm tiền từ nội dung của mình.

Chính sách kiếm tiền dành cho đối tác: Các tiêu chuẩn bổ sung

Facebook hỗ trợ người sáng tạo nội dung và nhà phát hành kiếm tiền từ nội dung của họ. Việc này có thể bao gồm hiển thị quảng cáo trong nội dung hoặc hợp tác với đối tác kinh doanh để quảng cáo một thương hiệu hay sản phẩm.

Không phải nội dung nào cũng phù hợp để kiếm tiền. Để sử dụng các tính năng kiếm tiền của chúng tôi, đồng thời duy trì trải nghiệm tích cực cho cộng đồng và đảm bảo môi trường an toàn cho thương hiệu của nhà quảng cáo, người sáng tạo nội dung và nhà phát hành phải tuân thủ:

  • Tiêu chuẩn cộng đồng
    Người sáng tạo nội dung và nhà phát hành vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng, bao gồm cả các chính sách cộng đồng liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, tính xác thực và sự an toàn của người dùng, có thể không đủ điều kiện hoặc không còn đủ điều kiện để kiếm tiền bằng các tính năng của chúng tôi.
  • Điều khoản thanh toán
    Người sáng tạo nội dung và nhà phát hành phải tuân thủ các Điều khoản thanh toán của Facebook. Nếu không, họ có thể không còn đủ điều kiện để sử dụng các tính năng kiếm tiền của chúng tôi.
  • Điều khoản về Trang
    Người sáng tạo nội dung phát hành nội dung từ Trang phải tuân thủ các Điều khoản về Trang. Nếu không, họ có thể không còn đủ điều kiện để sử dụng các tính năng kiếm tiền của chúng tôi.
  • Chính sách kiếm tiền dành cho đối tác
    Để đủ điều kiện kiếm tiền, nội dung phải tuân thủ Chính sách kiếm tiền dành cho đối tác của chúng tôi. Nội dung không đáp ứng tiêu chí này có thể không đủ điều kiện để kiếm tiền. Ngoài ra, chúng tôi có thể tước quyền truy cập các tính năng kiếm tiền nếu nội dung vi phạm tiêu chí này nhiều lần.

Người sáng tạo nội dung và nhà phát hành cũng phải:

  • Chia sẻ nội dung chân thực
    • Người sáng tạo nội dung và nhà phát hành đăng nội dung bị gắn cờ là thông tin sai lệch hoặc tin giả có thể sẽ không đủ điều kiện hoặc không còn đủ điều kiện để kiếm tiền. Tìm hiểu thêm.
    • Người sáng tạo nội dung và nhà phát hành chia sẻ nội dung câu view hoặc nội dung giật gân có thể sẽ không đủ điều kiện hoặc không còn đủ điều kiện để kiếm tiền. Tìm hiểu thêm.
  • Xây dựng được sự hiện diện ổn định
    Người sáng tạo nội dung và nhà phát hành phải có sự hiện diện ổn định, chân thực trên Facebook. Để đủ điều kiện sử dụng tất cả các tính năng kiếm tiền, người sáng tạo nội dung và nhà phát hành phải có sự hiện diện ổn định trong ít nhất 1 tháng. Đối với video trong luồng, điều này bao gồm duy trì đủ số bạn bè hoặc số người theo dõi trên Facebook.

Hãy tìm hiểu thêm về quy trình xét duyệt dành cho ứng dụng, trang web và Trang Facebook có thể hiển thị quảng cáo của bạn.

Đại ý

  • Facebook cam kết đảm bảo an toàn cho cộng đồng.
  • An toàn thương hiệu tại Facebook đồng nghĩa với việc đem đến cảm giác an toàn cho các thương hiệu khi họ quảng cáo trên nhóm ứng dụng và dịch vụ của Facebook.
  • An toàn thương hiệu là một thang đo “những rủi ro” có thể gây ra mối quan ngại cho thương hiệu, đó là: an toàn, độ nhạy cảm và tính phù hợp.
  • Chúng tôi dựa vào nhiều công cụ và quy trình khác nhau, bao gồm quy trình xét duyệt của con người, công cụ tự động, báo cáo của cộng đồng và quy trình tham khảo ý kiến chuyên gia, để xác định và gỡ bỏ nội dung vi phạm các tiêu chuẩn của chúng tôi.

Tiếp tục tìm hiểu

Đây là bài đầu tiên trong 2 bài học của khóa học: An toàn thương hiệu trên nhóm ứng dụng và dịch vụ của Facebook. Vui lòng tiếp tục chuyển sang bài học tiếp theo, Quyền kiểm soát của nhà quảng cáo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *